TMB จัดงาน Strive MORE for You to Get MORE ตอกย้ำ พยายามให้ ”มากกว่า” เพื่อให้คุณได้ “มากกว่า”

ธนาคาร TMB ตอกย้ำแนวคิด พยายามให้ ”มากกว่า” เพื่อให้คุณได้ “มากกว่า” ด้วยการจัดงาน Strive MORE for You to Get MORE ซึ่งพอได้ฟังก็เข้าใจความหมายที่ทาง TMB ต้องการสื่อ โดยบอกต่อผ่าน Pain Point ของคนทั่วไป โดยทาง TMB สร้างความแตกต่าง Make THE Difference โดยนำสิ่งที่เราพบเจอกันทุกวัน มานำเสนอทางเลือกเพื่อให้ชีวิตเราดีขึ้น

กลยุทธ์การทำการตลาด ปี 2562 ของ TMB ชู 3 ผลิตภัณฑ์หลัก TMB All FREE, TMB TOUCH และ TMB Smart Port โดยเน้นย้ำเรื่อง ประกันชีวิต ประกันเดินทาง และการเข้าสู่วันเกษียณ ว่าเรามีเงินเก็บเยอะพอหรือยัง โดยตอกย้ำลูกค้า TMB ต้องได้มากกว่า (Get MORE with TMB)

TMB

Pain Point โดยสรุปจาก นายรูว์ ไฮซ์แมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้ารายย่อย ทีเอ็มบี

จากศึกษาพฤติกรรมทางการเงินของคนไทยแล้วก็พบว่า

  • คนไทย 5 ใน 10 คนที่มีเงินเก็บไม่พอใช้หลังเกษียณ
  • คนไทย 6 ใน 10 คนที่ไม่มีกรมธรรม์ประกันชีวิต
  • คนไทย 9 ใน10 คน ที่ไม่มีการลงทุนเพื่อให้งอกเงยใดๆ

เพียง 3 ข้อที่จำเป็นนี้เราก็เห็นว่าคนไทยยังขาดสิ่งที่เรียกว่าหลักประกันพื้นฐานของตัวเอง ทั้งเงินออม เงินเกษียณ หรือแม้แต่เงินประกันให้กับตัวเอง

TMB Strive MORE for you to Get MORE

ผมชอบแนวคิดของ TMB ที่มองว่า ในเมื่อลูกค้าเองอาจจะยังไม่ตระหนักเลยว่านี่คือสิ่งที่เขาควรมี ดังนั้น TMB ก็เลยช่วยเริ่มต้นให้ซะเลย คือแบบ บางคนมองว่า ประกัน ต้องจ่าย เป็นรายจ่าย TMB ก็เลยมีประกันให้ซะเลย

สิ่งที่เราจดจำ TMB ได้คือ “ไม่เสียค่าธรรมเนียม” แล้วก็ มีดอกเบี้ยเยอะกว่าธนาคารอื่น ปี 2561 ที่ผ่านมา TMB ได้มอบดอกเบี้ยส่วนต่างที่สูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป ให้กับลูกค้าไปรวมแล้วกว่า 2,400 ล้านบาท และได้มอบความคุ้มครองผ่านผลิตภัณฑ์ All Free ไปแล้วกว่า 625,000 ล้านบาท แล้วก็ TMB TOUCH ใช้ง่าย สะดวก ถ้าเทียบเวลาไปสาขา แล้วสามารถประหยัดเวลาไปแล้วกว่า 12,500 ปี

นางณัฐวรรณ อภิรัตนพิมลชัย หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารกลุ่มลูกค้าบุคคลระดับกลาง ทีเอ็มบี ได้เปิดเผยถึงลักษณะพฤติกรรมของคนที่เปลี่ยนไปโดยมีเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนสำคัญในการสร้างความต้องการส่วนบุคคลในรูปแบบฉับพลันมากขึ้นที่เรียกว่า “Here & Now” คือทุกความต้องการต้องได้รับการตอบสนองในทันที รอไม่ได้ จึงส่งผลให้นักการตลาดต้องปรับตัวให้ทัน โดยทุกผลิตภัณฑ์ต้อง ตรงใจ และ ใช้งานหรือเข้าถึงได้ง่าย (Need Bank Simple & Easy) ทีเอ็มบี ก็เช่นเดียวกันต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าสอดคล้องกันกับช่วงเวลาที่ลูกค้าต้องการเรา

TMB

เพิ่มสิทธิประโยชน์ TMB All Free ต่อเนื่องให้เป็นบัญชีเพื่อใช้ที่ดีที่สุด

นายชวมนต์ วินิจตรงจิตร หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์ธุรกรรมธนาคาร ช่วยตอบโจทย์เรื่องหลักประกันที่ทำให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้น โดยมองลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยออกไปหาลูกค้า ไปสังเกตการณ์ ไปติดตามรูปแบบของการใช้ชีวิต เผ้าดูพฤติกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นเดือนๆ ทำให้รู้ต้นตอปัญหา Paint Point ของคนไทย

TMB All Free มาพร้อมประกัน โดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม เพียงแค่มีบัตรเดบิต TMB All Free

เพิ่มสิทธิประโยชน์ ประกันคุ้มครองวงเงินในบัญชีกรณีอุบัติเหตุ (ประกันอุบัติเหตุ) ให้กับลูกค้าของเราทุกคนที่มีบัญชีและบัตรเดบิต TMB All Free นั่นคือลูกค้ากว่า 3 ล้านบัญชีมีโอกาสได้รับความคุ้มครองทันทีโดยไม่ต้องจ่ายเบี้ยประกันใดๆ เพิ่มเติม ทำให้การใช้ชีวิตรู้สึกมีหลักประกันเพิ่มขึ้นโดยไม่ต้องทำประกัน ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับดีมากทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ส่งผลให้ยอดเปิดบัญชีล่าสุดของเดือนก.พ.ที่ผ่านมาสูงขึ้นถึง 25%

TMB All Free รูดต่างประเทศ

การนำบัตรเดบิต All Free ไปใช้งานต่างประเทศ

  • ไม่เสียค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงิน 2.5% (FX Rate) รูดเท่าไหร่ จ่ายเท่านั้น
  • กดเงินสดที่ตู้ ATM ในต่างประเทศ เพียงแค่ 75 บาท/ครั้ง จากปกติที่ต้องเสีย 100 บาท/ครั้ง ตัดปัญหาต้องพกเงินก้อนเสี่ยงสูญหายและถูกโจรกรรม
  • ผู้ใช้ TMB All Free มีประกัน ทุกคน ตั้งแต่ 1 มี.ค -31 ธ.ค. 62 ลูกค้าก็จะได้รับความคุ้มครองการเดินทาง (Travel Insurance) ในวงเงิน 1,000,000 บาททันที

เรื่องเล็กๆน้อยๆที่เราใส่ใจเพื่อทำให้ลูกค้าเช่นนี้ทำให้เราได้รับผลตอบรับที่ยิ่งใหญ่ เพราะเพียงเดือนเดียวที่เปิดตัวออกไปก็ทำให้ยอดใช้จ่ายในต่างประเทศผ่านบัตรเพิ่มขึ้นถึง 7 เท่า มีการใช้จ่ายใน 117 ประเทศ จาก 166 สกุลเงินที่ให้บริการ

TMB Strive MORE for you to Get MORE

TMB Smart Port ตอบโจทย์การลงทุนแบบครบวงจรให้ทุกคนเข้าถึงบริการจัดพอร์ตได้ง่ายขึ้น

นางกิดาการ ชัฎสุวรรณ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์กองทุนรวม TMB ได้กล่าวถึง โซลูชั่นเพื่อการลงทุนนี้ว่า “สิ่งที่จำเป็นอีกประการหนึ่งสำหรับลูกค้าคือ การมีเงินเก็บไว้ใช้หลังเกษียณ คนไทยมีเงินเก็บไว้ใช้ในยามหลังเกษียณเพียง 1 ล้านคน จากจำนวนประชากรทั้งหมดของไทย 70 ล้านคน ซึ่งน้อยมาก จากการศึกษาถึงพฤติกรรมการลงทุนของคนไทย พบว่า สาเหตุที่ทำให้คนไทยมีเงินไม่พอสำหรับการเกษียณนั่นคือ ไม่มีการลงทุนเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับเงินเก็บ เงินออมของตัวเอง ซึ่งพอศึกษาเข้าไปอีกก็พบอีกว่าปัญหาที่ไม่ลงทุน ก็เพราะไม่รู้จะเริ่มลงทุนอย่างไร ต้องเลือกลงทุนในอะไรบ้าง หรือเมื่อเริ่มลงทุนแล้วก็ไม่มีเวลามาติดตามตลาด จนเมื่อขาดทุนก็จะเข็ดขยาดการลงทุนไปเลยและคิดว่าเป็นเรื่องยากที่จะลงทุนให้ได้กำไร แล้วเราทีเอ็มบีจะทำอย่างไรให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการลงทุน TMB Smart Port เข้ามาช่วยตรงนี้

TMB Strive MORE for you to Get MORE

TMB Smart Port เป็นบริการด้านการลงทุนที่ช่วยให้คนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงบริการจัดพอร์ตได้ ซึ่งปกติบริการแบบนี้เป็นบริการที่ให้เฉพาะลูกค้าระดับ Private Wealth ซึ่งต้องมีเงินลงทุนอย่างน้อย 20-50 ล้านขึ้นไป แต่ด้วยความร่วมมือกันระหว่าง TMB และ Amundi เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนทำให้ TMB Smart Port เป็น Total Solution ที่ช่วยจัดสรรการลงทุน คัดเลือกกองทุนที่ดีที่สุด และปรับเปลี่ยนการลงทุนโดยอัตโนมัติให้เหมาะสมในทุกสถานการณ์ตลาด ทำให้ลงทุนได้อย่างมืออาชีพเหมือนมีผู้จัดการลงทุนส่วนตัวมาดูแลพอร์ตการลงทุนด้วยเงินเริ่มต้นเพียง 100,000 บาท ก็สามารถมีพอร์ตลงทุนเป็นของตัวเองได้แล้ว

เรื่องของ Mobile Banking ต้องบอกว่า บ้านเราใช้ Mobile Banking เป็นอันดับ 1

tmb touch

โดยมีการทำธุรกรรมการเงินออนไลน์ 657 ล้านครั้งในปี 2018

tmb mobile banking

 

TMB TOUCH โมบายล์แบงก์กิ้งแอปพลิเคชัน พิถีพิถันสร้างเสริมประสบการณ์ผ่านการใช้งาน 3 ง่าย

นายสหชัย ลิ้มอำไพ เจ้าหน้าที่บริหาร บริหารช่องทางบริการดิจิทัล กล่าวถึง การพัฒนาช่องทางบริการ TMB TOUCH เพื่อให้เป็นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการใช้ช่องทางดิจิทัลในรูปแบบต่างๆ ของลูกค้าว่า “TMB TOUCH ของเรามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาเพื่อตอบโจทย์เรื่องความสามารถในการใช้งาน ความหลากหลายในการให้บริการ และการสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับลูกค้า

TMB TOUCH เป็นแอปพลิเคชั่นที่มีความสามารถในการรองรับปริมาณการใช้งานมหาศาล และถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายๆ ลื่นไหล รวดเร็ว และให้ความปลอดภัยสูง TMB TOUCH มีการเฝ้าระวังระบบ 24 ชม. ด้วยระบบ “Bot” ที่จำลองคนเสมือนจริง เพื่อทำการตรวจสอบการใช้งานของตัวแอปจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้า TMB TOUCH สามารถเข้าใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา หรือหากมีปัญหาไม่พึงประสงค์ ทีมงานก็จะรับทราบและรีบแก้ไขได้อย่างทันท่วงที เพราะปัจจุบันนี้เราอยู่ในยุคที่เราเรียกว่า “NOW” ลูกค้าต้องการทุกอย่างเร็วแบบเดี๋ยวนี้ ตอนนี้ โดยความเร็วปกติของแอปทั่วๆไปอยู่ที่ 5 วินาที แต่ที่ TMB เราตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องทำให้ได้ภายใน 2 วินาที รวมถึงเพิ่มความสามารถในการรองรับลูกค้าที่จะเข้ามาในอนาคตถึง 3 เท่า

มีการออกแบบหน้าจอที่ใช้ผ่านหลักการ 3 ง่าย คือ การออกแบบให้ดูเรียบง่าย หาเจอง่าย ใช้งานง่าย ให้ลูกค้ายุ่งยากน้อยที่สุด และสามารถสะสมคะแนน TMB WOW แลกตุ๊กตา นั่นโน่นนี่ได้ด้วย

TMB Touch

นอกจากนี้ สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ได้มอบรางวัลอันทรงเกียรติ “TAB Digital Inclusive Awards” นับเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง เพราะรางวัลนี้ จะถูกมอบให้แบงก์กิ้งแอปพลิเคชันที่พัฒนามาให้ใช้งานได้ง่ายกับลูกค้ารวมถึงผู้พิการทางสายตา ถือเป็นการตอกย้ำว่าเราได้มาถูกทางแล้ว ที่จะทำให้ลูกค้าของทีเอ็มบีทุกคนได้รับความสะดวกสบายจากสิ่งที่เราได้พัฒนาขึ้นอย่างแท้จริง โดยเรามีเป้าหมายสำคัญที่จะทำให้สะดวก รวดเร็ว และใช้งานง่ายที่สุดจนลูกค้าของเรา 90% เปลี่ยนมาทำธุรกรรมพื้นฐานต่างๆ ด้วยตัวเองบน TMB TOUCH” นายสหชัยกล่าว