TMB Savings Care บัญชีเงินออมที่มาพร้อมประกันภัยอุบัติเหตุ โดยไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกัน

หลายปีก่อน ผมเคยเขียนรีวิว บัญชีเงินฝากแทนความห่วงใย แต่วันนี้ (2562) TMB มีบริการ บัญชีเพื่อออม ที่มอบความคุ้มครองจากประกันอุบัติเหตุ 20 เท่าของเงินฝากในบัญชี หรือสูงสุด 3 ล้านบาท ฟรี แบบไม่ต้องเสียเงินจ่ายค่าประกันเพิ่ม

TMB ศึกษาพฤติกรรมทางการเงินแล้วว่า คนไทย 6 ใน 10 คนที่ไม่มีกรมธรรม์ประกันชีวิต ด้วยเหตุผลของการต้องจ่ายค่าเบี้ยประกัน ทุกเดือน ทุกปี ก็เลยทำให้มองว่าเป็นค่าใช้จ่าย แต่บัญชี TMB Savings Care มอบให้ฟรีๆ กับความคุ้มครองจากประกันอุบัติเหตุ 20 เท่าของเงินฝากในบัญชี หรือสูงสุด 3 ล้านบาท

tmb saving care

ความดีงามของบัญชีนี้คือ ไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกัน และ ไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่ม คือเปิดบัญชี บอกพนักงานว่า เปิดบัญชี TMB Savings Care แล้วก็จะได้รับความคุ้มครองทันทีที่เปิดบัญชี โดยจะต้องมีเงินในบัญชี ขั้นต่ำ 5,000 บาท วงเงินคุ้มครอง 20 เท่า ก็คือ 100,000 บาท ถ้ามีเงิน 200,000 บาท ก็จะได้วงเงินคุ้มครองสูงสุดคือ 3 ล้านบาท

เรียกว่า เปิดบัญชีเงินฝาก ก็มีประกันคุ้มครองแล้ว โดยเงินนี้ ฝาก ถอนเมื่อไรก็ได้ แล้วยังได้ดอกเบี้ยตามปกติ แต่แนะนำว่า ควรมีเงินติดไว้ ขั้นต่ำ 5,000 บาท (พนักงานบอกว่า จะดูเงินคงเหลือล่าสุดของวันก่อนเกิดเหตุไม่คาดฝัน) แล้วคูณ 20 เท่า

  • เงื่อนไขคือ เปิดบัญชีขั้นต่ำ 5,000 บาท และต้องมีเงินในบัญชีไม่น้อยกว่า 5,000 บาท เพื่อรับความคุ้มครองอุบัติเหตุ
  • โดย 1 คน สามารถเปิดบัญชีได้มากกว่า 1 บัญชี และต้องมีอายุ 15-70 ปีบริบูรณ์ ที่เปิดบัญชีสำหรับลุกค้าทั่วไป(บุคคลธรรมดา) และต้องไม่ใช่บัญชีที่เปิดร่วมกับผู้อื่น
  • จำนวนเงินหรือค่าสินไหมทดแทนที่ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครอง เท่ากับ 20 เท่าของยอดเงินฝากคงเหลือในบัญชี 1 วัน ณ วันก่อนเกิดอุบัติเหตุซึ่งทำให้เกิดการเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟังเสียง การพูดออกเสียง หรือทุพพลภาพถาวร สูงสุดไม่เกิน 3,000,000 บาทต่อปี
  • กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟังเสียง การพูดออกเสียง หรือทุพพลภาพถาวร ผลประโยชน์ที่เป็นจำนวนเงิน หรือค่าสินไหมทดแทน จะดูจากยอดเงินฝากคงเหลือในบัญชี 1 วันก่อนวันเกิดอุบัติเหตุ และมอบให้กับผู้รับผลประโยชน์ที่ได้แจ้งไว้กับธนาคาร ซึ่งสามารถระบุผู้รับผลประโยชน์ได้สูงสุด 5 คน โดยไม่จำกัดอายุ
  • มอบความคุ้มครองประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลแก่เจ้าของบัญชี โดยลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมงนับจากวันที่เปิดบัญชี ซึ่งคุ้มครองความสูญเสียหรือความเสียหายอันเกิดจากอุบัติเหตุ ซึ่งทำให้เกิดการเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟัง การพูดออกเสียง หรือทุพพลภาพถาวร แต่ไม่รวมถึงการถูกฆาตกรรม หรือถูกทำร้ายร่างกาย ไม่รวมถึงการขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ และไม่รวมค่ารักษาพยาบาลในทุกกรณี
  • ความคุ้มครอง และสิทธิประโยชน์ที่ได้รับเป็นไปตามบันทึกข้อตกลง และเงื่อนไขการใช้บริการบัญชี ทีเอ็มบี เซฟวิ่ง แคร์ ที่ลูกค้าได้รับไว้เป็นหลักฐาน ณ วันที่เปิดบัญชี
  • ไม่สามารถใช้บริการร่วมกับบัตร ATM/Debit ทุกประเภท ไม่สามารถใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติ (Direct Debit) เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการ ค่าสาธารณูปโภค หรือชำระเงินกู้ และไม่สามารถนำไปใช้ผูกเป็นบัญชีเพื่อหักโอนเงินออกไปยังบัญชีเงินฝากอื่นได้ แต่สามารถเป็นบัญชีรับโอนเงินจากบัญชีเงินฝากอื่นได้
  • ลูกค้าที่เปิดบัญชีผ่าน TMB TOUCH Mobile App หรือ TMB Internet Banking สามารถรับสมุดบัญชี ทีเอ็มบี เซฟวิ่ง แคร์ ได้ที่สาขา TMB ทั่วประเทศ โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชน (หรือ Passport ในกรณีเป็นลูกค้าบุคคลต่างชาติ) และ สมุดบัญชีเงินฝากของลูกค้าที่มีกับธนาคาร สาขาใดก็ได้ เป็นหลักฐานการรับสมุด
  • อัตราดอกเบี้ยและรายละเอียดเงื่อนไขต่างๆ เป็นไปตามประกาศธนาคาร ธนาคารสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ย และรายละเอียดเงื่อนไขต่างๆ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ ดุลยพินิจของธนาคารถือเป็นที่สิ้นสุด

รายละเอียด