14 ฟีเจอร์เด่นที่น่าสนใจบน Realme 2 Pro

Realme 2 Pro เปิดตัวมาได้อย่างน่าสนใจ ด้วยจุดเด่น สเปคดี แรมเยอะ เมมแยะ ราคาประหยัด กลายเป็นรุ่นม้ามืดที่หลายๆ คนจับตา โดย Realme 2 Pro มีขาย 2 รุ่น คือ RAM 4GB / 64GB ขายที่ Lazada ส่วนรุ่น RAM 8GB / 128GB ขายกับ TrueMove H จาก 8,990 บาท ลด 4,000 บาท เหลือ 4,990 บาท เมื่อผูกโปรโมชั่นแพ็กเกจที่กำหนด

สเปคคร่าวๆ ของ Realme 2 Pro

  • หน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว คมชัดระดับ FHD+ หน้าจอ Waterdrop Screen ทรงหยดน้ำ
  • กล้องหลังความละเอียด: 16 + 2MP, f/1.8,แฟรช LED
  • กล้องหน้า : 16 ล้านพิกเซล, รูรับแสง f/2.0
  • ซีพียู Snapdragon 660 Octa core 1.95GHz
  • RAM 6GB หน่วยความจำภายใน 128GB เพิ่ม micro SDcard สูงสุด 256GB
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิม (Nano SIM) โดยใช้ ซิมแรกเป็น 4G อีกซิมเป็น 3G
  • แบตเตอรี่ 3500 mAh

บทความนี้ แอบใช้ Realme C1 ถ่ายภาพตัวเครื่อง Realme 2 Pro ถ้าใครชอบรุ่นไหน ก็เลือกซื้อกันได้นะครับ ภาพจาก Realme C1 ก็สวยอยู่

Realme 2 Pro

สำหรับรีวิวของ Realme 2 Pro ไม่ต้องร่ายเยอะเพราะมีคนรีวิวเยอะแล้ว วันนี้เราพูดถึง 14 ฟีเจอร์ที่ผมปลื้ม หลังจากใช้งานในช่วงปีใหม่ โดยเลือกเป็นมือถือที่เรามั่นใจในการเก็บความประทับใจ โดยช่วงปีใหม่ ผมพาลูกไปเล่นกับเด็กๆ หลานของเพื่อน แล้วก็ไปนครนายกคืนวันสิ้นปี

วีดีโอรีวิว

Realme 2 Pro

1. หน้าจอใหญ่ มุมมองเต็มตา

ด้วยความที่ หน้าจอไม่เป็นบากใหญ่โต เป็นทรงหยดน้ำ ทำให้มีพื้นที่ในการมองเห็นที่ไม่รบกวนการใช้งานแอปต่างๆ จอใหญ่ดี ดู YouTube สบายตา แม้ว่าจอของ Realme ทั้ง C1 และ 2 Pro จะไม่ได้สวยเข้ม คมชัด สีสันสดใส จอสว่างมาก เหมือนบางแบรนด์ แม้เปิดความสว่างจอแบบเต็มขีด ก็ยังไม่สว่างมากนัก แม้จะปิดการลดแสงหน้าจออัตโนมัติ แล้วเร่งความสว่างหน้าจอให้เต็มขีด แต่ก็ยังไม่ถือว่าจอสดตามที่เราคาดหวัง แต่มันกลับกลายเป็นข้อดีในข้อท้ายๆ บทความ

2. สแกนนิ้ว ปลดล็อกหน้าจอด้วยใบหน้าได้รวดเร็ว

Realme 2 Pro

อันนี้ชอบ การสแกนนิ้วไว ปลดล็อกหน้าจอด้วยใบหน้าก็ไวดี (ความไว ดูได้จากวีดีโอด้านบน)

3. รองรับ 2 ซิม โทรผ่าน VoLTE และ VoWiFi ได้ทั้ง 2 ซิม

Realme 2 Pro

การโทรผ่าน VoLTE ทำให้เสียงคุยคมชัด ไม่ขาดหาย หรือโทรผ่าน Wi-Fi ก็สามารถทำได้แม้ในบางพื้นที่ที่สัญญาณมือถือไม่ดี ก็ต่อ Wi-Fi คุยผ่าน Wi-Fi ได้ ถ้ารุ่นไหนไม่รองรับก็ใช้แอพ เช่น TrueMove H Wi-Fi Calling แต่รุ่นนี้รองรับ ใช้ได้เลยจ้า

4. ปล่อยสัญญาณเน็ตผ่าน Personal Wi-Fi HotSpot ได้ทั้งคลื่นความถี่ 2.4GHz และ 5GHz

Wi-Fi 2.4GHz, 5GHz

ปกติแล้ว Wi-Fi ทั่วไป เร้าเตอร์ตามบ้าน จะมีการปล่อยสัญญาณ Wi-Fi ที่ความถี่ 2.4GHz ครั้นมีอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับไวไฟเยอะมากๆ ทำให้เจอปัญหา Wi-Fi ชนกัน เพราะมีช่องสัญญาณความถี่ที่ทับซ้อนกัน ก็เลยมีทางเลือกคือการปล่อยสัญญาณบนคลื่น 5GHz ซึ่งคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ก และมือถือ แท็บเล็ตจะต้องรองรับ Wi-Fi 5GHz ด้วย ส่วนใครใช้ iPhone, iPad รองรับ Wi-Fi 5GHz ก็เชื่อมต่อกับ Realme 2 Pro ได้เลย ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ปล่อยสัญญาณ 2.4GHz ก็พอ

5. รองรับ USB OTG

คุณสามารถนำ USB OTG Flash Drive มาใช้งาน โดยต่อกับ Realme 2 Pro ได้ เพื่อใช้เป็น USB Flash Drive หรือต่อ เม้าส์ คีย์บอร์ด ได้ โดยจะต้องมาเปิดฟีเจอร์นี้ก่อนเสียบอุปกรณ์ โดยในภาพ เป็นของ SanDisk (หัวต่อด้านนึงเป็น Micro USB อีกด้านเป็น USB)

6. ระบบเสียง Real Original Sound (เฉพาะตอนเสียบหูฟัง)

ปรับ โทนรูปแบบเสียง Pop Rock ต่างๆ ได้ (ตอนเสียบหูฟัง และตอนฟังเพลง) ลองฟังแล้วชอบเพราะได้เสียงตามที่เราต้องการ (ขึ้นอยู่กับหูฟังของเราด้วย)

real original sound

7. Clone App

clone apps

สามารถใช้ Facebook, Messeger, LINE, Instagram 2 บัญชีในเครื่องเดียวกันได้ โดยไม่ต้องสลับบัญชีให้เสี่ยงผิดบัญชี ฟีเจอร์นี้กลายเป็นเรื่องปกติของมือถือปีนี้แล้ว

8. แบ่งหน้าจอ

แบ่งหน้าจอ 2 แอป ในหน้าจอเดียว

ใช้ 2 แอปในจอเดียวกัน เช่น ดู YouTube พร้อมคุย LINE หรือเล่นเกม พร้อมคุย LINE

9. จำกัดเวลาเล่นมือถือสำหรับเด็ก Kids Mode

โหมดเด็ก

ใครที่ให้เด็กๆ เล่นมือถือ สามารถตั้งหรือกำหนดเวลาให้เด็กเล่นมือถือได้ 15 – 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมง จนถึง 3 ชั่วโมง หรือไม่จำกัด โดยเด็กๆ จะเข้าแอปอื่นไม่ได้เลย นอกจากแอปที่เรากำหนด โดยหากจะออกจากโหมดเด็ก จะต้องใช้สแกนนิ้วผู้ปกครอง หรือป้อนรหัสเท่านั้น

10. จับถนัดมือ ใช้งานง่าย

จับการจับถือ ถนัดมือ ไม่ลื่นมือ วัสดุดี ลามิเน็ต 15 ชั้น แข็งแรง แต่ควรหาเคสใส่สักหน่อย

11. ถ่ายรูปสวย

กล้องคู่ ถ่ายรูปสวย ชอบตรงที่ ถ่ายภาพตอนปีใหม่ ภาพนี้ไม่มีการปรับแต่งใดๆ เลย จบหลังกล้อง เอาภาพออกมาโพสต์ได้เลย แสงสวยมากๆ ในขณะที่ แสงจริงตอนถ่ายไม่ได้สว่างนัก

Realme 2 Pro

12. แบตอึด

ไม่รู้ว่าตั้งใจหรือเปล่า จากที่ลองใช้ Realme C1 และ Realme 2 Pro ความสว่างหน้าจอไม่สดตามที่คาดหวัง แต่แบตเตอรี่อึดดี ยิ่งมีโหมดประหยัดพลังงานด้วย แรกๆ ก็เคืองเรื่องจอไม่สด ไม่สว่างสดใส แต่ใช้ๆ ไปก็แอบเห็นด้วยเพราะแบตเตอรี่ใช้ได้นานดีนะ

13. เมมเยอะ

หน่วยความจำในตัวเครื่อง 128GB จะถ่ายวีดีโอเยอะ ลงแอป ลงเกมส์เยอะ ก็จัดไป เพราะไม่ต้องห่วงเมมเต็ม ถ้าไม่พอจริงๆ ก็เพิ่ม Micro SD ได้อีก หรือจะเอารูป วีดีโอ ไปใส่ใน Flash Drive ที่เป็น OTG ก็ได้

14 Shortcut ช่วยเข้าแอปด่วน

คำสั่งลัดเข้าหน้าจอ

อันนี้ชอบที่สุด สะดวกดี จอ 6.3 นิ้วก็ไม่รู้สึกใหญ่เกินไปด้วย เลื่อนแถบข้างขอบจอมาได้เลย อีกอย่าง คือ บันทึกวีดีโอหน้าจอได้เลย สะดวกมากๆ

ผมยกให้ Realme 2 Pro กับการใช้งานสะดวก พกง่าย ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบา ถ่ายรูปสวย เอามาถ่ายรูปปีใหม่ บันทึกความประทับใจได้ดีมากๆ ถ้าคุณกำลังมองหามือถืองบไม่เกินหมื่น แนะนำ Realme 2 Pro 8GB / 128GB ครับ

ตัวอย่างภาพถ่าย (ย่อภาพอย่างเดียว)

ภาพโดนัท สีสวยสดใส (ไฟหลอดนีออนธรรมดา) ถือว่าจัดการแสงได้ดีมากๆ

ที่รีสอร์ท ช่วงบ่าย

เซลฟี่สวย

มีโหมด Ultra-HD ถ่ายภาพความละเอียดสูง

ขอบคุณ Realme เอื้อเฟื้ออุปกรณ์ทดสอบ