รีวิวมือถือ Samsung Galaxy J6 วัสดุดี ดูพรีเมี่ยม จอสีสวยสด Super AMOLED ในงบ 5 พัน

หลังจากที่ได้จับ Galaxy J6 แล้ว ประทับใจมากๆ เพราะผมเองเคยใช้ Galaxy J2 เป็นเครื่องสำรอง (ตอนนี้ให้ลูกสาวใช้ไปแล้ว) จริงๆ Samsung ออก Galaxy J4 มาพร้อมๆ กัน แต่ผมขอลอง Galaxy J6 ผลคือประทับใจมาก ไว ไม่หน่วง คือ สเปค การใช้งาน ไหลลื่นดี

Samsung Galaxy

ก่อนอื่นขอทบทวนซีรีส์ของ Galaxy นิดนึงครับ ถ้าไม่นับตระกูล Galaxy Note ก็จะมี Galaxy J, Galaxy A, Galaxy C (มีรุ่นเดียวคือ Galaxy C9 Pro) และ Galaxy S เรียงลำดับจากต่ำไปสูง ตระกูล Galaxy J ของ Samsung เป็นมือถือระดับเริ่มต้น ซึ่ง Galaxy J6 มีจุดเด่นคือ หน้าจอ Super AMOLED สีสัน สด สมจริง พร้อมกล้องหน้าปรับได้แสง 3 ระดับ

galaxy j6

ครั้งแรกที่ได้จับเครื่องจริง ผมว้าวมากๆ และชอบมากๆ เพราะว่า งานประกอบมันเจ๋งมากๆ ผมเคยใช้ Samsung e590 สมัยสิบปีก่อน คือแบบวัสดุแบบนี้ผมชอบสุดๆ ชอบมากกว่าโลหะหรือกระจกมันวาวเสียอีก มันเป็นสีดำด้านๆ เงาๆ มีรอยนิ้วมือก็ไม่มันวาวมากนัก

ตอนนี้ Galaxy J6 ราคา 4,990 บาท จากปกติ 6,990 บาท ถือว่าคุ้มค่ามากๆ ครับ

โปรโมชั่น

galaxy j6

Galaxy J6 ราคา 4,990 บาท ซื้อวันนี้ได้รับสิทธิ์โปรโมชันประกันจอแตก มูลค่าสูงสุด 1,200 บาท หมดเขต 31 สิงหาคม นี้ ที่ Samsung ช้อปทุกสาขา

galaxy j6

ถามว่า ผมคาดหวังอะไรจาก Samsung Galaxy J6 ผมอยากเอาไว้ เล่น LINE ดู Youtube เล่นเฟส ถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ แค่นั้น ได้จอสีสดใส คือจอ Samsung นี่สวยจริงอ่ะ ยิ่งเป็นหน้าจอไร้ขอบ HD+ 5.6 นิ้ว Super AMOLED อัตราส่วนหน้าจอ 18.5:9 ยิ่งดูได้เต็มตาเลย
นอกจากใช้งานทั่วไปแล้ว ยังมีฟีเจอร์ App Pair จับคู่แอปที่ใช้งานบ่อยๆ แสดงผลพร้อมกันได้ 2 หน้าจอ

ส่วนใครที่ชอบเซลฟี่ นี่จะติดใจ เพราะว่า กล้องหน้าปรับได้แสง 3 ระดับ เป็นการปรับความสว่างของไฟ LED กล้องหน้าได้ 3 ระดับ มีไฟแฟลชกล้องหน้า มันดีแบบนี้นี่เอง นอกจากนี้ ถ่ายเซลฟี่แบบ Wide Selfie ได้ด้วย แล้วก็มี Selfie Focus หน้าชัด หลังเบลอ ส่วนใครชอบ AR Stickers ให้เล่นด้วย แล้วก็มี Palm Selfie ด้วย

และที่ไม่พลาดก็คือ ปลดล็อคหน้าจอด้วยการสแกนใบหน้า ส่วนด้านหลังเป็นสแกนนิ้ว

ถ้าเอาตรงๆ ผมไม่ได้จับ Samsung มาหลายรุ่นแล้ว นอกจาก S8, S9 ดังนั้นพอจับ J6 เฮ้ย UI หน้าตาเหมือนใช้ S8, S9 เลยอ่ะ สวยดี คือราคานี้ จอสวยคม สีสดมาก เลิฟเลย

อีกความน่าสนใจคือ แชทได้ 2 แอคเคาท์ ผ่าน Dual Messager มี LINE 2 บัญชี (ปกติ LINE อนุญาตแค่ 1 เครื่อง 1 บัญชี) อันนี้ Clone App ไว้อีกอัน แล้วก็ Messenger 2 บัญชี

dual messenger

อีกจุดเด่นคือระบบเสียง Dolby Atmos ครับ แล้วยังสามารถปรับ Equalizer ได้ด้วย รวมไปถึงปรับ Sound Effects และมี Adapt Sound ที่ปรับเสียงให้เหมาะกับช่วงอายุผู้ใช้

dolby atmos

ปิดท้ายด้วย Samsung Health ที่เชื่อมต่อ Samsung Gear ได้ด้วย

ดูวีดีโอรีวิวกันดีกว่า

สเปคเต็มๆ

ส่วนตัวอย่างภาพถ่าย Galaxy J6 ถ่ายภาพชัดดี มี AR Stickers มีโหมดถ่าย Selfie ที่หลากหลาย เลือกถ่าย Selfie แบบ หน้าชัด หลังเบลอ ได้ด้วย ถือว่าทำได้ดีทีเดียวครับ

AR Stickers มีเอ็ฟเฟ็กต์น่ารักๆ ให้เล่นครับ

Galaxy J6

Galaxy J6

Selfie Focus ถ้าแสงดีๆ ถ่ายเซลฟี่ หน้าชัด – หลังเบลอดีสวยดีครับ

Galaxy J6
ในส่วนของการถ่ายภาพทั่วไป ทำได้ดีครับ การโฟกัสดี Galaxy J6

Galaxy J6
ถ่ายอาหาร ก็เบลอในส่วนนอกจานได้ดีGalaxy J6

ภาพวิว

Galaxy J6

โดยรวม ประทับใจมากๆ กับ Samsung Galaxy J6 ที่มีกล้องดี เซลฟี่ชัด ครบเครื่อง สแกนนิ้วปลดล็อกหน้าจอได้ ครบครันแบบสุดๆ แบตก็อยู่ได้นาน คุ้มมากๆ แถมมีโปรลดราคาด้วย คุ้มมากๆ ครับ