รีวิว Infinix Smart2 มือถือ 4G 2 ซิม จอ Full View พร้อมไฟแฟลชกล้องหน้าสุดอลังการ ราคา 2,990 บาท

ใครที่กำลังมองหามือถือ 4G 2 ซิม หน้าจอ Full View Display ราคาในงบ 3,000 บาท ใช้งานพื้นฐานทั่วไป 4G เล่น LINE ดู YouTube เล่นเฟส ไอจี จอใหญ่ 5.45 นิ้ว HD+ Infinity Display ขอแนะนำ Infinix Smart2 มือถือที่มาพร้อมความคุ้มค่า ครบครันในเครื่องเดียว

review infinix smart2

ผมใช้มือถือ Infinix Smart 2 เล่นเฟส เล่นไลน์ ดู YouTube ด้วยความที่สเปคไม่แรงนัก จึงไม่ได้เน้นใช้งานหนักหน่วง แต่ใช้งานพื้นฐานทั่วๆ ไปพอได้อยู่ ก่อนอื่นขอบอกก่อนเลยว่า ความเจ๋งของแบรนด์ Infinix คือ รับประกันจอแตก 1 ปี เปลี่ยนฟรีโดยไม่มีเงื่อนไข (สงวนสิทธิ์เครื่องละ 1 ครั้งภายใน 1 ปี ไม่รวมความเสียหายที่เกิดกับชิ้นส่วนอื่นๆ) ส่วนแบตเตอรี่ก็รับประกัน 1 ปี

ทางด้านหน้าตา UI การใช้งานเป็น XOS สวยงามทีเดียว

Infinix Smart 2
ถอดฝาหลังได้ แต่ถอดแบตไม่ได้ แค่เอาไว้ถอดมาใส่ซิม กับ Micro SD เท่านั้นเอง

review infinix smart2

รุ่นนี้เป็นรุ่นระดับเริ่มต้น จึงมาพร้อม RAM 1 GB และ ROM 16 GB แต่ไม่ต้องห่วง เพราะเพิ่ม Micro SD ได้ ถอดฝาหลังออกได้ แต่แบตถอดออกมาไม่ได้ ใส่ซิมแบบ Nano SIM 2 ซิม และช่อง Micro SD อีก 1 ช่อง

Infinix Smart 2 รองรับ 2 ซิม ใช้งาน 4G ได้ทีละซิม

Infinix Smart 2

review infinix smart2

รุ่นนี้มาพร้อม กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล พร้อม Dual LED Flash แฟลชอย่างแรง ส่วนกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล พร้อม Beauty Mode ปรับระดับความสวยเนียนใส 9 ระดับ

review infinix smart2

สิ่งที่ผมชอบมากๆ คือ แฟลชกล้องหน้า Dual LED Flash คือแฟลชอลังการมาก ปกติมือถือทั่วไปนี่ถ้ามีไฟแฟลชกล้องหน้าก็จะเล็กๆ จิ๋วๆ รุ่นนี้ให้มาใหญ่เบิ้มสะใจ ค่าปกตินี่ระดับความแรงแฟลชคือ Medium สามารถปรับให้แรงกว่านี้ได้อีก แต่พอก่อน เดี๋ยวแสบตา

review infinix smart2

การใช้งานจับถนัดมือ หน้าจอ 18:9 (Full View Display) 5.45 นิ้วแบบ HD+ ภาพสวย แต่จากที่ได้ใช้งาน แนะนำให้ปิดการปรับแสงจออัตโนมัติ (เอาตัว A ออก) เพราะรู้สึกว่าจอมืดลงในบางจังหวะ ถ้าเปิดจอไว้ตลอดไม่หรี่แสงอัตโนมัติ จะดีกว่า

review infinix smart2

และไม่พลาดกับการสแกนใบหน้าปลดล็อกหน้าจอ “Face Unlock” และสแกนลายนิ้วมือ “Fingerprint” ด้านหลังตัวเครื่อง

Infinix Smart 2

การใช้งานจริง เล่น LINE Facebook เข้าเว็บ อีเมล์ ทั่วไป แบตเตอร์รี่ขนาด 3,000 mAh ใช้งานได้นาน วันนึงสบายๆ แต่ทั้งนี้อย่างที่บอกไป ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าหน้าจอด้วย ผมชอบจอสว่างๆ สีสดๆ เลยปรับความสว่างไว้สุด เพราะถ้าปรับ Adaptive Brightness จอจะมืดลง มองยาก (ส่วนตัวผมเองชอบจอสดๆ) ก็เลยเอา Adaptive Brightness ออก

infinix smart2

ส่วนระบบปฏิบัติการเป็น XOS บน Android 8.1 (Go Edition) ที่มี YouTube Go, Google Go มาให้เราใช้ พร้อม Google Assistant

Infinix Smart 2

Infinix Smart 2 เป็น Android Go Edition ดังนั้นจึงส่งไฟล์ผ่าน Nearby หมายถึงส่งไฟล์ให้เพื่อนได้ง่าย

Infinix Smart 2

Google Go Edition มาพร้อม YouTube Go แอพพิเศษของ YouTube ที่ให้เราโหลดวีดีโอผ่านไวไฟบ้าน มาใช้ข้างนอกได้แบบไม่ต้องกลัวเปลืองเน็ตมือถือ แต่แอพจะเซฟวีดีโอลงบนเครื่องมือถือของเรา ซึ่งก็ใช้หน่วยความจำในตัวเครื่อง แนะนำให้โหลดหนังไว้ดูบนเครื่องบินได้ เพราะไม่ต่อเน็ตก็ดู YouTube Go ได้

Infinix Smart 2

เราทดสอบแล้ว เปิด Airplane Mode ก็ดูวีดีโอได้แบบไม่ใช้เน็ต เพราะโหลดวีดีโอไว้บนเครื่องเราแล้ว

Infinix Smart 2

ถ้ากดค้างที่แอพ จะมีตัวเลือกคำสั่งลัดขึ้น

infinix smart2

แม้จะเป็นรุ่นเล็ก ก็มาพร้อมฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ทั้ง Eye Care ที่หรี่แสงจอให้ซอฟท์ลง ไม่แยงตาในที่แสงน้อย และ Invert Color ปรับสีจอจากขาวเป็นดำ น่าจะทำให้มองเห็นในตอนกลางคืนได้ดี แต่มันก็ไม่ใช่ Night Mode อยู่ดี เพราะปรับทุกอย่าง Invert สีหมดเลย

Infinix Smart 2

นอกจากนี้ยังมี Gesture ให้เราเล่นสนุกๆ ไม่ว่าจะเป็นการเคาะจอให้ติดสว่างเอง แต่ก็ต้องปลดล็อกจอด้วยนิ้วมือหรือใบหน้า (ถ้าเราตั้งค่าไว้ และใช้ 3 นิ้วลากจอเพื่อ Capture Screen

Infinix Smart 2

ปิดท้ายด้วย Phone Master แอพกำจัดไฟล์ขยะ

Infinix Smart 2

ไปดูรีวิววีดีโอกันดีกว่าครับ บอกไว้ครบทุกฟังก์ชั่นเลย

 

ตัวอย่างภาพถ่าย

Auto Mode

ถ้าแสงพอ ถ่ายภาพได้สวยสดดีครับ แสงตอนเช้า หลังฝนตก

Infinix Smart 2

เซลฟี่พร้อมไฟแฟลช

Infinix Smart 2

สีสันสดใสshot by Infinix Smart 2

ภาพสวยอยู่ครับ ใช้ได้เลยshot by Infinix Smart 2

ถ้าแสงในห้าง หน้าชัด หลังเบลอshot by Infinix Smart 2

ถ่ายตัวอักษรคมชัดดีshot by Infinix Smart 2

กินแซลมอนกันบ้างshot by Infinix Smart 2

ช่วงแรกๆ ลืมกดใส่ watermark shot by Infinix Smart 2

ชมภาพถ่ายต้นฉบับ (ไฟล์ใหญ่ความละเอียดสูง)

การถ่ายวีดีโอ

ผมใช้ Infinix Smart2 ถ่ายวีดีโอ แบบ Full HD 1920 x 1080p ใช้ไมค์จากมือถือโดยตรง ไม่ได้ต่อไมค์นอก และตัดต่อด้วยแอพ VivaVideo Pro ทำเสร็จ จับในมือถือเครื่องเดียวเลย และแอบลองต่อหูฟัง Bluetooth เพื่อใช้ตอนตัดต่อด้วย ถือว่าใช้งานได้ แต่บางจังหวะอาจจะรอนิดนึง

 

สิ่งที่ชอบ

  • ได้ OS ใหม่ล่าสุด Android 8.1 เป็น Go Edition ทำให้มีทั้ง YouTube Go ประหยัดเน็ตเพราะโหลดหนังผ่านไวไฟมาไว้บนเครื่องก่อน (แต่โหลดเยอะๆ เครื่องก็เต็มได้น๊า) Files Go, Gmail Go, มี Google Assistant
  • Eyecare ถนอมสายตา จอจะหรี่ลง ทำให้มองสบายตาไม่แยงตาในที่แสงน้อย
  • Invert Color แปลกดี แปลงขาวเป็นดำ
  • ไฟ flash กล้องหน้าอลังการมาก
  • รับประกันจอแตก 1 ปี เปลี่ยนฟรีโดยไม่มีเงื่อนไข (สงวนสิทธิ์เครื่องละ 1 ครั้งภายใน 1 ปี ไม่รวมความเสียหายที่เกิดกับชิ้นส่วนอื่นๆ) ส่วนแบตเตอรี่ก็รับประกัน 1 ปี

ข้อสังเกต

  • แนะนำให้ใช้งานทั่วไป เนื่องจากมี RAM เพียง 1GB แต่จากที่ใช้งานระดับพื้นฐาน ไม่ลงแอพเยอะ ก็ใช้งานได้ดี แต่อาจจะมีหน่วงนิดหน่อย

ราคา 2,990 บาท

ขอขอบคุณ บริษัท เทเลทัช จำกัด เอื้อเฟื้ออุปกรณ์ทดสอบ