รู้จักกับแบรนด์มือถือ OnePlus (วันพลัส)

มือถือแบรนด์ OnePlus เปิดตัวเมื่อปี 2013 ภายใต้แนวคิด simple, bold idea: make a better phone โดยมีสโลแกนว่า Never Settle

OnePlus ไม่ได้มาเล่นๆ เพราะมีอดีตผู้บริหารของ OPPO มาเป็นผู้ก่อตั้ง ทำมือถือตามความฝัน สเปคแรง ราคาถูก

OnePlus One

มือถือรุ่นแรกของ OnePlus ชื่อรุ่นว่า OnePlus One เปิดตัววันที่ 23 เมษายน 2014 จำหน่ายวันที่ 25 เมษายน เรียกได้ว่าเป็น “flagship killer” ที่เรียกได้ว่าโหดมากๆ เพราะปีนั้น มือถือรอม 16 GB และ 64 GB จะเป็นรุ่นท็อป คือเทียบสมัยนั้นคือประชันกับ Samsung Galaxy S5​ รุ่นเรือธงในราคาถูกกว่าครึ่ง (ประมาณหมื่นกลาง บวกเพิ่มค่าหิ้วอีกนิดหน่อยก็ยังถูกกว่า S5) หรือเทียบกับ Nexus 5

ความเจ๋งของ Flagship Killer ก็คือ มือถือ RAM 3GB ในปี 2014 ตอนนั้นถือว่าแรงมาก Galaxy S5 ณ สมัยนั้นยังมี RAM 2GB เรียกได้ว่าตบหน้าเรือธงในราคาถูกกว่าครึ่งจริงๆ แต่กระนั้น หาซื้อในไทยไม่ได้ ต้องหิ้วเข้ามา

แต่ก็ต้องยอมรับว่า ช่วงแรกๆ นั้นตลาดเครื่องหิ้ว ได้รับความนิยมมาก ถ้าใครคุ้นเคยกับ HatYai4G น่าจะพอทราบข่าวบ้าง

ถ้าเอาตรงๆ One Plus ในโหมดเครื่องหิ้วก็มีคู่แข่งคือ Mi หรือ Xiaomi นั่นเอง เรียกได้ว่าตีคู่กันมาหลายทีเดียว

ปลายปีที่ผ่านมา OnePlus 5T ได้รับความสนใจมาก จอ 18:9 FullHD AMOLED ขนาด 6.01″ ชิป Snapdragon835 มีระบบสแกนใบหน้า
กล้องหลังคู่ 16MP IMX398 f/1.7 และ 20MP IMX376 f/1.7, แบต 3,300mAh จำหน่ายโดยร้าน AOB Mobile MBK มี 2 รุ่นย่อย RAM 6GB, ROM 64GB และ RAM 8GB, ROM 128GB ราคาก็ 2 หมื่นต้นๆ – 2 หมื่นกลางๆ ขึ้นอยู่กับร้านหิ้ว (ล่าสุด AOB ขายอยู่ที่ 18,900 สำหรับรุ่น 8GB / 128GB)

OnePlus6

ล่าสุด หลายคน น่าตื่นเต้นกับ OnePlus6 มือถือที่มาพร้อมพอร์ตเชื่อมต่อหูฟัง ชิป Snapdragon 845, กล้อง 16+20MP Dual Camera, จอ 6.28″ Optic AMOLED Display รายละเอียด

วันพลัส โมบาย

เพจ OnePlusTH @OnePlusTHOfficial ได้โพสต์ข้อความ เกี่ยวกับศูนย์บริการในไทย แต่แจ้งว่าเป็นเครื่องหิ้ว US ก็เลยเป็นข้อถกเถียงกัน ทำให้เริ่มมีคนได้ยินชื่อ OnePlus มากขึ้น แล้วอยากรู้ว่าคือแบรนด์อะไร และเป็นที่จับตามองเรื่องการรับประกัน เพราะอย่างที่เรารู้กันดีว่า เครื่องหิ้วนั้น ไม่มีเรื่องการรับประกัน เพราะไม่มีศูนย์บริการในประเทศไทย

อัพเดตล่าสุด เพจมีการแจ้งยืนยัน ใบรับรองจากทาง OnePlus สำหรับการจำหน่ายในราชอาณาจักรไทย

จากที่ทางเรา (Oneplus mobile Co.,Ltd) ได้แจ้งรายละเอียดเมื่อวันที่ 21 พ.ค.2561 ผ่านทาง Page Facebook “OnePlusTH” ขณะนี้ทางเราขอแจ้งให้รายละเอียดเพิ่มตามที่ได้กล่าวไว้ อ้างอิงเอกสารรูปแนบที่ได้การรับรองโดย Mr. Pete Lau (OnePlus CEO) OnePlus

และสำหรับการชี้แจงเกี่ยวกับเครื่อง Global นั้น ทางOnePlus จะทำหนังสือชี้แจงให้ทราบอีกครั้งเร็วๆนี้ อ้างอิง ขอบคุณ​เพจ นายบอส ที่แจ้งข่าวสารครับ

ก็รอดูกันต่อไป แต่ทั้งนี้ แบรนด์​ OnePlus น่าจับตามองมากขึ้น หลังจากหลายคน พึ่งพาร้านหิ้วมาตลอด มีการเดากันว่า หิ้วมาแต่นำเข้าถูกต้องจาก กสทช

รุ่น OnePlus ที่ออกมาทั้งหมด จาก SiamPhone

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม WhatPhone,

เพจ OnePlusTH