[บันทึก] ประสบการณ์เที่ยวโอซาก้า #Japan1stTime (ตอนที่ 2)

ต่อจากตอนที่แล้ว Day 2 ทริปนี้เป็นทริปแห่งการกินของเราและภรรยา วันที่ 2 ได้กินเกี๊ยวซ่า ข้าวหน้าเนื้อ และพุดดิ้ที่นัมบะ ส่วนคนที่ฟินที่สุดคือลูกสาว กดตู้กาชาปอง หรือตู้ไข่หยอดเหรียญ และได้ขนมมาเพียบ

Japan Snack

gashapon กาชาปอง
ภาพนี้ เป็นเพียงส่วนนึงเท่านั้น ส่วนที่กดมาทั้งหมดประมาณ 40 ลูก เดี๋ยวรีวิวแยกต่างหาก

เช้านี้ เรายังพึ่งพา Family Mart ใกล้ห้องพัก เป็นมื้อเช้า แต่วันนี้เราจะไป Supermarket กันแล้ว

อาหารเช้าจาก Family Mart ญี่ปุ่น
มื้อบ่าย เราหาอะไรทานที่ Shin-Osaka ก็ได้ร้านเนื่้อกระทะมา แบบเสื้อเหม็น 555

เนื้อกระทะ ญี่ปุ่น

อร่อยดีนะ น้ำจิ้มไม่รู้เรียกว่าอะไร ชอบมากๆ

อิ่มท้องแล้ว ก็ไป Umeda Sky Building ชุมวิวกันครับ

จุดชมวิว Umeda Sky Building
จากนั้นก็ไปขึ้นชิงช้าสวรรค์ Ferris Wheel ที่ HEP Five

ภาพถ่ายจากเจ้าหน้าที่ Ferris Wheel ที่ HEP Five

เสร็จจากชิงช้าสวรรค์ ก็มาหาไอศครีมทาน เป็นไอศครีมสายไหม และมี topping ร้านนี้ เดินออกจากชิงช้า เจอเลย

ice-cream hep five

ร้านนี้มีไอศครีม แล้วก็มี Takoyaki ด้วย แต่เราอิ่มอยู่ เลยกินแค่ไอศครีมพอ

ร้านไอศครีมสายไหม Hep Five

หลังกินไอศครีมจบ ออกไปหาอะไรกินแบบเป็นมื้อ หิวมากๆ เกือบ 4 ทุ่มแล้วเนอะ ก็เลยแวะตรงตรอกทางไป Hankyu Department Store กินอูด้งซะหน่อย

วิธีการคือ หยอดเหรียญที่ตู้ เลือกเมนู หยอดเงิน แล้วจะได้คูปองมายื่นให้พนักงาน คือชอบแบบนี้นะ พนักงานทำอาหารอย่างเดียว ไม่ต้องเก็บเงิน ไม่ต้องคิดเงิน ปล่อยให้ตู้จัดการไป

ร้าน udon ที่ Hankyu Department Store
และแล้ว เราไปได้ไป Supermarket (ห้องพัก AirBNB เรามีครัว มีกระทะ น้ำมัน พร้อมทำอาหาร) เลยได้มาตามนี้ ต้องบอกว่า อยู่ที่นี่ ใช้ชีวิตคุ้มมาก คือออกจากห้อง 10 – 11 โมง แล้วเที่ยวจนดึก 4 – 5 ทุ่ม รถไฟฟ้าไม่หมดก็กลับได้สบาย

Day 4 เช้าวันรุ่งขึ้น ทำอาหารกินเอง

ทำอาหารเช้ากินเอง AirBNB
ทริปนี้ นลิน ลูกสาว อายุ 5.8 ขวบ ถ่ายรูปให้พ่อแม่ได้แล้วนะ เราก็เลยมีรูปคู่ เย้!!!

ประสาทโอซาก้า
เดินอยู่ตรงปราสาทโอซาก้านานมาก ตั้งแต่บ่ายจนค่ำเลย เดินเยอะมาก ไปถ่ายรูปดอกซากุระด้วย เพื่อนบอกว่า มีดอกบ๊วยด้วย เราเองแยกไม่ออก ไปอ่านความแตกต่างกัน

ดอกซากุระ

ซากุระ

หลังจากนั้นเราก็ไปกินเนื้อที่ Namba กัน ร้าน mitteraseinikuten

ร้านเนื้อ mitteraseinikuten

ศึกกินยังไม่จบ เราต่อด้วย ซูชิ ตรงนัมบะ หลัง Big Camera (ซอย 9-1) จานละ 130 เยน

จานละ 130 เยน คุ้มมาก บางจาน 300 เยน ร้านนี้มาซ้ำ 2 รอบเลยสำหรับทริปนี้ ประทับใจสุดๆ

เรื่องกินยังมีอีกเยอะ เดี๋ยวมาต่อบล็อกตอนต่อไปครับ