แค่ 5 นาที เปิดบัญชี K-eSavings ผ่านแอพ K Plus แบบไม่ง้อสาขาธนาคาร

หมายเหตุ : บทความนี้ เขียนเมื่อเดือนมกราคม 2561 (ปัจจุบัน 2562) ดังนั้นหน้าตาแอป จะแตกต่างจากในปัจจุบันนะครับ

ปล. 2 บัญชีนี้ ผมเปิดขณะนั่งรถตู้ไปเที่ยวกับเพื่อน เปิดบัญชีที่ไหนก็ได้ สบายจัง

นั่งกระดิกขาอยู่ที่บ้าน นั่งในรถตู้ วุ่นแค่ไหนก็เปิดบัญชี บัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ ของธนาคารกสิกรไทยได้โดยไม่ต้องไปสาขาธนาคาร

เงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ K-eSavings

วันก่อน มีเพื่อนโพสต์บน Facebook ผมก็งงๆ บัญชี K-eSavings มันคืออะไรหว่า? ก็เลย เอ้า ลองเปิดดูดีกว่า เป็นการเปิดบัญชีธนาคารแบบไม่ต้องไปธนาคาร แต่เราจะต้องมีบัญชีที่ผูกกับ K Plus อยู่แล้ว ซึ่งบัญชี K-eSavings เนี่ย มันไม่ต้องมีสมุดบัญชีธนาคาร ใช้โอน เติม จ่าย มีการแจ้งรายการเดินบัญชีผ่านอีเมล์ ไม่ต้องเดินไปธนาคารเลยสักก้าว นั่งกดมือถือเปิดบัญชีได้เองเลย

เงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ K-eSavings

เป็นการเปิดบัญชีธนาคารที่ง่ายที่สุด ไม่ต้องเตรียมเอกสาร ไม่ต้องทำอะไร แค่มีบัญชี KBank อยู่แล้วก็สมัครได้คนละ 1 บัญชี ฟรีๆ เราจะได้บัญชีธนาคารมาอีกบัญชีนึง ตอนแรกก็ไม่รู้จะเปิดใหม่ทำไม ไม่เป็นไร เปิดไว้ขายของออนไลน์ก็ได้ ใช้ทำ PromptPay ได้ เผื่อใครไม่อยากบอกเบอร์ PromptPay ให้มายุ่งกับบัญชีหลักเรา บัญชีนี้สมัครบัตรเดบิตได้ด้วย มี SMS Alert ได้เหมือนบัญชีปกติเลยครับ

เงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ K-eSavings

วิธีเปิดบัญชี เปิดแอพ K-Plus ขึ้นมา คนที่จะมีแอพนี้ก็จะต้องมีบัญชีกสิกรที่ผูกกับแอพอยู่แล้วบัญชีอย่างน้อย 1 บัญชี ขั้นตอนเปิดบัญชี

ับัญชี k-esavings

กรอกรายละเอียดเหมือนสมัครบริการออนไลน์ต่างๆตามปกติ

ใช้เวลาเปิดแป๊บเดียว อาจเสียเวลากับการพิมพ์รายละเอียดนิดหน่อย ยังไงก็ไม่เกิน 5 นาที

เอกสารยืนยันการเปิดบัญชี ก็คือ SMS และอีเมล์นั่นเองครับ เก็บไว้สักหน่อยก็ดีครับ

ับัญชี k-esavings

ทำรายการผ่านแอพ K Plus ได้ตามปกติ

ับัญชี k-esavings

ยืนยันทางอีเมล์

ับัญชี k-esavings

ผมคิดว่า สิ่งเดียวที่เราขาดก็คือ เวลามีคนมาขอให้ถ่ายเอกสารหน้าสมุดบัญชี ก็จะไม่มีหน้าสมุดบัญชีแบบซีร็อกซ์ได้นั่นแหล่ะครับ นอกนั้นก็ใช้งานได้ตามปกติ

ับัญชี k-esavings

สำหรับค่าบริการ มีค่าธรรมเนียมเดือนละ 50 บาท กรณีบัญชีไม่เคลื่อนไหวติดต่อกันนาน 12 เดือน และมียอดเงินต่ำกว่า 2,000 บาท ถ้าใครไม่ได้ใช้บ่อย แนะนำให้โอนเงินจากบัญชีอื่นของเรามาสักนิดสักหน่อยให้มีการเคลื่อนไหวก็พอครับ

รายละเอียด