ดูแลสุขภาพ ด้วยกราโนล่า ธัญพืชอบกรอบ OMG OAT MY GOSH

ตอนนี้ หลายๆ คนก็เริ่มดูแลสุขภาพ ทั้งการออกกำลังกาย และควบคุมอาหาร ไอ้ความคิดเก่าๆ ที่ว่า ไดเอท ไดอด อดอาหาร นั่นเอ้าท์ไปนานแล้ว สมัยนี้ เค้าต้องดูแลตัวเอง ปล่อยให้หิว อดข้าวได้ไง ต้องเลือกทานและออกกำลังกายให้สมดุลสิพี่น้อง

วันนี้เราจะมาพูดถึง “กราโนล่า” หรือธัญพืชอบกรอบ ซึ่งผู้เขียน ก็เคยกินแต่พวก อาหารเช้าซีเรียล คอนเฟลก อะไรพวกนี้ ใส่นมก็อร่อยดี แต่ครั้นบอกว่าธัญพืช หลายคนเบ้ปาก เพราะนึกถึงธัญพืชแบบเมล็ดฟักทองอะไรนั่น บ้างก็ว่า เหมือนอาหารนก นั่นคือมโนแรกที่คิดขึ้น แต่พอได้ทาน Granola แล้ว เฮ้ย อร่อยยยยย

granola omg OMG OAT MY GOSH
อ้อ บอกไว้ก่อน ถึงจั่วหัวว่า อาหารสุขภาพ แต่ก็ไม่ได้บอกว่าเป็นอาหารลดความอ้วนนะครับ เพราะเรื่องอ้วนเนี่ย จะทานอะไร ถ้าเราควบคุมปริมาณ และออกกำลังกาย เบิร์นได้เยอะ เผาผลาญได้ดี กินพอดี ก็ไม่อ้วน แล้วก็ไม่ต้องอดข้าวเลย ยุคนี้ ความเข้าใจผิดเรื่องการไม่กินข้าว เพื่อลดความอ้วน นี่หมดยุคไปนานแล้ว แนะนำให้ควบคุมอาหาร เลือกทานอาหาร เลือกพิจารณาเรื่องพลังงาน แป้งและน้ำตาล ไม่ใช่การอดดื้อๆ ซะงั้น

กราโนล่า ไม่ใช่อาหารลดไขมัน แต่การทานปริมาณน้อยแล้วได้สารอาหาร ได้พลังงาน แคลอรี่ เหมาะสม ดังนั้น การกินเท่าไรก็ไม่อ้วน ก็คือ กินในปริมาณที่พอเหมาะ ควบคู่กับการออกกำลังกาย เราได้รับสารอาหารเพียงพอ พลังงานเพียงพอ ถ้าแคลอรี่ไม่มากเกินไป ไม่ใช่ว่าการทานกราโนล่าแล้วจะไม่อ้วน แต่ถ้าเราออกกำลังกาย เลือกทานอาหารให้พอดี ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีแล้ว

จุดสำคัญคือวินัยในการกิน ผู้เขียนเอง งดน้ำหวาน (ชานม ชาเขียว) งดน้ำหวาน น้ำอัดลม มาได้ 5 เดือน แต่ยังทานแป้งเยอะ กินขนมเยอะ แบบนี้ กินอะไรก็ไม่ได้ช่วยลดความอ้วน ยิ่งถ้าไม่ได้ออกกำลังกายเลย ก็ยิ่งไม่ได้ช่วยอะไรเลย มีแต่ข้อดีคืองดน้ำอัดลมแล้วดื่มน้ำเปล่าได้เยอะขึ้น

ข้อมูล กราโนล่า

กราโนล่า
OMG OAT MY GOSH

ทาง OMG OAT MY GOSH! ส่งกราโนล่า 3 กระปุก มาให้ลองชิม 3 รส

กราโนล่า 3 รส
– เมเปิ้ลพีแคน
– ฮอกไกโดลาเวนเดอร์
– มัทฉะลาเต้

วิธีรับประทานกราโนล่า

ส่วนผสมเนี่ย ดีต่อสุขภาพมากๆ แต่ละอย่างที่ใส่มามีประโยชน์ทั้งนั้นเลยครับ ทั้งข้าวโอ๊ต ควินัว อัลมอนด์ น้ำมันรำข้าว น้ำผึ้ง เมเปิ้ลไซรัป พีแคน เชีย เกลือหิมาลายัน ฯลฯ

กราโนล่า OMG Oat My Gosh!
กราโนล่า OMG Oat My Gosh!
กราโนล่า OMG Oat My Gosh!
ครั้งแรกที่ได้ทานกราโนลา จาก OMG OAT MY GOSH! จากคนที่ไม่เคยทานมาก่อน โดย 3 รสชาตินี้ ผมลองเปิดทาน เมเปิ้ลพีแคน ทานโดยใส่นมจิตลดา จากโครงการ ชั่งหัวมัน คำแรกที่ลิ้มลอง อร่อยมากๆ แต่ผมก็ทานอาหารเช้าด้วยนะครับ เช้าวันไหน รีบเร่งก็ทานอันนี้ไปก่อน แล้วถึงที่ทำงานค่อยหาข้าวทาน ตอนบ่ายถ้าใครหิว ก็พกติดกระเป๋าไว้ทานที่ออฟฟิศ แบ่งเพื่อนๆ ทานได้ด้วย

ประทับใจกับ OMG OAT MY GOSH! จากที่เคยเห็นหน้าตาแล้วคิดว่า กราโนลาเหมือนอาหารนก เฮ้ยย มันไม่ใช่อ่ะ อร่อย ชอบ

คือใส่นมแล้วอร่อยอ่ะ มันไม่ได้แบบจืดๆ แบบธัญพืืชอย่างที่คิดไว้ตอนแรก กลิ่นหอมมากกกกก

ส่วนตัวเราก็กำลังเริ่มออกำลังกายและควบคุมอาหาร จริงอยู่ว่าเคยลองทานไข่ขาวต้มสุกแล้วมันก็โอเคนะ แต่กินทุกวันก็ซ้ำๆ ถ้ามีกราโนล่า มาลดความจำเจก็ทำให้การกินสนุกขึ้นไปอีก แต่ที่สำคัญคือวินัยของการออกกำลังกายและการกินของเราด้วย ว่าแล้ว ทานเสร็จแล้วก็ไปออกกำลังกายดีกว่า

มาทำให้ปีนี้ เป็นปี Healthy Year กันเถอะ

สนใจติดตาม Facebook