ลองช้อปออนไลน์ผ่าน ShopBack ได้ส่วนลด ได้เงินคืน (Cashback)

ปกติผมช้อปออนไลน์ผ่าน Lazada ก็เหมือนกับหลายๆ คน ที่ตอนช้อป ค้นหาสินค้าที่ตัวเองถูกใจ แล้วค้นหาคูปองส่วนลด คืออย่างน้อย ชั้นได้ของถูก ก็คุ้มแล้ว ค่าส่งก็ฟรี วันนี้เลยได้มีโอกาสทดลองช้อปผ่าน ShopBack บริการที่ให้เราช้อปผ่าน Central, Lazada อะไรตามปกติ แต่จะได้ส่วนลด ได้เงินคืน (Cashback) เพิ่ม ก็แนวๆ ส่วนลดเพิ่มประมาณนั้น

ShopBack ประเทศไทย เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมโปรที่น่าสนใจแบบชนิดที่เรียกว่า รีบช้อปด่วน เพราะช่วง 3 ทุ่ม – เที่ยงคืน ในช่วงเปิดตัว จะได้เงินคืน 50% ของราคาสินค้าเลยทีเดียว แต่วิธีซื้อ เราจะต้องช้อปตามปกติก่อน แล้วพอได้ของ ก็จะได้เงินคืนเข้ากระเป๋า e-Wallet ของ Shopback

ShopBack มี Partner กว่า 1,300 ราย ทั้งเว็บช้อปออนไลน์ชื่อดัง Lazada, Grab, Uber, Sephora, Expedia, Pomelo สาวๆ น่าจะชอบ หนุ่มๆ ก็ปลื้ม เพราะนอกจากจะได้ของถูกแล้ว ยังได้รับเงินคืน ผ่านการใช้ ShopBack ช้อปปิ้งกับร้านค้าออนไลน์ แต่ไม่ได้เป็นการช้อปผ่าน Shopback โดยตรงนะครับ เป็นการ กด Link ไปซื้อร้านต่างๆ ที่ร่วมโปรโมชั่นกัน

คือโปรปกติเนี่ย ShopBack คืนเงินให้กับลูกค้าสูงสุดถึง 30% แต่โปรตอนเปิดตัวเนี่ยสิ คืนเงินสูงสุด 50% เรามี Wishlist ในใจอยู่แล้ว ก็ช้อปสิคร้าบบบ

การช้อป เราใช้มือถือ โหลดแอพ ShopBack หรือไม่ก็เข้า Browser https://www.myshopback.co.th/

Shopback มอบเงินคืนให้เมื่อเราช้อปสินค้าออนไลน์ตามปกติ ผ่านเว็บที่ร่วมรายการกัน โดยกดจะดีลของ Shopback เข้าไป ดังนั้น หมายความว่า เราจะเข้า Lazada, Grab, Uber, Sephora, Expedia, Pomelo ผ่าน Link ที่กดจาก Shopback เท่านั้นนะครับ ถ้าเข้า Lazada, Grab, Uber, Sephora, Expedia, Pomelo ตรงๆ ตามปกติ จะไม่ได้เงินคืนตามดีลเด้อ

ในช่วงเปิดตัว ทาง Shopback ให้เราทดสอบด้วย เครดิต 1,500 บาท ซึ่งตอนแรกผมก็เข้าใจว่าให้เอาเงินตรงนี้ไปซื้อสินค้าได้เลย แต่ไม่ใช่ เราช้อปไปตามปกติ จ่ายเงินตามสะดวก แล้วได้เงินคืนครับ เบิกเงินคืนเข้าบัญชีธนาคารได้ เรียกว่า จ่ายไปก่อน เดี๋ยวคืนเงินภายหลัง

Shopback Thailand

วิธีการก็คือ เจอร้านโปรด สินค้าโปรด ที่อยากได้ ก็กดจาก Shopback ช้อปไปตามปกติ ในหน้าเว็บร้านนั้นๆ แล้วจะได้เงินคืน สะสม (เงินคืนสะสมครบ 250 บาท จะเบิกคืนเข้าบัญชีธนาคารได้) จากนั้นกดรับเงินเข้าบัญชีธนาคาร

สินค้าบน Shopback ดีลไว้เยอะครับ ทั้งบริการเรียกรถ จองตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ช้อปร้านค้าต่างๆ ความงาม แฟชั่น กีฬา สินค้าไอที อาหาร แล้วก็มีร้านอีกเพียบ

จากด้านบน ถ้าช้อปผ่านดีลของร้านต่างๆ จะได้รับเงินคืน ตามที่ระบุ คำว่า Up to คือได้เงินคืน “สูงสุด” นะครับ ถ้าคุณหากโค้ดส่วนลด Lazada มา แล้วคุณช้อปผ่าน Link บน Shopback คุณจะได้ทั้งส่วนลดของคูปองที่หามาได้ (ไม่เกี่ยวกับ Shopback) แล้วก็ได้เงินคืนจาก Shopback อีกที

Shopback Thailand

สาเหตุที่ผมวู่วามช้อปออนไลน์ ก็เพราะโปรเปิดตัวครับ 3 ทุ่ม – เที่ยงคืน ได้เงินคืน 50% เลย อ๊ากกกกก หมดเขต 19 กรกฎาคม (ซื้อคืนวันที่ 18 กรกฎาคม รีบด่วนเลย ไม่งั้นไม่ได้ดีลนี้แล้ว)

ว่าแล้ว ก็กดดูดีล เห็นพัดลม เอ่อ พังไปเมื่อ 2 เดือนก่อนพอดี เอาอันนี้เลยละกัน ห้องผมขอพัดลม 2 ตัวครับ ตัวเดี๋ยว เอาไม่อยู่ ฮ่าๆ

Shopback Thailand

ตอนซื้อ พอเรากดจาก Shopback ก็จะวิ่งเข้าร้าน ที่ขายพัดลมตัวนี้ เป็นของ Central Online [COL] ก็จะวิ่งเข้าเว็บ Central Online Shopping เลย ห้ามออกจากหน้านี้ไปเข้าแอพ Central หรือเว็บ Central Online Shopping เอง นะครับ ต้องกดเข้าจาก Shopback เลย แล้วจากนั้น ล็อกอินบัญชี Central Online Shopping ตามปกติ คือช้อปบนเว็บตามปกติทุกอย่างเลย ถ้ามีโค้ดส่วนลด ก็ใส่โค้ดส่วนลดไปตามปกติ อย่างที่บอกไปข้างต้นคือ ถ้ามีโค้ดส่วนลด ก็จะได้ทั้งส่วนลด แล้วก็ได้เงินคืนอีกต่อ

Central Online Shopping

จากนั้น ก็กดเข้าไปช้อปในร้านตามปกติครับ ถ้ามี Voucher ส่วนลด ที่หามาได้ต่างหาก ก็ใส่เข้าไป ไม่มีก็เว้นไว้

การจ่ายเงิน จ่ายเองตามปกติเลยครับ แม้ว่าทาง Shopback จะให้เงินเครดิตมา 1,500 บาท แต่ไม่ได้หักจาก 1,500 บาทนั้น แต่ให้เราจ่ายเงินตามปกติ ตามช่องทางที่เราสะดวก แล้วค่อยไปถอนเงินออกมาคืน

Shopback

เราจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตไปตามปกติ

Shopback

ช้อปเสร็จแล้ว รอของมาส่ง

Shopback

กลับมาดูที่ Shopback ได้โบนัสเพิ่ม 100 บาท จาก 1,500 บาท เป็น 1,600 บาท

Shopback

หลังจากเราช้อปสินค้า จ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว เราก็รอของมาส่ง เมื่อของมาส่ง สถานะเราได้รับของเรียบร้อย ทาง Shopback ก็จะคืนเงินให้เราในกระเป๋าเครดิต ตามที่กำหนดในดีลที่เรากดซื้อ ภายใน 48 ชั่วโมง หลังเราได้รับของ ไม่ใช่สิ หลังสถานะว่าเราได้รับของShopback

เดี๋ยวถ้าได้รับของจะมาเขียนบอกเล่าอีกทีครับ ตอนนี้เข้ามาได้ Shopback ใส่เลขบัญชีธนาคารเราให้เรียบร้อย (ไม่ใช่แค่เลขบัญชีนะครับ แต่ต้องกรอก Branch Code ด้วย ดังนั้นต้องเอา Branch Code จากสมุดบัญชีมากรอกตรงนี้ครับ)

Shopback

ถ้าได้สินค้า และได้เงินคืนจะบอกเล่าอีกทีนะครับ ขอบคุณ Shopback ที่สนับสนุนการช้อปปิ้งในครั้งนี้ครับ ยังไงลองเข้าไปดูที่ https://www.myshopback.co.th