รีวิว ครั้งแรก ของการซื้อประกันภัยการเดินทาง Cigna Travel Insurance

หลังจากที่ผมและครอบครัว เดินทางไป มาเก๊า – ฮ่องกง เมื่อวันที่ 15 – 22 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยซื้อประกันภัยการเดินทาง Cigna Travel Insurance จาก Rabbit Finance โดยได้แนะนำใน Blog ตอนที่แล้ว เรื่อง การซื้อประกันภัยการเดินทาง ก็เลยเอาบทสรุปของการเดินทางมาบอกเล่าในส่วนของ ประกันภัยการเดินทาง

ปกติเราจะจองตั๋วเครื่องบินผ่านแอพของสายการบิน และมีการติ๊กเลือกซื้อประกันการเดินทางเพิ่มเติมได้ แต่นี่เป็นครั้งแรก ของการซื้อประกันภัยการเดินทาง ที่ซื้อแยกจากสายการบิน ช่วงก่อนเดินทางนั้น ผมเห็นมีเพื่อนป่วยที่ต่างประเทศ ขณะเดินทาง โชคดีที่เพื่อนซื้อประกันการเดินทางไว้ ก็เลยเคลมได้เยอะ แต่ก็ออกเองไปเยอะอยู่ อย่างน้อยจ่ายเงินไม่กี่พัน แต่ช่วยเรื่องค่ารักษาพยาบาลได้หลักแสน อะไรก็เกิดขึ้นได้ โดย Cigna ประกันเดินทางที่คุ้มครองคุณตั้งแต่ก้าวออกจากบ้าน ประกันเดินทางต่างประเทศเริ่มต้นเพียง 175 บ. เรียกได้ว่าถูกมากๆ

นอกจากนี้ ข่าวที่นำเสนอเรื่อง ยกเลิกไฟลท์บิน ประกันเดินทาง คุ้มครองทั้ง พาสปอร์ตหาย ไฟล์ทดีเลย์ กระเป๋าถูกขโมย หรือแม้แต่ ไฟล์ทยกเลิกกระทันหัน มีเพื่อนใน Facebook โพสต์ว่า ไปถึงสนามบิน แต่กระเป๋าไม่ไปด้วย เคลมประกันโลดครับ

ไม่มีอะไรแน่นอน เราต้องพึ่งตนเอง ซื้อประกันภัยการเดินทาง Cigna Travel Insurance กับทาง Rabbit Finance ครับ

ผมเดินทาง 8 วัน คุ้มครองตั้งแต่ตอนเดินทางไปยันกลับประเทศไทย จะเห็นได้ว่า เบี้ยประกัน ถูกมาก 2 คน 8 วัน 2 ประเทศ (ตอนเลือกซื้อ คาดว่าอาจจะไปจีน แต่สุดท้ายไม่ได้แพลนว่าจะไป)

ซื้อประกันแล้วจ่ายด้วยบัตรเครเดิต จะมีกรมธรรม์ออนไลน์ ส่งให้ทางอีเมล ซื้อก่อนเดินทาง 1 วัน หรือเต็มที่ 2 ปี ก่อนเดินทาง หรือถ้าจะซื้อเพื่อขอใช้ยื่นวีซ่า การันตีหากยื่นไม่ผ่าน คืนค่าเบี้ย 100%


ตัวอย่างกรมธรรม์

ขณะเดินทาง ไม่มีอุบัติเหตุใดๆ ไม่มีเจ็บป่วย มีผมที่เป็นหวัดครับ โดนฝนที่ฮ่องกง เป็นหวัดเอาวันที่ 20 – 21 แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ ไม่ได้เป็นหนักอะไรที่จะต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อนำใบเสร็จมาเบิกกับประกัน แวะร้านขายยาซื้อพารามาทานเท่านั้น พอวันที่ 22 วันเดินทางกลับก็ดีขึ้น แต่เนื่องจากหวัด ทำให้หูอื้อ เจ็บหูตอนนั่งเครื่องบิน ช่วงลดระดับลงมากๆ การซื้อประกันเดินทาง ทำให้เราอุ่นใจครับว่า มีประกันคุ้มครองการเดินทาง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็ยังมีการชดเชยให้

สนใจดูรายละเอียดที่ finance.rabbit.co.th/travel-insurance/cigna