20 ข้อควรรู้ ถ้าคุณจะมีแฟนเป็น IT Blogger

เคยเขียน “20 ข้อควรรู้ ถ้าคุณจะมีแฟนเป็น IT Blogger” ไว้บน Facebook ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2015 เวลาผ่านไป 2 ปี ก็ยังเหมือนเดิมทุกข้อ เลยเอามาแปะไว้บน Blog บ้าง


ดัดแปลงจาก http://pantip.com/topic/33325424

หมายเหตุ ณ สมัยนั้น ปี 2015 Blogger ยังบูม ฮิตมาก และหลายคนเป็นแฟน IT Blogger แรกๆอาจไม่เข้าใจความ Geek ของเขา จนกลายเป็น อาจไม่สนใจคนรอบข้าง แม้แต่คนรัก เพราะวันๆ คนที่ชอบไอที อยู่กับคอม อยู่กับมือถือ เล่นเกมทั้งวัน นั่งหน้าคอมทั้งวัน ที่ยกตัวอย่าง IT Blogger เพราะเห็นภาพชัดเจนว่า วันๆไม่สนใจอะไรนอกจากคอม หรือมือถือ เทคโนโลยี คุยไม่รู้เรื่อง

ณ ปี 2015 เคยเขียนไว้ว่า IT Blogger ไม่ใช่เทวดา ไม่ใช่ผู้วิเศษ วันนี้ก็อยากขยายความว่า คนบ้าไอที เป็นคนที่เข้าใจแฟนมากที่สุด ไม่เจ้าชู้ ไม่ว่อกแว่ก แม้จะซบพริตตี้บ้างเป็นครั้งคราวก็ตาม (อย่างน้อยก็ยังเป็นคนอ่ะนะ)


1. คนกลุ่มนี้จะมีนิสัยที่ชอบเทคโนโลยี บางครั้งชอบคุยกับคอมพิวเตอร์ มือถือ มากกว่าคน จึงเกิดข้อ 2
2. พูดไม่รู้เรื่อง แต่อาจจะแช็ทคุยรู้เรื่องกว่า พวกเค้าสื่อสารกับ IT Gadget ได้รู้เรื่องกว่าสื่อสารกับคน ใช้ปากคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง แช็ทกันอาจรู้เรื่องกว่า
3. นิสัยของ Geek หลายคนอาจไม่สนใจตัวเอง แต่อยากได้แฟนมาดูแลการแต่งตัว และช่วยในการจัดการชีวิตให้ อันนี้ดีใจที่แฟนช่วยดูแลทุกๆอย่าง (Edit : เวลาผ่านไป 2 ปี หลังเขียนบน Facebook ตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิม)
4. ไม่เคยใช้น้ำหอม โฟมล้างหน้า โลชั่น ไม่มีอะไรประทินผิวทั้งสิ้น แป้งก็ไม่เคยทา เรียกว่าไม่สนใจอะไรเรื่องตัวเองเลย อาหารเสริม วิตามิน ก็ไม่แตะ (หาเวลานอนให้ได้ก่อนเถอะ)
5. อาจดูเหมือนไม่สนใจสิ่งรอบข้าง แต่ใจจริง รักจริง รักเดียวใจเดียว ไม่มีว่อกแว่ก เพราะวันๆ นั่งแต่หน้าคอม เขียน blog ค้นแต่เทคโนโลยี
6. ตอนเย็นหลังออก event กลับมาก็จะนั่งทำงาน เขียนข่าว เขียน blog อาจดูเหมือนไม่สนใจคนรอบข้าง ทำไมกลับบ้านไม่สนใจคนในบ้าน บางครั้งหิวข้าวแต่ไม่สนใจ เพราะตั้งใจจะทำงาน เขียน blog ให้เสร็จก่อน เรียกว่ามุ่งมั่นมากจนอาจลืมคนข้างหลัง (แต่เสร็จงานเค้าก็มาแหล่ะ)
7. เป็นตัวของตัวเอง เชื่อตัวเองมาก แต่ก็เชื่อคุณมากด้วย (เฉพาะคนที่เขารักเท่านั้นนะ)
8. ไม่มีอะไรหวานซึ้งเซอร์ไพร์สเลย อย่าคาดหวังว่า IT blogger จะหวาน โรแมนติก ไปทะเลเค้าก็เอา Notebook ไปด้วยนั่นแหล่ะ วันๆ นั่งแต่หน้าคอม คุยกับคนน้อยมาก
9. อันนี้ ต้องลอง >> เห็นพวกเขาเงียบๆ แต่ความโรแมนติกเพียบนะจะบอกให้ จริงๆความโรแมนติกเค้ามีแต่เก็บอาการหรอกน่า แต่ของขวัญ อาจจะเป็นสินค้า IT Gadget นะ หรืออาจเป็นทริปประทับใจ ข้าวสักมื้อ มากกว่าดอกกุหลาบหรือดอกไม้
10. แฟน IT Blogger จะได้ตุ๊กตา ได้ของพรีเมี่ยม จาก IT Blogger ที่ได้จากงานต่างๆ คุณจะได้รับสิทธิพิเศษนั้นเพียงคนเดียว Exclusive ไหมล่ะ
11. พูดตรง หรืออาจจะไม่กล้าพูด แต่ใช้การเขียน Blog แทน บางคนเขียนบล็อกขอแต่งงานก็มี
12. ไปนั่งร้านอาหาร ระหว่างรอคุณ เค้าจะหยิบโน้ตบุ๊กขึ้นมาเขียน Blog ทำงานที่ร้านอาหารนั่นแหล่ะ โดยไม่แตร์สายตาใครด้วย (ร้านกึ่งผับนั่นแหล่ะ)
13. ต้องเข้าใจว่าพวกเขามีงานที่รัก คุณต้องรักงานของพวกเขาและเข้าใจงานเขาด้วย อันนี้เหมือนในกระทู้เลย คนเป็น IT Blogger ไม่ใช่เขาเก่ง แต่เขารักและชอบอะไร เขาจะทำมันแบบสุดๆ ไปเลย จนบางครั้ง คุณอาจรู้สึกว่าเค้าไม่ใส่ใจคุณ แต่จริงๆ สุดท้ายแล้วเขาทำเพื่อคุณนะ
14. ถ้าเค้าอยู่กับคุณ ในช่วงอารมณ์อินเลิฟ โรแมนติก เค้าอาจทิ้งทุกอย่างที่เค้าสนใจ เข้ามาหาคุณเลยล่ะ ถ้า 12 ชั่วโมงเค้าสนใจไอที อีก 12 ชั่วโมง เค้าจะอยู่กับคุณ
15. พูดไม่เก่ง แต่อาจทำอะไรให้คุณเหวอและตกใจได้ (มากกว่าเซอร์ไพรส์) เช่น ร้องเพลงคาราโอเกะพร้อมถ่ายคลิปวีดีโอให้คุณดู รับรองคุณเปิดมา เหวอแน่ๆ (เคยใช้จริงมาแล้ว)
16. สังเกตไหม IT Blogger ไปงานไอที พวกเขาไม่รู้จัก ดารา นักร้อง เซเลป ไม่ได้สนใจด้วยว่าจะเด่นดังแค่ไหน แต่กับพริตตี้ เค้าไปขอถ่ายรูปด้วยแน่ๆ ยกเว้น Geek จริงๆ ไม่สนใจอะไรเลยนอกจากสินค้าและเทคโนโลยี แต่ไม่ได้หมายความว่าเค้าไม่สนใจผู้หญิงนะ แต่ใจเค้าอยู่ที่คุณแล้วไงล่ะ
17 พวกเขาพูด 8 เรื่องใน 10 วินาทีได้ และสามารถพูดข้ามเรื่องไปมาได้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นอย่า..งง <<< อันนี้จริง ตรงมาก เราเป็นคนพูดไม่รู้เรื่อง แถมเปลี่ยนเรื่องบ่อยมาก อันนี้รู้ตัวดี
18. ส่วนตัวผมเป็นคนที่วางแผนอะไรแล้วต้องทำให้ได้ตามแผน อะไรที่ทำให้แผนพลิก ผิดแผน จะหงุดหงิดมาก เพราะมันไม่ลงตัวเอาซะเลย แต่คุณทำให้เขาเย็นลงได้
19. หากคุณท้อแท้ หมดกำลังใจ หรือกำลังเจอกับปัญหา พวกเขาจะอยู่ข้างๆคุณ ไม่พูดอะไรเยอะ แต่คุณจะรู้สึกอบอุ่นมาก <<< ลองพิสูจน์สิ
20. พวกเขาต้องการคนที่เข้าใจ มากกว่าคนที่เพอร์เฟค >> ส่วนตัวผม ประทับใจภรรยาตรงที่เราเข้าใจกัน เราไม่ต้องเฟอร์เฟค ผมเองเป็นคนที่บ้าความเฟอร์เฟกมาก แต่สุดท้าย เราก็รู้ว่า คนที่อยู่ข้างๆเรา เข้าใจเราก็พอแล้ว ไม่ต้องเป็น Superman ไม่ต้องเป็นมนุษย์ perfect หรอก
แถมอีกข้อ บางคนมี ego เยอะ แต่เค้ายอมคุณคนเดียวเท่านั้นแหล่ะ เพราะเขารักคุณไง

แล้วคุณล่ะ ถ้ามีแฟนเป็น IT Blogger คุณคิดอย่างไร สำหรับผมแล้ว แฟนผมเป็นแฟน (ภรรยา) IT Blogger ที่เราเข้าใจกัน สุดท้ายนี้จะบอกว่า IT Blogger แม้เค้าจะสนใจแต่เทคโนโลยี ไอที แต่สิ่งที่เขารู้คือในหัวใจมีคุณอยู่ข้างๆเขาเนี่ยแหล่ะ

เอามา Edit สักนิด แต่ปี 2017 ก็ยังรักกันเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือแก่ขึ้น

อ้างอิง

กระทู้ที่น่าสนใจ เมื่อฉันเป็นแฟน ‘หนุ่มไอที’