กินลมชมวิว กับร้านสไตล์ ดิบ – แต่ – เนี้ยบ ที่ EATVIEW BY EST.33 @ Bluport Hua Hin

หากนึกถึงร้านอาหารฟิวชั่นสัญชาติไทย ที่มีอาหารรสเลิศ ราคาไม่แพง กับเบียร์สด หลายๆคนคงนึกถึง EST.33 ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านที่นั่งชิล จิบเบียร์ นั่งคุย ล่าสุด Frome EST.33 to EATVIEW เราได้พบกับเชฟปิ๊ก ที่เคยสัมภาษณ์และรีวิวร้าน EST.33 เมื่อหลายเดือนก่อน ร้าน EATVIEW By EST.33 เป็นร้านที่ตั้งอยู่ที่ห้าง Bluport หัวหิน ชั้น G โซน Dining Port ให้คุณสัมผัสบรรยากาศ ชีวิตความเป็นอยู่ของหมู่บ้านชาวประมง ในสไตล์ Fishing House, Fishing Farm, Fishing Tools จำลองสถานที่ให้เหมือนชาวประมงมาพูดคุยกันหลังเลิกงาน กับสไตล์การตกแต่งร้าน ดิบ-แต่-เนี้ยบ

ย้อนความหลังกับร้าน EST.33 โดยตัวเลข 33 มาจาก 1933 หรือพ.ศ.2476 ปีที่บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ถือกำเนิดที่สามเสน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นโรงเบียร์แห่งแรกของไทย ความโดดเด่นของ EATVIEW ยังคงความเป็นร้านในสไตล์ Asian Accent เช่นเคย การันตีด้วยรางวัล Superior Taste Award จากสถาบัน iTQi เบลเยี่ยม

beer-eatview-est33

พระเอกของร้าน ยังคงเป็น เบียร์สด Copper / Snowy / HOF Alcohol Free มีแอลกอฮอลล์ 0.5% (ปกติทุกตัวมีแอลกอฮอลล์ 4.5%)

bier-b-q-ribs-pork

และแน่นอนว่า อาหารในสไตล์ Fishing House มาพร้อมความแปลกใหม่ อร่อย ถูกปาก โดยเอกลักษณ์ของ EST.33 โดยเฉพาะ Roasted Bier-B-Q Pork Ribs ซี่โครงหมูอบซอสบาร์บีคิว สูตร EST.33 ที่ได้รับรางวัลการันตีระดับนานาชาติ Superior Taste Award จากสถาบัน iTQi ปี 2016 ที่กรุงบรัสเซลส์ ใช้เบียร์มาผสมผสานในเมนูนี้ แค่ใช้ตะเกียบคีบก็หลุดได้ นุ่มมาก ราคา 390 บาท

เมนูเด็ด ร้าน EATVIEW by EST.33


eatview-menu
เพนเน่ต้มยำทะเลน้ำใส Penne Tom Yum 

eatview-tom-yum
มาพร้อมเครื่องซีฟู้ดอัดแน่นด้วยกุ้งลายเสือ, แซลมอลโทโร่ และทาโกะ ความพิเศษและว้าวก็คือ เสริฟน้ำซุปมาใน coffee press เหยือกแยกกากกาแฟ ทำให้ไม่มีพวกตะกอนใบเครื่องเทศต่างๆ ผมเองเนี่ยแหล่ะเวลากิน ปกติชอบเขี่ยเอาใบต่างๆ เครื่องเทศออก แบบนี้ซดน้ำได้ลื่นคอ (ดูวิธีเทน้ำต้มยำในคลิป)

tom-yam

Sizzerling Seafood Fried Rice ข้าวผัดต้มยำทะเลกระทะร้อน

tom-yum-rice-eatview

บางครั้งกลิ่นไหม้ก็มีเสน่ห์ ข้าวกรอบที่ใช้ซอสต้มยำสูตรพิเศษผัดข้าวด้วยไฟแรงให้ได้กลิ่นไหม้ของกระทะ เสริฟลงในกระทะร้อนเพื่อให้ข้าวมีความกรุบกรอบมากขึ้น

Spicy Roasted Bier-B-Q Pork Ribs ซี่โครงหมูอบซอสบาร์บีคิวรสเผ็ด สูตร EST.33

bier-b-q-ribs-pork-eatview-est33

ซี่โครงหมูคัดพิเศษ ที่ขึ้นชื่อเรื่องเอาตะเกียบเลาะกระดูกออกมาได้อย่างง่ายดาย ใช้ช่วงส่วนกลางลำตัวซี่ที่ 4-12 ซึ่งจะมีเนื้อที่เท่ากัน จึงจะทำให้ซอสเข้าถึงตัวเนื้อได้ครบทุกส่วน อร่อยมากๆกับซี่โครงหมูชุ่มซอสทั่วทั้งซี่โครง วินาทีที่เลาะกระดูกหลุดออกมา คือที่สุด

เนื้อ Aging กับข้าวเหนียวจี่ จิ้มแจ่ว 

beef-jaw

เมนู Aging Beef เหมาะกับการเป็นกับแกล้มมากๆ เนื้อ Aging ชั้นดี นำมาทาน้ำมันมะกอกจากสเปน โรยเกลือแม่น้ำ Murray และพริกไทยดำเล็กน้อย นำมาย่างบนหินภูเขาไฟ เสิร์ฟพร้อมกับข้าวเหนียวชุบไช่ทาเนยปรุงรสย่างกรอบนอกนุ่มใน กินคุ่กับน้ำจิ้มแจ่วโรยข้าวมอลท์คั่วหอมกรุ่น เรียกได้ว่าเข้ากันมากๆกับเนื้อพิเศษนี้ ใครกินเนื้อไม่อยากให้พลาด กินกับข้าวจี่ และน้ำจิ้มแจ่ว จิบเบียร์ได้ลื่นคอ

พาสต้าทรัฟเฟิ้ล

พาสต้าทรัฟเฟิ้ลจากอิตาลี ที่มีความเข้มข้น พร้อมกับครีมข้นหวานมัน ตบท้ายด้วยน้ำมันทรัฟเฟิ้ล เพื่อเพิ่มกลิ่นหอมเพื่อดึงรสของพาสต้าให้เด่นเข้มข้นกลมกล่อมยิ่งขึ้นและโรยชีส Parmigiano ขูดสดเพื่อเพิ่มความกลมกล่อมขึ้นอีก

pasta

เชฟปิ๊ก ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความอร่อย ของ EATVIEW และเครือ EST.33

chef-pik-est33-eatview

ได้พบเชฟปิ๊ก ที่ร้าน EATVIEW By EST.33 หลังได้คุยที่สาขา CDC ชมคลิปแนะนำเมนูเด็ดจากเชฟปิ๊ก

ขอขอบคุณ PR ของสิงห์ ที่เชิญไปร่วมรับประทานอาหารที่ EATVIEW หัวหินครับ

eatview est.33 huahin

ติดตาม Facebook EATVIEW by EST.33 โทร 098-161-1933