รู้จัก ประโยชน์ของถั่งเช่า + เล่าประสบการณ์กินถั่งเช่า 1 เดือน

บอกเลย ว่าตั้งแต่เรียน จนถึงทำงาน (พูดถึงเพิ่งเริ่มทำงานใหม่ๆเนอะ 55) ไม่เคยกินอาหารเสริมอะไรเลย ดังนั้น การกินถั่งเช่า เป็นอะไรที่แบบ ไม่เคยกิน แม้แต่วิตามิน อาหารเสริม ผมก็ยังไม่กินเลย แต่ด้วยอายุอานามที่มากขึ้น เราก็อยากดูแลตัวเองบ้าง คือเอาจริงๆ ตอนนี้ผมทำงานหลายอย่างมาก ทั้งงานประจำ ไปงานอีเว้นท์ เขียนข่าวที่ ADSLThailand ทำรีวิวบน review.thaiware.com เขียนเรื่อง Android บน Gplay.in.th ทั้งหมด 3 เว็บ มีรายการ Blog I View กับพี่โป้ บอกอ แห่งนิตยสาร Enterprise IT Pro แถมทำ Facebook Live อีก ไม่รวมบล็อกนี้ (ฮ่าๆ) ในเมื่องานหลายชิ้น เราก็ต้องตื่นเช้าขึ้น แต่ก็แลกมาด้วย เวลาออกกำลังกายหายไป และด้วยความที่ลูกใกล้ 4 ขวบ ยิ่งรักตัวเองมากขึ้น ห่วงว่าตัวเองจะน็อค ก็เลยหาตัวช่วย บอกตรงๆว่าเห็นเพื่อนรอบข้างน็อค กลัวครับ




ตอนนี้ก็ยอมรับว่าร่างกายอ่อนเพลียขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งเวลานอนน้อยลง แทบไม่ได้ออกกำลังกาย แล้วตื่นมาทำงาน กลางวันก็แอบล้าไปหลายครั้ง (แอบงีบตอนพักเที่ยง 15 นาทีไรงี้) แต่ผมก็ไม่ได้เชื่อหรอกว่าพวกอาหารเสริมมันจะมาช่วยอะไรเราได้ ถ้าเราไม่กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ไม่พักผ่อนให้เพียงพอ (ทุกวันนี้ถ้าไม่มีธุระ เสาร์อาทิตย์บ่ายคือหลับ แล้วลัลล้าตอนเย็น) ทุกวันที่เป็นวันทำงาน จันทร์ – ศุกร์ ยอมรับเลยว่า นอนวันละ 3 – 4 ชั่วโมงกว่าๆ ดีหน่อยก็นอน 5-6 ชั่วโมงแค่นั้น ก็ได้ไปเจอกับคุณโอ๊บ เนี่ยแหล่ะครับ เป็นพวกบ้างาน พักผ่อนน้อยเหมือนกัน ฮาาาา เคยแนะนำผมทานวิตามินซี ช่วงที่ผมป่วยเกือบเดือน ช่วงเดือนตุลาปีก่อน แต่พอวิตามินหมด ก็ไม่ได้ซื้อ ก็เราไม่ชินอ่ะ ไม่เคยกิน วิตามิน อาหารเสริม อะไรเลย คือถ้าไม่ป่วยอะไร ก็ไม่กิน

zen-cordyceps-box

ผมไม่รู้หรอกนะว่าถั่งเช่าเป็นยังไง เคยได้ยินว่ากินแล้วเตะปิ๊บดัง (เกี่ยวมะ) บางคนกินเป็นตัวช่วยเพราะอยากมีลูก แต่สำหรับผม ไม่ต้องใช้เพื่ออันนั้น 5555 ถามว่ากินถั่งเช่า กินแบบไหนดีล่ะ หาง่ายสุดต้องเป็น ร้านขายยา ใช่มะ หรือไม่ก็สั่งออนไลน์อะไรงี้ แต่พอลองหาข้อมูลดู มันมีเยอะแยะไปหมด แล้วอันไหนของแท้ อันไหนเชื่อถือได้ จะรู้ได้ยังไงว่าอันไหนดีจริง คุณโอ๊บก็แนะนำ อันนี้สิ ชื่อมันคือ “ถั่งเช่า เซน” ZEN Cordyceps” เราต้องหาพวก ฮ่าๆ เพราะคุณโอ๊บก็ทานอยู่ เอ่อ เอาวะ เพื่อนกิน เราก็กิน ฮ่าๆ

ผมเข้าไปดูในเพจ ZEN Cordyceps : facebook.com/zensiamclassic ลองค้นๆ หาความรู้ เอ่อ ชอบนะ เพจเค้ามีความรู้อะไรให้เราศึกษาเยอะดี เค้าบอกว่า คำถามที่ถูกพูดถึงมากที่สุดเมื่อเรานึกถึง “ถั่งเช่า” คือ ประโยชน์ของ ถั่งเช่า คืออะไร? และ สารตัวไหนในถั่งเช่าที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย? คำตอบคือ สาร Cordycepin ครับ สารนี้มีคุณสมบัติที่น่าสนใจเป็นสารต้านมะเร็ง ฆ่าเชื้อรา ฆ่าเชื้อไวรัส เนื่องจากมีโปรตีนที่มีความสามารถในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ และยังพบว่ามีคุณสมบัติที่จะบรรเทาภาวะไตวายได้เช่นกัน อ่านแล้วก็นึกถึงอาหารเสริมอะไรทั่วไปใช่ไหมครับ (ซึ่งผมมักไม่ค่อยสนใจ) แต่ผมมองเรื่องการทำงานโหมหนักๆ แล้วไม่อยากเพลีย ไฮไลต์อยู่ตรงนี้ “บรรเทาอาการอ่อนเพลีย” ผมสนใจตรงนี้ครับ คือจริงๆ ร่างกายเรา คนอายุ 35 ก็ควรบำรุงเนอะ อายุเราก็ไม่ใช่น้อยๆแล้ว คิดว่าตัวเองแข็งแรง เดี๋ยวก็ร่วงสักวัน คือเราเห็นคนรอบข้างไง คุณโอ๊บร่วงไปรอบนึง ผมก็เลยเตือนตัวเอง แต่เอาจริงๆ สำหรับผม อยากแบ่งเวลาออกกำลังกาย กินอาหารให้ครบคุณค่า ไม่อดอาหาร (ตอนนี้อ้วนขึ้นแล้ว) พวกนี้คือตัวช่วยครับ แค่ช่วย สุดท้าย ง่วงก็หลับ นอน พักผ่อน ดีที่สุด แต่เอาจริงๆ ด้วยความที่ผมไม่ทานอาหารเสริมอะไรเลย มองว่า การออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ ดีที่สุด เวลาว่างของผมก็คือนอนครับ เพลีย ไม่ไหว ก็นอน ตื่นมาทำงานต่อ สดชื่น

zen-cordyceps

ZEN Cordyceps ที่ผมทดลองกิน เป็นผลิตภัณฑ์ถั่งเช่าแท้ มีผลการวิจัยรับรองจากอุทยานวิทยาศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้รับการรับรองจาก อย. แถมยังมีรางวัลสินค้านวัตกรรมดีเด่นรับรองอีก มีขายแบบกระปุก 1 กล่อง 30 เม็ด อันนี้กินวันละ 2 เม็ด 15 วันติดต่อกัน หรือวันละเม็ดก็ 30 วัน กระปุกนึงเนี่ย 1,590 บาท ดูราคาแล้วอันนี้คุ้มสุด แต่จริงๆถ้าอยากลอง กระปุกที่ขายแบบกล่อง 4 เม็ดก็มีนะครับ มีขายที่ 7-11 ด้วย




ถั่งเช่ายี่ห้อ ZEN นี้ เขาเป็นถั่งเช่าที่ใช้เนื้อของถั่งเช่าจริงมาผลิตเป็นเม็ดครับ เม็ดใหญ่หน่อยเพราะมีตัวถั่งเช่าผสมอยู่ถึง 400 มิลลิกรัม แต่ที่เห็นทั่วไป ส่วนใหญ่จะเป็นบดเป็นแคปซูลหรือเป็นแค่ถั่งเช่าสกัดเท่านั้น ผมก็ไม่ได้มีความรู้อะไรหรอกครับ หาข้อมูลถั่งเช่ายี่ห้อนี้แหล่ะ อธิบายเข้าใจง่ายดี

ใครสนใจ มีขายออนไลน์ผ่าน Lazada ด้วยครับ http://www.lazada.co.th/catalog/?q=ZEN

นอกจากนี้ ใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ผมมีข้อมูลจากเพจ ZEN siamclassic ถั่งเช่า หลินจือ : facebook.com/zensiamclassic/ มาบอกให้ฟังนะครับ

บางคนสงสัยว่าทำไมทาน #‎ZenCordyceps แล้ว ถึงรู้สึกสดชื่น มีพลัง ?

คำตอบคือ เป็นเพราะในถั่งเช่า มีสาร Cordycepic Acid ช่วยเพิ่ม metabolism ของร่างกาย ทำให้ร่างกายมีพลัง แข็งแรง ไม่หนื่อยง่ายและฟื้นตัวเร็ว

แอบดูสโลแกนของเขา

#‎เซนคอร์ดิเซป ไอเท็มลูกรักของคนที่ชอบออกกำลังกาย
#เซนคอร์ดิเซป ช่วยให้ผู้ป่วยระยะพักตัว ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ร่างกายแข็งแรงได้เร็วกว่าปกติ
#เซนคอร์ดิเซป ช่วยป้องกันโรค NCDs ที่คนไทยเป็นกันเยอะ เช่นโรคความดัน เบาหวาน หรือพวกโรคของคนรุ่นใหม่ที่เป็นกันเยอะนั่นแหละ

แต่บอกไว้นิดนึง สำหรับผม ซึ่งปลูกผม จะมาข้อแตกต่างคือ ผมทานยาทุกวันก่อนนอน เป็นยา Minoxidil ครึ่งเม็ด และ Firide ครับ ถามแล้ว คุณหมอบอกว่า ไม่มีผลอะไรกับถั่งเช่าครับ

บทสรุปจากการกิน ผ่านไป 30 วันแล้วผลเป็นยังไง 

ผมว่าถั่งเช่า เซน เป็นตัวช่วยครับ เรียกพลังและความสดชื่นกลับมาเร็ว อย่างผลที่สัมผัสได้ ก็ช่วยให้นอนหลับได้สบายขึ้น หลังๆผมตื่นตี 4 มานั่งทำบทความ ข่าว แต่ 3-4 ทุ่มนอนแล้ว สลบ แต่ก็ดีตรงที่ ระหว่างการทำงานแต่ละวัน ทำให้เราไม่เพลีย ไม่เบลอ (ปกติถ้าผมเบลอ ไม่ไหว ผมทำอย่างเดียวคือนอน สลบ) แต่ของแบบนี้ก็คงแล้วแต่สภาวะร่างการของคนเราประกอบด้วยนะครับ ยังไงก็ต้องดูแลตัวเอง พักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ อันนี้ก็สำคัญมาก

ถั่งเช่าเหมาะกับใคร

จากประสบการณ์ส่วนตัว ผมก็ไม่ได้กินอาหารเสริมเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ถ้าวัดจากประสบการณ์ในการทดลองกินมาตลอด 1 เดือน ผมว่าจะได้ผลดีสุด ก็น่าจะเป็นคนที่ต้องการเรียกความสดชื่นให้กับร่างกาย คนที่พักผ่อนน้อย ใช้ความคิดเยอะ อย่างบางครั้งคนทำงาน นอนดึก มีประชุมเช้า หรือนักศึกษาอ่านหนังสือทั้งคืน นอนน้อยแล้วตื่นไปสอบ กินถั่งเช่าเซน ก็ดีกว่าไปกินพวกเครื่องดื่มบำรุงร่างกาย แลดูจะปลอดภัยกว่าด้วย ผู้ผลิตเขาได้ทำการค้นคว้าวิจัยในกระบวนการเพาะเห็ดถั่งเช่าสีทองและสกัดสารที่ว่านี้ ในปริมาณที่เหมาะสมกับความต้องการของร่างกาย ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้ที่รับประทานอยู่แล้ว

7-11-zen-cordyceps

ส่วนใครที่อยากลองทานดูแบบเริ่มต้น ผมเห็นในแฟนเพจบอกว่ามีจำหน่ายใน 7-11 ด้วย แต่เป็น 7-11 Xtra (ไม่ค่อยเห็นสักเท่าไหร ต้องเซเว่นใหญ่ๆ) หรืออธิบายให้เข้าใจง่ายๆก็ 7-11 ที่มีร้านขายยานั่นแหละครับ แบบ 4 เม็ดแค่ 195 บาท ก็น่าสนใจดีนะครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมเ
FB : facebook.com/zensiamclassic/
Website : http://www.siamclassicwellness.com/

สุดท้ายนี้ ผมว่า อาหารเสริม วิตามิน อะไรก็ไม่ช่วย ถ้าเราไม่ดูแลตัวเอง ทานอาหารให้ครบคุณค่า ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ เสริมก็คือเสริมครับ หลักๆเราต้องแข็งแรงเพื่อห่างไกลโรคครับ