8 ฟีเจอร์น่าใช้บน Acer Liquid Z630s & Liquid Z530s

ได้มีโอกาสสัมผัส และใช้งาน Acer Liquid Z630s และ Acer Liquid Z530s น่าสนใจตรง Float UI และอีกหลายคุณสมบัติ

2 รุ่นนี้เด่นตรงกล้องหน้า เน้น เซลฟี่ ส่วนกล้องหลังมีเมนูและสไตล์การถ่ายภาพให้เลือกมากมาย ถ่าย Time Lapse ได้ด้วย (ถ้าอยากได้ภาพสวยต้องตั้งกล้องนานๆหน่อย) เลนส์กว้าง และระบบเสียง DTS

 

เล่าสั้นๆ Acer Liquid Z630s จอใหญ่ 5.5” นิ้วแบบ HD ซีพียู octa-core  แบบ 64-bit แรม 3 GB แบตเตอรี่ 4000mAh ส่วน Acer Liquid Z530s จอ 5 นิ้ว เน้นกล้องหน้าเซลฟี่ 8MP 84 องศา พร้อม Bright Magic Selfie

8 ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

acer-float

1) Acer Float UI ที่มี Float Apps ทั้ง Float Browser, Float Note, Float Cal, Float Calendar ให้เรากดดูเว็บ โดยไม่ต้องสลับแอพไป Browser อ่านเว็บเสร็จก็ปิดหน้าต่างที่ลอยอยู่แล้วใช้แอพปัจจุบันต่อได้เลย

float-browser

float-caller

สิ่งที่แปลกไปจากสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆคือ Float Caller” เป็นหน้าต่างเล็กๆ แสดงให้เรากดรับสาย โดยที่ยังใช้แอพปัจจุบันอยู่ เคยไหมที่คุย LINE อยู่ อย่างเมามัน มีสายเข้า หงุดหงิด โทรมาทำไมตอนนี้ Float Caller แสดงหน้าต่างเล็กๆ ยังไม่อยากรับสายก็กดส่งข้อความหรือวางสายได้ ไม่ต้องสลับไปแอพโทร ไม่รบกวนอารมณ์แช็ท

Screen Shot 2559-04-10 at 8.23.12 AM

2) Acer BYOC และ Acer EXTEND นอกจากนี้ Acer ยังมีแนวคิดที่ว่า ตอนนี้เราพก มือถือ สมาร์ทโฟน กลายเป็นอีกหน้าจอนึง นอกเหนือจากคอมพิวเตอร์ ปกติเราทำงานก็จ้องคอมแล้วก็เหลือบสายตามามองมือถือบ่อยๆ ก็เลยทำ Acer BYOC เป็น Ab Apps ที่ให้คุณจัดการเอกสารระหว่างมือถือและคอมพิวเตอร์ เอาเพลงบนคอมมาฟังบนมือถือ ถ่ายรูปด้วยมือถือแล้วเอาไปใช้บนคอม 

Screenshot_2016-04-10-07-36-12

และ AcerEXTEND สะดวกมากในการทำงานระหว่างมือถือกับคอม เอาหน้าจอมือถือไปแสดงบนคอมได้ ใช้เม้าส์บังคับ ควบคุมได้ แช็ทไลน์พิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดคอมได้ คล้าย emulator บนคอม ลากรูปในคอมเพื่อส่งแนบไฟล์บนมือถือได้ 

3) โหมดถ่ายภาพอาหาร

Screenshot_2016-04-08-20-43-48

ยกให้ความดีของจอ HD IPS พร้อม Zero Air Gap ให้สีสันและภาพที่สว่าง คมชัด สดใส ส่งผลให้การถ่ายภาพอาหาร Gourmet Mode ใช้ถ่ายภาพอาหารด้วยการปรับสีให้เป็นโทนอาหารน่าทานอัตโนมัติ 

4) ใช้เสียงพูดสั่งถ่ายภาพได้ 

camera-mode-z530s-04

เคยไหมที่เวลาถ่ายเซลฟี่เป็นกลุ่ม แล้วยื่นมือจนสุด แล้วบอกเพื่อนว่า แกกดดิ ชั้นยื่นมือถือสุดแขน มือกดชัตเตอร์ไม่ถึง เจอแบบนี้บางคนอาจจะตั้งเวลานับถอยหลัง แต่ก็เสี่ยงภาพเบลอเพราะมือสั่น เอามือนิ่งๆแล้วใช้เสียงพูด Cheese หรือ Capture เพื่อสั่งถ่ายภาพดีกว่า ง่ายมาก

bluelight-shield

5) Acer BluelightShield™ ดรอปความสว่างหน้าจอลงเพื่อลดแสงสีฟ้า (Blue Light) เหมือนมีฟิล์มเคลือบหน้าจอให้ความสว่างลดลง มองสบายตาขึ้น แต่สีอาจเพี้ยนได้ (ภาพถ่าย เวลาอัพ Social เห็นภาพตามปกติ แต่หน้าจอถูกฉาบ
กรองแสงสีฟ้า) 

acer-liquid-z530s-review4

6) ระบบเสียง DTS Studio Sound™ ปกติลำโพงมือถือมักจะให้เสียงเพลงไม่ดีนัก จนต้องพึ่งลำโพงบลูทูธ หรือหูฟัง 

acer-quick-mode

7) Acer QuickMode มือใหม่อาจจะมองว่า Android ใช้ยาก ใครที่เปลี่ยนจาก Feature Phone มาเป็น Smart Phone ช่วงแรกๆ หรือให้ผู้ใหญ่ หรือเด็กใช้ มีหน้าตาให้ใช้งาน 3 แบบ standard, easy, basic สังเกตหน้าจอสีม่วง จะมีไอคอนแค่นี้ครับ เลือกเอาสิ่งที่ใช้บ่อย โทร LINE Facebook กล้อง ข้อความ มาไว้ข้างหน้า 

Screenshot_2016-04-15-23-26-47

8) Kids Center by KIDOS โหมดสำหรับเด็กที่คัดสรรเนื้อหา VDO Wallpaper เว็บไซต์ สื่อการสอนที่เหมาะกับการฝึกทักษะ เสริมพัฒนาการเด็ก คัดกรองสิ่งที่ไม่เหมาะสม ไม่ให้เด็กเข้าถึงได้

และนี่ก็เป็น 8 คุณสมบัติหรือฟีเจอร์ที่น่าสนใจบน Acer Liquid รุ่นที่ทดสอบคือ Z630s และ Z530s อ่านรีวิว ไปดู Kids Center