เล่าประสบการณ์ย้ายค่ายมาใช้ TrueMove H รับเครื่องฟรี ที่ 7-Eleven

เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา มีกระแสข่าวบน Pantip หลุดออกมาว่าจะมีโปรย้ายค่ายที่ 7-11 เติมเงินขั้นต่ำ 90 บาท รับเครื่องมือถือฟรี เป็นมือถือ 3G แบบกดปุ่ม เล่น Facebook ดูทีวีได้ ฟังวิทยุ ฟัง MP3 ได้ ก็เลยทำการย้ายค่ายที่ 7-Eleven รายละเอียด

นี่คือ Timeline การย้ายค่ายครับ กว่าจะได้ รับเครื่องฟรีทรู ใช้เวลาทั้งหมด 9 วัน ผ่านอะไรมาบ้าง ไปดูกัน

mnp-7-eleven-true-02 (1)

26 มกราคม ตั้งแต่เช้าเลย 8.30น. ไปเซเว่น พร้อมซิม AIS One2Call ที่เคยลงทะเบียนไว้แล้ว พนักงานเปิดคู่มือ เพราะเป็นวันแรกของโปรโมชั่น ขอบัตรประชาชนเรา พร้อมสอบถามว่า ลงทะเบียนซิมเรียบร้อยแล้วหรือยัง เอาบัตรประชาชนด้านชิปของเรา เสียบบนเครื่อง Smart Purse จากนั้นให้เรากดเบอร์โทรศัพท์ตรงเครื่องอ่าน Smart Purse

mnp-true-7-eleven

เราจะได้รับซิมย้ายค่าย พร้อมสลิป ที่พนักงานย้ำหนักย้ำหนาว่า ห้ามทำหายนะ ย้ายค่ายสำเร็จ ค่อยเอาสลิป พร้อมใส่ซิมย้ายค่าย หลังซิมเดิมดับ มาเติมเงิน ผมเลือกโปรเติมเงิน 90 บาท ได้เครื่อง True Super 3 ฟรี

mnp-1st

ตอนบ่าย ได้รับ SMS ชักชวนขอไม่ให้ย้ายค่าย โดยเสนอ Internet 2GB นาน 6 เดือนให้ฟรี เราก็เฉยๆ ไม่ได้สนใจ

27 มกราคม ได้รับข้อความว่าชื่อไม่ตรง ย้ายไม่ได้ ปัญหาคลาสสิคของการย้ายค่ายเลย ก็เลยติดต่อ AIS ตรวจสอบว่าชื่อถูกต้องไหม นี่เมื่อช่วงลงทะเบียนซิม ลงทะเบียนซิมที่ 7-Eleven พนักงานก็เสียบบัตรประชาชนเราเข้าเครื่องอ่าน Smart Purse เลย ดังนั้นเรื่องพิมพ์ชื่อผิด นามสกุลผิด เว้นวรรค ก็ไม่น่าจะใช่ปัญหา ติดต่อ AIS บอกว่าจะส่งเรื่องให้อีกครั้ง อีก 24 ชั่วโมงให้ติดต่อทรูได้เลย

mnp-2nd

28 มกราคม บ่ายๆ โทรหาทรู ตรวจสอบการย้ายค่าย ทวนชือ นามสกุล อีกครั้ง หลังจากนั้นได้รับข้อความสุดท้ายว่า ย้ายค่ายไม่ได้ เพราะชื่อจดทะเบียนไม่ตรง เอาล่ะสิ เหมือนที่เคยอ่านใน Pantip เลย โดนดึง โดนยื้อ ไม่ให้ย้ายค่าย ก็อดได้เครื่องฟรีสิ

mnp-success

ภาพตัดมาวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ผ่านไปหลายวัน ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ย้ายค่าย เราก็คิดว่าคงย้ายไม่ได้แล้วมั้ง ก็เห็นว่าได้ SMS นี้แล้ว ช่างเหอะ เวลาผ่านไปหลายวัน ได้รับข้อความว่า จะดำเนินการย้ายค่าย วันที่ 4 กุมภาพันธ์​ โดยหลังเที่ยงคืน ซิม AIS One2Call ดับ (ไม่มีเงินในซิมนั้นแล้ว)

swap-true-mnp

4 กุมภาพันธ์ ตอนเช้าก็ใจร้อน ไป 7-Eleven ตั้งแต่ 6.30น. สาขาที่ทำการแจ้งย้ายตอนแรก พนักงานให้เราป้อนเบอร์บนเครื่อง Smart Purse หลังเสียบบัตรประชาชนอีกครั้ง ระบบไม่สามารถทำรายการได้ เราจึงโทร 1331 พบว่าระบบการย้ายค่ายยัง Process อยู่ ยังกำลังประมวลผลการย้ายค่าย ไม่เป็นไร สายๆ เที่ยงๆ ตอนเย็นค่อยมาอีกที วันนั้นไปร่วมงาน Sneak Peak กลับมาตอนกลางคืนก็แแวะเซเว่น เติมเงิน 90 บาท ได้เครื่อง True Super 3 มาแล้ว ได้แล้ววว

mnp-true-super-3

สรุปว่า ย้ายค่ายวันที่ 26 มกราคม ซึ่งหากใช้เวลา 3-5 วันทำการตามที่กำหนด ถ้าไม่โดนดึงเรื่องชื่อ วันที่ 29 มกราคม หรือวันที่ 1-2 กุมภา ควรจะได้ย้ายค่ายเสร็จแล้ว ไปเอาเครื่องได้แล้ว ที่เคยได้ยินข่าวว่า ย้ายค่ายโดนดึงเรื่องชื่อนี่ โดนดึงจริงๆ แต่เราติดต่อทั้ง AIS และ True สุดท้ายก็ย้ายค่ายสำเร็จ ได้เครื่องฟรีสมใจ แต่ถ้าไม่ติดต่อ ไม่ยืนยันว่าจะย้ายค่ายจริงๆ สุดท้ายอาจจะโดนดึงนานกว่านี้ก็ได้ เพื่อนๆก็อยากได้เครื่องฟรี โดนดึงเรื่องชื่อเหมือนกัน แต่ไม่ได้ติดต่อ ก็เลยไม่ได้ย้ายค่าย บล็อกนี้ก็บันทึกการย้ายค่าย เพราะชีวิตเพิ่งเคยเจอกับตัวเอง ก่อนหน้านี้แม่ผมย้ายค่ายจาก AIS > dtac ก็โดนดึง 2 เดือนกว่า ระหว่างนั้นต้องจ่ายค่าบริการทั้งที่อยากย้ายแล้ว ก่อนหน้านี้ป 53 ย้ายจาก AIS > True ก็ใช้เวลาไม่นาน ย้ายจาก Truemove > TrueMove H ปี 54 ก็ใช้เวลาไม่นาน

Link Facebook ผม 1 2

รายละเอียดโปรย้ายค่ายที่เซเว่น ถึง 25 กุมภาพันธ์นี้ (รีบๆ บวกลบเวลาหน่อยนะครับ กว่าจะย้ายค่ายได้ ว่าทันรับเครื่องฟรีไหม)