ช่วงเวลาของครอบครัว เต็มอิ่มกับ International Dinner Buffet ที่ The SQUARE at Novotel Bangkok Fenix Silom #NightlyBuffet

ปกติแล้วในวันทำงาน หลังเลิกงาน ชาวออฟฟิศ หลายคนอาจมองว่า เลิกงาน รถก็ติด หาอะไรทานก่อน แล้วดึกๆ ค่อยเข้าบ้าน เป็นการพักผ่อนไปในตัว หนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมคือการเข้าห้าง หรือหาร้านอาหารบรรยากาศดีๆ ทานอาหาร พักผ่อนและผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน ประชุมทั้งวัน

แต่สำหรับคนที่มีครอบครัว มีลูกแล้ว ผู้ปกครองต่างคน ต่างทำงาน ลูกก็เรียนหนังสือ ช่วงเวลาในการทานอาหารค่ำ จึงเป็นมื้อพิเศษกว่ามื้ออื่นๆที่ตอนเช้าก็เร่งรีบ กลางวันก็ต่างคนต่างมีภารกิจ มื้อค่ำหลายๆคนจึงมองหาบุฟเฟ่ต์  ซึ่งสำรวจแล้ว บุฟเฟ่ต์มื้อค่ำ ราคาระดับ 300 – 500 บาทต่อหัว มีหลายอย่าง ผู้ใหญ่น่ะ ยังไงก็ได้ แต่เด็กๆล่ะ จะกินได้ไหม ร้านอาหาร เด็กๆจะเข้าได้หรือเปล่า เด็กๆจะไปรบกวนเวลาทานอาหารของโต๊ะอื่นๆหรือเปล่า

IMG_20160202_180842

ทางเลือกสำหรับพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ที่ทำงานเลิกดึก ไปรับลูกแล้วติดแหง่ก บนท้องถนน อีกทางเลือกคือการรับประทานอาหารที่โรงแรม โดยเฉพาะ บุฟเฟ่ต์นานาชาติที่ ห้องอาหาร The SQUARE @ Novotel Bangkok Fenix Silom ตั้งอยู่ที่ชั้น 6 ของโรงแรม Novotel Bangkok Fenix Silom ถนนสุรวงศ์ ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS สุรศักดิ์ ใกล้เซ็นทรัล สีลม GPS :N 13° 43′ 22.88” E 100° 31′ 6.53 

Novotel Bangkok Fenix Silom
ผมไปมาแล้ว เหตุผลอยากแนะนำและบอกต่อมากๆ ก็เพราะว่า โรงแรม Novotel Bangkok Fenix Silom ถือเป็นโรงแรม Family Hotel in Silom ซึ่งต้อนรับแขกของโรงแรม คุณน้องๆ คุณหนูๆ เด็กๆ เป็นแขกคนสำคัญเลยทีเดียว 

family-novotel

ทางโรงแรม ยินดีมอบ Happy Family Trip สุดประทับใจที่นี่ เพราะเด็กทุกคนถือเป็น special guests ของที่นี่ ในขณะที่โรงแรมส่วนใหญ่ มองว่าโรงแรมเป็นสถานที่พักผ่อน ต้องการความสงบและคุยธุรกิจ การที่มีเด็ก อาจจะรบกวนแขกท่านอื่น แต่บริการของโรงแรม Novotel Bangkok Fenix Silom ทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก และอาหารเช้า จัดให้เด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี ทานฟรี 2 ท่าน (ต้องพักกับพ่อแม่หรือปู่ย่าตายายในห้องเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็น breakfast ของครอบครัว)

น้องๆ หนูๆ พักผ่อนให้เต็มที่ เพราะทางโรงแรม อนุญาตให้ late check-out ในวันอาทิตย์ในถึง 5 โมงเย็น ในขณะที่หากผู้ปกครอง ต้องการพื้นที่พักผ่อนให้เด็กๆ แยกเป็นส่วนตัวอีกห้องนึง ห้องที่ 2 ที่จองให้เด็ก ลดครึ่งราคา ของราคาห้องที่ผู้ปกครองพัก และแน่นอนคือ ฟรีอาหารเช้าสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี

family-kids-novotel

โรงแรมนี้ จึงมีมุม Kids & Family ที่ต้อนรับเด็ก เป็นมุมเด็กเล่นโดยเฉพาะ ในห้องอาหาร The SQUARE

kids-novotel-silom-the-square

ผมจึงอยากแนะนำให้คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครอง คุณย่า คุณตา คุณยาย พากันมาทานบุฟเฟ่ต์นานาชาติที่ห้องอาหาร The SQUARE แล้วให้ลูกๆ หลานๆ เล่นกันในมุมเด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่ก็คุยกันไป ทานอาหารกันไป เด็กๆ ก็เล่นในมุมเด็กเล่น มีของหวาน เยลลี่ ไอศครีม สำหรับเด็กๆด้วย

orange-juice

ในไลน์บุฟเฟ่ต์ ก็มีให้เด็กๆทาน เราสั่งน้ำส้มคั้นเพิ่มให้นลินกิน

The SQUARE Novotel Bangkok Fenix SIlom

รู้จักกับห้องอาหาร THE SQUARE : Food Outside the Box

ตั้งอยู่ชั้น 6 เข้าลิฟท์ได้ 2 ทางคือหน้าโรงแรม ไม่ต้องเข้าล็อบบี้ ขึ้นลิฟท์มาได้เลย กับผ่านล็อบบี้ขึ้นลิฟต์ตามปกติ เปิด 6 โมงเช้า – 5 ทุ่ม (ตอนเย็นเปิด 6 โมง) 

IMG_20160202_184434

IMG_20160202_184045

IMG_20160202_184321

ห้องอาหาร The SQUARE เป็นห้องอาหารขึ้นชื่อของ Novotel เชื่อสิว่าคุณต้องเคยได้ยินชื่อ โดยร้านอาหารที่ Novotel Bangkok Fenix Silom ให้บริการอาหารบุฟเฟ่ต์กลางวัน ช่วงกลางวัน ส่วนใหญ่เป็นพนักงานออฟฟิศ นัดคุยธุรกิจ ที่นั่งจัดสรรเป็นสัดส่วน คุยธุรกิจได้ส่วนตัว แต่ละโต๊ะนั่งห่างกัน

Nightly International Dinner Buffet

อาหารบุฟเฟ่ต์มื้อค่ำ สำหรับพนักงานออฟฟิศ และครอบครัว ผมสังเกตรอบๆ มีการจัดแบ่งโซน โต๊ะนั่ง มากับเพื่อนในแผนก ก็นั่งเป็นสัดส่วน พูดคุยกันได้แบบเป็นสัดส่วน ได้ผ่อนคลาย พักผ่อนสมองจริงๆ ไลน์อาหารบุฟเฟ่ต์ ต้องไม่พลาดสลัดผัก อาหารญี่ปุ่น ห้องอาหารแห่งนี้ รองรับที่นั่งกว่า 122 ที่นั่ง มีโปรโมชั่นแยกเป็น วันจันทร์ – พฤหัสบดี และ ศุกร์ – อาทิตย์ 

โปร Nightly Buffet ที่ผมไปทานมา คือ 399 วันจันทร์ – พฤหัส รับลูกๆ หลานๆ แล้วไปนั่งทานอาหารได้เลย ดึกๆรถไม่ติดค่อยกลับ (เด็กๆหลับในรถแหง) ราคาไม่ได้แพง แม้จะเป็นอาหารโรงแรม เชฟชั้นดีปรุงอาหารดีๆให้ทาน เพราะบุฟเฟ่ต์ก็ราคานี้อยู่แล้ว ให้เด็กๆมีมุมนั่งเล่นเสริมจินตนาการได้ด้วย

IMG_20160202_184405

ส่วนวันศุกร์ – อาทิตย์ ตอนนี้มีโปรคนรัก Salmon DinnterBuffet ถึง 29 กุมภาพันธ์นี้ 899 บาท

Novotel Bangkok Fenix Silom

Novotel Bangkok Fenix Silom

บรรยากาศในห้องอาหาร The SQUARE จัดโต๊ะ เก้าอี้ ไว้หลายแบบมาก ให้เลือก มากับแผนก มากับเจ้านาย มากับเพื่อนร่วมงาน มากับครอบครัว มีมุมเด็กให้เด็กๆเล่น ผู้ใหญ่ก็ได้พักผ่อนในช่วงเวลาทานอาหาร

Novotel Bangkok Fenix Silom

ว่ากันด้วยเรื่องอาหารกันบ้าง อาหารนานาชาติ International Dinner Buffet โปรโมชั่น Nightly Buffet ที่ห้องอาหาร The SQUARE @ Novotel Bangkok Fenix Silom เดินเข้ามาจะเจอกับไลน์บุฟเฟ่ต์ละลานตา ขวามือเป็นเครื่องดื่มฟรี ชาร้อน กาแฟร้อน (น้ำดื่มคิดเพิ่ม เครื่องดื่มคิดเพิ่มจากบุฟเฟ่ต์)IMG_20160202_181928

ระหว่างเดินสำรวจบุฟเฟ่ต์ก็เห็นป้าย ความสะอาดปลอดภัยของอาหารที่นี่ ยิ่งเด็กๆทาน มั่นใจได้เรื่องความสะอาด

The SQUARE Novotel Bangkok Fenix Silom

โปรโมชั่นนี้แม้ราคา 399 แต่ไม่มีการจำกัดเวลา อิ่มอาหารแล้วยังสั่งเครื่องดื่มคุยกันไปจนปิดร้านยัน 4 ทุ่ม (แต่เครื่องดื่มที่ฟรี มีเฉพาะชาร้อน กาแฟ แต่เครื่องดื่มอื่นๆ สั่งเพิ่มต่างหาก)

drink

เครื่องดื่มฟรี มีชา กาแฟ ครับ (ชาเป็นแบบ ซีลอน อร่อยดี น้ำเปล่าสั่งเพิ่มครับ)

IMG_20160202_183433

ทาง PR ของโรงแรม นำมาให้ชม ว่ามีเครื่องดื่มอะไรบ้างที่แนะนำ signature คือ 3 Signature Cocktails

IMG_20160202_185259

blue-cystal

แอบบอกว่า ผลจากมื้อนี้ ทั้งเบียร์ ทั้ง Cocktail สรุป เมา 5555

เอาล่ะ ไปดูอาหารกันดีกว่า หิวแล้วใช่ไหม

เริ่มจาก ติ่มซำ ร้อนๆ รับขนมจีบ ซาลาเปา เพิ่มไหมครับ มีไข่ตุ๋นด้วย เด็กๆ ก็ทานได้

IMG_20160202_182049

the-square-nightly-buffet-01

รูปไลน์อาหาร ผมปนๆกันทั้งวันที่ 2 และวันที่ 8 ที่พาลูกไปด้วย ส่วนใหญ่อาหารเหมือนกัน จ-พฤ ต่างกันตรงอาหารที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนบ้าง อย่างก๋วยเตี๋ยวเป็ด ที่พนักงานน่ารักมาก เดินมาบอกว่า เป็นเป็ดนะครับ ไม่ใช่หมู (ป้ายเขียนว่าหมู)

nightly-buffet-the-square-silom

IMG_20160202_182332
The SQUARE Novotel Bangkok Fenix Silom

มีอาหารให้เลือกหลากหลาย  พลาดไม่ได้คือหมูกรอบ ไก่ย่าง แฮ่มมม จิ้มแจ่ว อร่อยแซ่บ

the-square

The SQUARE Novotel Bangkok Fenix Silom

เมนูข้าว กับข้าวต่างๆ ก็มีนะครับ ผมไปมา 2 ครั้ง วันที่ 2 กับวันที่ 8 มีอาหารบางอย่างเหมือนกัน บางอย่าง ต่างกัน โดยเฉพาะครั้งแรกมีผัดไท อีกวันที่ไปมีบะหมี่น้ำเป็ด

The SQUARE Novotel Bangkok Fenix Silom

คั่นนิดนึง เห็นป้าย Halal ไหมครับ อาหารฮาลาล คนที่นับถือศาสนาอิสลาม ก็ทานได้ครับ

nightly-dinner-buffet-the-square-silom-

IMG_20160202_182403

IMG_20160202_182755

อาหารญี่ปุ่นมี ข้าวปั้น ซูชิ มีอาหารนานาชาติ สปาเกตตี้ พาสต้า

nightly-dinner-buffet-the-square-silom-2

พวกยำ สลัด มีให้เลือกเยอะดี กินได้ไม่อั้น แต่เชื่อเหอะ มาเห็นแล้วอยากกินทุกอย่าง แต่เจ็บใจตัวเองกินไม่ครบทุกอย่าง อิ่มก่อน 555

buffet-line

มีมุมสลัดผัก ให้ทานกันแบบ Healthy และมุมขนมปัง ผลไม้

พลาดไม่ได้คือซุ้มของหวาน ละลานตา เด็กๆชอบนัก

dessest-the-square-silom

ขนมหวานนี่ของโปรดของเด็กๆเลยล่ะ แม้ว่าที่นี่จะมี Kids & Family @Novotel แต่ก็ไม่ได้มีพนักงานหรือเจ้าหน้าที่ดูแลเด็กนะครับ พ่อแม่ผู้ปกครอง ยังต้องดูแลบุตรหลานของท่านไม่ให้ส่งเสียงดังรบกวนลูกค้าท่านอื่นๆ แต่อย่างน้อยก็มีที่ Parking สำหรับเด็กแหล่ะน่า ให้พ่อแม่ได้สวีทกันสักครึ่งชั่วโมงก็ยังดี

the-square-dessert

ของหวานมีให้เลือกเยอะ โอ้ยยย อิมมาก

the-square-buffet-novotel-silom-sweet

สรุป โปรโมชั่น #NightlyBuffet ให้คุณเต็มอิ่มกับ International Dinner Buffet ที่ The SQUARE at Novotel Bangkok Fenix Silom ในราคาเพียง 399 นี่คุ้ม แถมได้พาคุณน้องๆ คุณหนูๆ มาเล่น อาจได้เพื่อนใหม่ ตอนกลับ ถ้าไม่รีบอะไร กลับรถไฟฟ้าก็สะดวก ส่วนผมและครอบครัว อุ้มลูกเดินชิลจากโรงแรม มาถึงสถานีรถไฟฟ้า MRT สีลม เพลินๆ เดินย่อยด้วย เพราะอิ่มมาก

IMG_20160202_184356

การเดินทาง

ติดตามโปรโมชั่นจาก Facebook Twitter Instagram