ความลงตัวของสถานที่ทำงาน และพักผ่อน ที่ A:Bizz Hotel Lampang Airport โรงแรมธุรกิจ แห่งแรกของจังหวัดลำปาง

ผมได้มีโอกาสพักที่โรงแรม เอบิช A:Bizz Hotel Lampang Airport เป็นโรงแรมที่ใกล้สนามบินลำปาง ถือเป็นโรงแรมธุรกิจ แห่งแรกของจังหวัดลำปาง เหมาะกับคนที่ทำงาน และต้องการพักผ่อน ในเมืองอากาศดีอย่างลำปาง

จังหวัดลำปาง เดินทางสะดวกทั้งรถไฟ รถทัวร์ สมบัติทัวร์ นครชัยแอร์ (จำให้แม่นนะครับ นครชัยแอร์ ไม่ใช่นครชัยทัวร์) พรพิริยะทัวร์ เครื่องบิน ก่อนหน้านี้มีสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ (Bangkok Airways) ที่บินกรุงเทพ ไปลำปาง แต่ 2-3 ปีหลังมานี้ มีเที่ยวบินของ Nokair ด้วย ด้วยความที่ จังหวัดลำปาง มีสนามบิน มีเที่ยวบิน กรุงเทพ – ลำปาง 3 เที่ยวบินต่อวัน (Bangkok Airways และ Nok Air) ยิ่ง Nok Air ถ้าจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า รวมทุกอย่าง แค่ 990 บาทเท่านั้น

abizz-lampang-01

โรงแรม A:Bizz Hotel Lampang Airport (โรงแรมเอบิช) ตั้งอยู่ห่างจากสนามบินลำปาง เพียง 5 นาที เอกลักษณ์คือเป็นโรงแรมเพื่อการเดินทาง และการทำงาน  ผลจากการที่มีเที่ยวบินที่บินมายังจังหวัดลำปาง ทำให้โรงแรมธุรกิจเกิดขึ้น

โรงแรม A:Bizz Hotel Lampang Airport ได้รับการออกแบบให้อำนวยความสะดวก สำหรับคนที่เดินมาทางทำงาน ประชุม สัมมนา แล้วต้องการความเป็นส่วนตัว ในการทำงาน โดยมีโต๊ะทำงานพร้อมเก้าอี้ ให้นั่งทำงานได้สบายในห้อง แบบไม่ต้องนั่งบนเตียงวางโน้ตบุ๊กบนตัก ทำให้เราทำงานได้อย่างมีสมาธิ และนั่งทำงานนานๆได้

abizz-z-hotel

ผมเองได้พักที่โรงแรม และนั่งทำงาน เขียนบทความ เขียนบล็อกจนดึก โรงแรม ใกล้ 7-11 มีฟิตเนส มีห้องคอมพิวเตอร์ให้นั่งทำงาน Wi-Fi แรงกำลังดี

ตอนที่ไปกำลังก่อสร้างห้องอาหาร ดังนั้น ณ​ ตอนนี้ (มกราคม 2559) ยังไม่มีอาหารเช้า

key-card

ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของโรงแรม A:Bizz Hotel Lampang Airport ดีมาก มีกล้องวงจรปิด มี Wi-Fi มี Keycard ทั้งส่วนของลิฟต์  และบันไดขึ้นลง ต้องใช้ Keycard ในการเปิดเข้าออก

abizz-hotel

โรงแรม A:Bizz Hotel Lampang Airport มีตึกเดียว 7 ชั้น ประตูเข้าได้ทั้งฝั่งลานจอดรถ และฝั่งล็อบบี้

lobby-abizz

Lobby ของโรมแรม น่ารัก สวย โทนสีส้ม – เทา ชั้น Lobby มีเค้าเตอร์ประชาสัมพันธ์ มีห้องอาหาร (กำลังสร้าง) มีห้องน้ำ มีห้องอินเทอร์เน็ต

ห้องอินเทอร์เน็ต

มี All-in-One Computer ให้ใช้งาน หรือนั่งประชุมคุยงานกันก็ได้

internet-room-1

internet-room-2

ชั้น 2 เป็นฟิตเนส

fitness

เรียกว่าครบครัน ทั้งการทำงาน และการพักผ่อน

ไปชมห้องพักกันบ้าง

ส่วนของห้องพัก มีตั้งแต่ชั้น 2 – 7 โดยชั้น 2 เป็นออฟฟิศ​และฟิตเนส เราได้ห้องพัก ชั้นที่ 5 ห้องกว้างดี ข้อดีของโรงแรมใช้ทำงานที่นี่คือ เปิดไฟได้ตามปกติ ไม่ต้องเสียบคีย์การ์ดขณะใช้ไฟ ทำให้ตอนเราออกไปข้างนอก ยังชาร์จแบตโน้ตบุ๊ก มือถือ ไว้ใช้ทำงานได้

abizz-lampang-04ภายในห้องพัก แบ่งออกเป็นส่วนทำงาน และส่วนพักผ่อน ใครไปเป็นคู่ คนนึงทำงาน อีกคนพักผ่อน ก็แยกส่วนกัน ไม่ต้องนั่งบนเตียงทางโน้ตบุ๊กบนตัก

abizz-lampang-02

ผมชอบห้องแบบนี้ เพราะมีโต๊ะทำงาน ปกติผมจะพกโน้ตบุ๊กไปทำงาน แม้จะไปบ้านญาติ ไปสัมมนา ไปไหนก็พกโน้ตบุ๊กไปด้วยเพราะเขียนบทความ ข่าว บล็อก

abizz-lampang-03

โต๊ะทำงานนั่งทำงานสบายมาก แอร์เย็นกำลังดี มีปลั๊กเสียบให้ใช้เยอะดี

abizz-lampang-06

จุดที่ชนะเลิศ ประทับใจก็คือ ปลั๊กเยอะดีครับ แม้ไม่ได้เอาปลั๊กรางมาด้วย แต่ปลั๊กก็มีให้เยอะ เสียบโน้ตบุ๊ก มือถือ ได้สบายๆ

abizz-lampang-05

ตอนเข้ามาในห้องแรกๆ ก็งง ว่าตู้เสื้อผ้าอยู่ตรงไหน ประตูห้องน้ำทำได้เนียน เปิดห้องน้ำเข้าไปเป็นประตูบานเลื่อนกระจก มีตู้เสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัว ส่วนอาบน้ำแยกเปียกและแห้ง มีแชมพู มีสบู่เหลว ครบครัน

จากที่ได้พักที่โรงแรม A:Bizz Hotel Lampang Airport ประทับใจ ทั้งความเป็นกันเองของพนักงานบริการ ความเป็นส่วนตัว ความครบครัน ไม่อยากหยิบของในห้องก็เดินไปเซเว่นได้ ไม่ไกล นั่งทำงานได้สบายใจ พักผ่อนได้เต็มอิ่ม แนะนำติดต่อ 152/56 ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จังหวัดลำปาง โทร 054-209794-5 ครับ เว็บไซต์

[Consumer Review ใช้บริการเอง]