แกะกล่อง ยลโฉม คีย์บอร์ดและเม้าส์ NUOR Bamboo Combo Set Keyboard and Mouse ผลิตจากไม้ไผ่

หากใครติดต่อข่าวคราว Gadget จากต่างประเทศบ่อยๆ น่าจะเคยผ่านตา คีย์บอร์ดที่ทำจากไม้ไผ่ ผมนี่ชอบมาก อยากได้มาก คิดไว้ราคาต้องสูงแน่ๆ เพราะทำจากไมไผ่ วันนี้ คีย์บอร์ดและเม้าส์ NUOR Bamboo Combo Set Keyboard and Mouse ผลิตจากไม้ไผ่ มาถึงเมืองไทยผ่าน Thaiware Shop แล้ว มีขายทั้งรุ่นมีสายและไร้สายในราคาไม่แพงและทุกคนเป็นเจ้าของได้

NUOR Bamboo Combo Set Keyboard and Mouse เป็นชุดคีย์บอร์ดและเม้าส์ ที่ผลิตจากไม้ไผ่ ดีไซน์สวยงาม ทาง ไทยแวร์ ชอป นำมาจำหน่ายทั้งเซตคีย์บอร์ดและเม้าส์ขายรวมกัน

NUOR Bamboo Combo Set Keyboard and Mouse - thaiware - 02

แกะกล่อง NUOR Bamboo Combo Set Keyboard and Mouse ผมได้รับมาทดสอบ ทั้งรุ่นมีสาย และไร้สาย วันที่แกะกล่อง เราแกะใช้ตัวมีสายก่อน เพราะตอนนั้นไม่มีถ่านใส่รุ่นไร้สาย

แค่เห็นกล่องก็อลังการแล้วครับ คีย์บอร์ดไม้ไผ่ กล่องก็เป็นไม้ (อัด) แค่กล่องก็สวยแล้ว

unbox-NUOR Bamboo Combo Set Keyboard and Mouse

เลื่อนฝาปิดกล่องออก ก็จะเห็นคีย์บอร์ดหุ้มบรรจุด้วยถุงพลาสติก ใหม่แกะกล่อง

unbox-NUOR Bamboo Combo Set Keyboard and Mouse 2

แรกสัมผัส NUOR Bamboo Combo Set Keyboard and Mouse หยิบคีย์บอร์ดและเม้าส์ออกมา น้ำหนักค่อนข้างหนัก ซึ่งเป็นปกติของไม้ จะให้ไม้เบาก็ใช่เรื่อง (ยกเว้นไม้อัด)

unbox-NUOR Bamboo Combo Set Keyboard and Mouse3

NUOR Bamboo Combo Set Keyboard and Mouse - bamboo touch

NUOR Bamboo Combo Set Keyboard and Mouse - 02

รูปร่างหน้าตา ตอนที่เห็นครั้งแรก ตื่นเต้นกับคีย์บอร์ดไม้ไผ่ครับ ได้ประสบการ์อีกแบบนึง ไม่เหมือนพิมพ์บนคีย์บอร์ดพลาสติก อ่อ ฐานคีย์บอร์ด ดึงขึ้นทำให้เราพิมพ์ได้ง่ายและคล่องมือด้วยนะครับ

keyboard-options

คีย์บอร์ดไร้สายก็ใช้ถ่านเช่นกัน มีการทำไม้เป็นบานเปิดเลื่อนเพื่อใส่ถ่านได้ น่ารักดีครับ แต่ตรงน็อต (อันที่ได้มาทดสอบ) เห็นความไม่เรียบร้อยนิดนึงตรงน็อต ไม้มันไม่ได้เหลา ฝนให้ไม่มีเสี้ยน แต่ตรงนี้ ไม่เป็นอันตรายใดๆ กับการใส่ถ่านและไม่มีผลกระทบอะไรกับการใช้งานครับ

NUOR Bamboo Combo Set Keyboard and Mouse - 03

NUOR Bamboo Mouse wireless

คีย์บอร์ดเป็นไม้ไผ่ นี่ผมยังไม่แปลกใจเท่าเม้าส์เป็นไม้ไผ่นะ เหลาไม้ได้สวยดี ตัวเม้าส์หนักอยู่ แต่ไม่มีผลอะไรกับการเคลื่อนไหวเม้าส์ครับ เม้าส์ไร้สาย ฉลุไม้ทำเป็นรางใส่ถ่าน (ใช้ถ่าน AAA 2 ก้อนครับ) และฝาปิด ดูดด้วยแม่เหล็ก มีตัว USB Receiver ข้างใน

NUOR Bamboo mouse - wireless

เม้าส์มีสาย จะมีตัวกระเปาะกลมๆ เรียกว่าอะไรนะ Ferrite bead ปกติเอาไว้กันสัญญาณรบกวน ผมว่ามันดีนะ เพราะมันน่าจะทำให้สายเม้าส์ทนทานมากขึ้นด้วย คือแบบเราเก็บระวังขึ้น ฮ่าๆ อ่อเม้าส์มีสายของ Microsoft ที่ผมใช้ก็มีเจ้า Ferrite bead ด้วยแหล่ะ

NUOR Bamboo Mouse

วัสดุไม้ไผ่บน NUOR Bamboo Combo Set Keyboard and Mouse เคลือบมาเป็นอย่างดี ไม่ต้องกังวลเรื่องเสี้ยนตำ ตัวแป้นคีย์บอร์ด เป็นแบบ Full Keyboard ปุ่มคีย์บอร์ดทุกปุ่มสลักทุกตัวอักษร ไม่ต้องกังวลว่าปุ่มจะหลุดลอก

f1

แหม่ ลืมคิดไป ไม่งั้นแงะปุ่ม F5 แทนแล้ว ฮาาาา

NUOR Bamboo Keyboard button press

NUOR Bamboo Keyboard 4

เรื่องปุ่มเนี่ย ผมไม่ได้สันทัดการรีวิสักเท่าไหร ก็ได้พี่เอ๋แห่ง naisoop คู่หูผมเป็นคนแนะนำให้แกะออกมาดูครับ ปกติเขาจะแกะปุ่มคีย์บอร์ดออกมาเช็ด ทำความสะอาด ล้างน้ำ (เฉพาะแป้นตัวอักษรนะครับ) บางตัวไม่แนะนำให้แกะ เพราะอาจมีผลต่อสปริงได้

NUOR Bamboo Keyboard - 03

แงะปุ่มออกมา จะเห็นว่า ตัวปุ่มตัวอักษร เป็นไม้ไผ่ แต่ไม้ไผ่ล้วนหรือเปล่าอันนี้ดูไม่เป็น แต่เท่าที่ดู น่าจะมีส่วนประกอบไม้ไผ่ตรงแป้น ส่วนกรอบคีย์บอร์ด น่าจะมีส่วนนึงเป็นไม้ไผ่

bamboo-keyboard

NUOR Bamboo Combo Set Keyboard and Mouse - short-cut-key - 01

มุมขวาบน มีปุ่มลัด Shortcut Key ปุ่ม Browser เข้าอินเตอร์เน็ต ปุ่มอีเมล์ เข้า Outlook (Default) ปุ่มปิดเสียง และ ปุ่มเครื่องคิดเลข สามารถควบคุมผ่านคีย์บอร์ดได้เลย

NUOR Bamboo Combo Set Keyboard and Mouse-at-office

บล็อกนี้เป็นการแกะกล่องก่อนนะครับ ผมใช้ที่ออฟฟิศ 2 วัน นั่งทำงานทั้งวัน เดี๋ยวมาเล่าประสบการณ์อีกครั้งครับ

NUOR Bamboo Combo Set Keyboard and Mouse line pay

โปรโมชั่น NUOR Bamboo Combo Set Keyboard and Mouse ปกติ 1,600 บาท พิเศษ 1,440 บาท เมื่อช้อปผ่าน LINE Pay

วันก่อนเห็นมีโปรโมชั่น ช้อปผ่าน LINE Pay ลดซะคุ้มเลยครับ ลดไป 160 บาท แต่ยังไม่รวมค่าส่งนะครับ ถ้ารับสินค้าที่ Thaiware เองก็ไม่ต้องเสียค่าส่ง ลองบวกลบค่ารถดูนะครับ

รายละเอียดสินค้า Thaiware Shop