พาชม Together Space เมื่อ True รุกธุรกิจ Co-Working Space จัดที่สุมหัว Together

ตอนนี้มี Co-Working Space ผุดขึ้นเยอะราวดอกเห็ด แต่หลายสถานที่ จะต้องใช้รถยนต์ หรือรถสาธารณะ ในการเดินทางอย่าง บางสถานที่ เดินจาก รถไฟฟ้า BTS ได้ แต่ก็เดินเหนื่อยอยู่ ทาง TrueMove H ได้จัดงาน Blogger Together ที่ Together Space ชั้น 4 True Shop @Siam สยามสแควร์ ซอย 2 ตรงข้าม Siam Center ใจกลางเมือง เดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS เดินนิดหน่อย ได้เปรียบมากเรื่องความสะดวกและสบาย

ปกติแล้ว True Shop จะมี True Coffee เป็นร้านกาแฟ หากย้อนไปเมื่อ 10 กว่าปีก่อน เรายังนั่งเล่นเน็ตที่ร้านเน็ต แต่เมื่อมี True Coffee สมัย 10 กว่าปีก่อน ผมซื้อชั่วโมงเน็ตเพื่อนั่งทำงานที่ True Coffee เซ็นทรัลลาดพร้าว สมัยยังไม่ได้ปรับปรุงใหม่ ตอนนั้นล้ำมาก ร้านเน็ตมีคอมแรงๆ นั่งอ่าน Pantip สวยๆ และเมือ 8 ปีก่อน เดินเข้า True Urban Park Siam Paragon ชั้น 3 เพื่อเปิดโน้ตบุ๊กนั่งคุยงาน สมัยนั้นใช้ Macbook White (นานแค่ไหนล่ะ หึหึ) จากยุคร้านเน็ต เป็นร้านกาแฟ ที่คนเอาโน้ตบุ๊กมาทำงาน กลายเป็นหยิบสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต มานั่งเล่น นั่งทำงาน ปลั๊กไฟต้องมี กาแฟต้องเริ่ด ไวไฟต้องพร้อม

หมายเหตุ บทความเขียนเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2558 ซึ่งเป็นช่วงเริ่มเปิดใช้งานครั้งแรก ทำให้อะไรยังไม่เรียบร้อยสมบูรณ์ 100% ต่อไปอีกไม่นานก็ครบสมบูรณ์ 100% ครับ (ยังมี Official Launch)

มาถึงปี 2558 เป็นปีแห่ง Co-Working Space อ่านบทความที่เคยแนะนำ Co-Working Space ทางเลือกในการนั่งทำงาน แทนร้านกาแฟ ที่ช่วงนึงมีข่าว ติวหนังสือ ขายตรง คุยธุรกิจที่ร้านกาแฟนานแล้วโดนค่าปรับ Co-Working Space จึงเป็นทางเลือกในการ “สุมหัว” คุยงาน ติวหนังสือ จะคุยธุรกิจ ขายตรง อะไรก็จ่ายกันแฟร์ๆ

หากใครเคยเข้าร้าน True Shop สยามสแควร์ ซอย 2 (จากรถไฟฟ้าเดินเลย Lido เลยเซเว่นไป) หน้าร้านจะมีสะพานลอยข้ามไปสยามเซ็นเตอร์ เมื่อก่อน จะเห็นว่าที่นี่มี 4 ชั้น ปกติชั้น 1 เป็น True Coffee ชั้น 2 จ่ายค่าบริการ ชั้น 3 เป็นพวก Accessories & Gadget มาคราวนี้ (พฤศจิกายน 2558) True Shop ปรับปรุง renovate ใหม่ เนรมิตเป็น Together Space หากใครเคยได้ยินสโลแกน True น่าจะคุ้นกับคำว่า Together ความหมายของคำว่า Together Space ดีมาก เราอยู่รวมกัน สุมหัวกัน ทำอะไรร่วมกัน

หมายเหตุไว้นิดนึงครับ หลังจากวันที่ไปงาน Blogger Together ได้พูดคุยกับคนที่ดูแลโครงการ Together Space แล้ว ตอนนี้ยังไม่เรียบร้อยสมบูรณ์ 100% แต่จะแทรกข้อคิดเห็นต่างๆไว้ แล้วเมื่อเสร็จสมบูรณ์ 100% จะมารีวิวกันอีกครั้ง แต่ตอนนี้เริ่มเข้าไปใช้บริการได้แล้วนะครับ

together-space-by-true

True Shop Siam Square ซอย 2 (รุ่น 2015) มีทั้งหมด 4 ชั้น ชั้น 1 เป็น True Coffee ชั้น 2 เป็น True Service จ่ายบิล เปลี่ยนโปร สมัครบริการต่างๆ พร้อมที่นั่งบริการ True Service ชั้น 3 และชั้น 4 เป็น Together Space เอาไว้ใช้นั่งทำงาน นั่งสุมหัว จะติวหนังสือ คุยธุรกิจอะไรก็ได้ โดยมีข้อแม้ว่า จ่ายเงินกันแฟร์ๆ ชั่วโมงละ 30 บาทเท่านั้น จะสั่งหรือไม่สั่งกาแฟ ขนม เขาไม่ได้ห้าม หรือถ้าสอนหนังสือ นั่งคุยธุรกิจ เขาก็มีห้องประชุมให้ใช้ ชั่วโมงละ 300 บาท (4-6 คน แฟร์ๆดี) แล้วก็มี วันละ 150 บาท เหมาไปเลย โดยจะให้ระบบติ๊ดบัตรเพื่อลงเวลา นับเวลา รวมไปถึงเราเดินไปกินข้าว กลับมา ก็ติ๊ดบัตรนับเวลากันไป

fee-together-space

ถ้าใครสนใจก็ลองติดต่อเจ้าหน้าที่ ชั้น 2 ที่นี้อยากจะสัมภาษณ์งาน ประชุม ติดต่อธุรกิจ ทำงานกลุ่ม จัดกิจกรรมอะไรนี่ ค่าบริการถูกแสนถูก

together-space-3fl

ผมชอบคอนเซปต์เขาน่ารักดีนะ Together Space ดูแบบ กันเอง เพื่อนฝูง ไม่ทางการแบบ Business จ๋ามากนัก Startup น่าจะชอบ คนติวหนังสือ ทำงานกลุ่มก็สบาย ผมแนะนำเรื่องการนั่งทำงานคนเดียว แบกโน้ตบุ๊กไป แล้วเกิดอยากเข้าห้องน้ำ ก็มีเจ้าหน้าที่เฝ้าของให้

ว่าแล้วก็พาชม Together Space ชั้น 3 ก่อน ตอนไป (19 พฤศจิกายน 2558) รปภ.บอกว่าเพิ่งเปิดได้ 3-4 วัน ตอนเลิกงาน blogger เกือบ 4 ทุ่มก็มีช่างมาทาสี คือยังตกแต่งไม่เสร็จดี ดังนั้น blogger จึงได้ใช้สถานที่เป็นครั้งแรก งานแรกเลย ชั้น 3 นี่เดินมาจากสะพานลอยสยามเซ็นเตอร์ได้เลย อ้อ ลืมบอกว่า เปิด 7 โมงเช้า – เที่ยงคืน นะครับ จริงๆถามเขาเหมือนกันว่า น่าจะเปิด 24 ชั่วโมง แต่เท่าที่ดูสถิติ หลัง 4 ทุ่ม คนเริ่มน้อย เปิด 24 ชั่วโมง อาจจะไม่คุ้ม หรืออาจจะเปิดแค่ชั้น 3 อย่างเดียวในช่วงดึก คิดว่าประตูตรงสะพานลอยนี่น่าจะปิดเพื่อความปลอดภัยตอนดึกๆ

together-spcae-3-fl-siam-01

มุมที่นั่งใน Together Space มีหลายแบบ ทั้งแบบโซฟาเล็ก ใหญ่

together-spcae-3-fl-siam-03

together-spcae-3-fl-siam-02

together-space-3fl-03

together-space-3fl-02

มีห้องประชุม รองรับได้ 4-6 คน มีกระดานให้ประชุมด้วย ทางทีมที่ดูแลโครงการ บอกว่าเดี๋ยวมีจอให้ด้วย ใครสอนหนังสือ รับติวหนังสือก็สบายล่ะ อันนี้ชั่วโมงละ 300 บาท ก็หารกันไป เก็บค่าสอน ค่าชั่วโมงกันไป

together-spcae-4-fl-siam-06

ชอบโต๊ะที่มีร่องให้วางแก้วน้ำ หากน้ำหก ก็ไม่เลอะโน้ตบุ๊ก มือถือ แท็บเล็ต

true-together-space-co-working-space2

เก้าอี้สวยๆ นั่งสบายๆ คุยงาน สุมหัวกันตามสะดวก ไม่มีใครมาไล่ที่ จ่ายตามชั่วโมงกันไป แฟร์ๆ

คุยกับเพื่อนๆ blogger หลายคนแนะนำว่า ควรจะมี Printer, Scan, Fax สำหรับบริการ Startup ในแพลนคือมีให้บริการนะครับ อย่างที่บอกคือยังไม่เรียบร้อยดี เราได้เข้าไปสำรวจกลุ่มแรก

มาถึงชั้น 4 กันบ้าง วันที่ไปนั้น แปลงโฉม เป็นสถานที่จัดงาน Blogger Together สวยงาม สว่าง แอบบอกว่า เสาสัญญาณ 3G / 4G TrueMove H อยู่ชั้น 4 เลย ไม่แรงก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว ฮา

together-spcae-4-fl-siam-02

ชั้นนี้ เป็นลานกว้างๆ ให้ใช้สอยกันเต็มที่ มีหลายมุมให้เลือก เดี๋ยวตอนไปช่วงเวลาปกติที่ไม่ได้จัดงานจะมาเล่าให้อ่านอีกครั้ง ว่าบรรยากาศเป็นยังไง

true-together-space-co-working-space

งานนี้ Together Space พี่ไม่ได้มาเล่นๆ เพราะจัดเต็มกับไวไฟ ปลั๊กไฟทุกโต๊ะ

plug-together-spaceขออย่างเดียว อย่าทำน้ำหกลงไปแล้วกัน บรึ๋ยยย แต่เขาก็คิด Safety ไว้ดีแล้วล่ะ มีฝาปิดครอบไว้แบบนี้

ภาพรวม อันนี้เป็นตอนจัดงาน Blogger แต่การจัดวางโต๊ะ เก้าอี้ ก็ประมาณนี้แหล่ะครับ (เดี๋ยวไปวันอื่น ตอนเสร็จสมบูรณ์ จะเล่าอีกรอบ)

together-spcae-4-fl-siam-08

นี่ผมขึ้นไปชั้นลอย ไปถ่ายรูปด้วยนะ เกร๋มาก

together-space-by-true-2

ชั้น 4 โต๊ะก็จะเป็นประมาณนี้ครับ แนวนั่งอ่านหนังสือ ติวหนังสือเป็นกลุ่มได้ แน่นอนว่า Renovate ใหม่ เก้าอี้ โต๊ะ โซฟา ใหม่เอี่ยม

อ้อ ชั้น 4 มีห้องน้ำด้วยนะครับ สะดวกดี ข้อติอะไรก็แจ้งทีมที่ดูแลโครงการไปแล้วครับ

ธีมชั้นนี้ ตกแต่งสวยครับ

together-space-by-true-4

together-spcae-4-fl-siam-04

เพดานสูง โปร่ง สบาย ไม่อึดอัด ไฟส่องสว่างทำงานได้สบายตา แอร์เย็นดี ปลั๊กพร้อมมาก

together-spcae-4-fl-siam-07

together-space-by-true-3

เก้าอี้แบบนี้สวยดี นั่งปักหลักกันได้ชั่วโมงละ 30 บาทต่อคน ถามคนดูแลโครงการเขาบอกว่า ข้างบนชั้น 3 และ 4 จะมีเจ้าหน้าที่ประจำ อยากสั่งอะไรก็บอกเขาได้เลย ไม่ต้องวิ่งขึ้นวิ่งลงหลายรอบ เพราะร้านพวกนี้ ปกติเรามักจะเดินมาดูที่นั่งก่อนว่าว่างไหม นั่งตรงไหนดี แล้วค่อยสั่งเครื่อง ขนม

together-spcae-4-fl-siam-03

together-spcae-4-fl-siam-05

ถือว่า Together Space ทำได้น่านั่ง คุยกับ Blogger หลายคนก็ชอบ และมองว่า เป็นโอกาสอันดีของทรู ที่ทำ Co-Working Space แต่ผมมองว่ายังต้องเปลี่ยนทัศนคติและทำให้คนรู้ว่า ที่นี่คือ Co-Working Space ไม่ใช่ร้านกาแฟ เพราะว่า ปกติเรานั่งร้านกาแฟยาวๆ เสียบปลั๊กต่อโน้ตบุ๊ก สั่งกาแฟ ไม่คิดค่าชั่วโมง แต่ถ้ามองว่ามันคือ Co-Working Space จ่ายรายชั่วโมง จะสั่งหรือไม่สั่งกาแฟก็ได้ ไม่ต้องเสี่ยงถูกค่าปรับ ถูกไล่ที่ ถูกเช็ดโต๊ะรอบๆ กดดันให้ลุก หากสั่งกาแฟแก้วเดียวแล้วนั่งยาวหลายชั่วโมง ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีกับ Together Space ครับ ตอนนี้ผมมองว่า นักศึกษา มาติวหนังสือ ก็ได้ที่นั่งติวกันแบบไม่ต้องใช้ศูนย์อาหาร ร้านกาแฟ ให้เดือดร้อนคนอื่นไม่มีที่นั่งกินข้าว ตอนกิน Fast Food กินกาแฟแล้ว ขอบคุณ Together Space และทีมที่ดูแล ที่ให้ข้อมูลครับ แอบแว่วๆว่า ใครมีบัตร Black Card มีอะไรดีๆให้ตื่นเต้นกันด้วย อดใจรอครับ