แนะนำ สถานที่วิ่ง ออกกำลังกาย สวนสาธารณะตึกเมืองไทยภัทร (สวนเต่า)

ห่างหาย จากการวิ่งมาระยะนึง เหตุเพราะ ย้ายที่พัก ใกล้ที่ทำงาน ก็เลยห่างไกลสวนลุม แต่ที่พัก มีฟิตเนส ที่ทำงานก็มีฟิตเนส แต่ระยะหลังๆ ลู่วิ่งที่ฟิตเนสที่ทำงานเต็มตลอด ไม่ได้วิ่ง แล้วก็มีช่วงนึงป่วย เป็นไข้หวัด ไอ เลยห่างการวิ่งไปหลายเดือน ครั้งนี้ กลับมาฟิตอีกครั้ง เราทำงานรัชดา ใกล้ฟอร์จูน หันซ้าย หันขวา กำลังคิดว่าจะไปวิ่งที่ไหนดี ก็เลยหาข้อมูล นำมาบอกต่อกัน

ตอนแรก กะจะไปวิ่งที่สวนเบญจกิติ ข้างศูนย์ฯประชุมสิริกิตติ์ โทรไปถามที่สำนักงานของศูนย์ประชุมฯ​บอกว่ามีล็อกเกอร์ หลังธนาคารกรุงศรี กับสตาร์บัคส์​ มีล็อกเกอร์ 20 และ 30 บาท หยอดเหรียญ (รับเฉพาะเหรียญ 10)​ ยังไม่เคยลองเลยแฮะ เดี๋ยวลองแล้วมาบอกต่อนะครับ

จากนั้นก็ลองถามน้องในแผนก น้องก็แนะนำ สวนอะไรสักอย่าง ตรงตึกเมืองไทยภัทร ใกล้ออฟฟิศซะด้วย ก็เลยกลับห้อง เปลี่ยนชุด แล้วออกไปวิ่ง เพราะหาข้อมูลใน Pantip รู้ว่าที่สวนตรงหลังตึกเมืองไทยภัทร (คิดว่าจริงๆคงเป็นของเมืองไทยประกันฯ​แหล่ะครับ ให้พนักงาน ตัวแทน ใช้) แต่ไม่มีล็อกเกอร์ ไม่มีห้องอาบน้ำ ไปถึงโดยรถไฟฟ้า MRT สถานีสุทธิสาร ทางออก 3 เดินมาตึกเมืองไทยภัทร ตรงอาคารจอดรถ จะมีสวนสาธารณะ จริงๆชื่ออะไรไม่รู้ ป้ายเขียนว่า สวนสุขภาพ แต่ค้น Googgle แล้วเจอ สวนสาธารณะตึกเมืองไทยภัทร (สวนเต่า) ข้อเสียคือ ไม่มีห้องอาบน้ำ ไม่มีล็อกเกอร์ ใครเอารถมาก็คงจะเปลี่ยนเสื้อผ้าในรถ แล้วเดินมาวิ่งตัวเปล่า แล้วขับกลับบ้านเลย (ขาไป ผมไปรถไฟฟ้าใต้ดิน ขากลับ ผมกลับรถเมล์ร้อน)​

จะบอกว่า สาเหตุที่เขียนบล็อกนี้ก็เพราะว่า อยากไปวิ่ง อยากเริ่มวิ่งอีกครั้ง แถมค้นหาข้อมูลบน Pantip, Facebook ก็ไม่พบข้อมูลที่เราจะรู้ได้เลยว่า มีล็อกเกอร์ไหม มีที่อาบน้ำไหม ก็เลยมาลอง เพราะหาข้อมูลยังไงก็ไม่ครบถ้วน เท่ากับมาลองเอง มีคนเช็กอินจริง แต่ไม่ได้บอกรายละเอียด ปกติผมไปสวนลุมตอนเช้า มีที่ฝากของ อาบน้ำ แล้วมาทำงานได้เลย

running-park

ผมไปถึงประมาณทุ่มนิดๆ สถานที่ไม่ได้น่ากลัวครับ มีสวน มีทางให้วิ่ง มีไฟส่อง แต่พื้นที่วิ่งเนี่ยมันเป็นพื้นปูนนะ เป็นทางเดินที่มีหลังคาแหล่ะครับ โดยสวนตรงนี้ จะมีสนามหญ้า มีสนามเปตอง มีทางเดินข้างๆ รอบๆ มีส่วนนึงเป็นหลังคา ถามว่าวิ่งสนุกไหม มันจะมีทางลาด มีขึ้นบันได วิ่งสวนกับคนเดินมาเอารถ แต่ก็ถือว่าเป็นสถานที่ออกกำลังกายที่สดชื่นดี เงียบสงบดีครับ

เวลาเปิดให้บริการ

วันธรรมดา 6.00 – 7.30น. และเปิดอีกช่วงคือ 17.00 – 20.00น. ถ้าอยากวิ่งเช้าก็มาเช้า อยากวิ่งเย็นหลังเลิกงานก็มาได้ ส่วนตอนกลางวัน ไม่อนุญาตให้ใช้ เพราะทั้งรถเยอะ ทั้งคนทำงาน คนติดต่อ สารพัด

วันหยุด 7.00 – 18.00น.

running-park2

วิ่งรอบนึงก็ประมาณ 350 – 400 เมตร แต่ด้วยความที่ GPS เพี้ยนหนักมาก ผมวิ่งไปประมาณ​ 1 กิโล แต่จริงๆ วิ่งประมาณ 2 รอบใหญ่เองนะ

Screen Shot 2558-11-05 at 11.19.34 PM

จะเห็นว่า GPS เพี้ยนเยอะครับ อ่านใน Pantip มีคนบอกว่าวิ่งตรงที่มีหลังคา (ทางเดิน GPS เพี้ยนเยอะเลย)

Screen Shot 2558-11-05 at 11.19.49 PM

ตรงสนามหญ้าไม่เห็นคนเตะบอลนะ นอกจากวิ่งแล้ว ยังมีสนามบาส มีคนเล่นบาสเยอะ แล้วก็ข้างๆมีที่นั่ง ให้สาวๆ นั่งรอแฟนวิ่ง หรือเล่นบาสด้วย สนามบาสนี่คึกคักมาก

basketball

สรุปคือ ที่นี่วิ่งเพลินดี มีสระน้ำด้วย แต่มากลางคืน ไม่เห็นอะไรเลย กลางวันน่าจะสวยอยู่ เหตุที่ผมหาสวนสาธารณะสำหรับวิ่ง ก็เพราะน้องๆในแผนก อยากออกกำลังกาย บางครั้งงานเยอะ เลิกดึก ครั้นจะให้ไปสวนลุม มันก็ดึก แต่ถ้าใกล้ๆออฟฟิศมีสวนให้วิ่ง อย่างน้อยก็สามารถสร้างแรงบันดาลใจได้ว่าวิ่งเหอะ ใกล้ๆเอง ตอนนี้เล็งๆ ไว้ 3 ที่แล้วล่ะ คือ สวนลุม เป็นหลัก แล้วก็มี สวนสาธารณะตึกเมืองไทยภัทร (สวนเต่า) กับ สวนเบญจกิติ เดี๋ยวมาเล่าให้อ่านอีกที

สวนสาธารณะที่เคยรีวิว (สำหรับวิ่ง ออกกำลังกาย)

สวนสาธารณะ สุวรรณานนท์ จอมทอง (ฝั่งธน)

อาบน้ำ สวนลุม