พาไปดูสถานที่จัดคอนเสิร์ต Byrd & Heart ท้าลมหนาว Winter Breeze 2015 กลางสนามกอล์ฟ ที่เขาใหญ่ 6 ธันวาคมนี้

จากความสำเร็จของคอนเสิร์ต 30 Years Byrd & Heart Sometimes but Always ที่อิมแพ็ค ครั้งนั้น จัดขึ้นเพราะ ศิลปิน เบิร์ท กะ ฮาร์ท อยากจะจัดเพราะอยากจะเจอแฟนคลับ เข้าหน้าหนาวนี้ พี่เบิร์ท และพี่ฮาร์ท ก็เปรี้ยว อยากจะจัดคอนเสิร์ตอีกครั้ง (มีศิลปินในเมืองไทยไม่กี่คอนเสิร์ตหรอกครับ ที่เปรี้ยวอยากจะจัดคอนเสิร์ตเอง เพราะอยากจะเจอแฟนคลับ) พี่ๆ เขาตั้งใจมาก อยากชวนเพื่อนๆ แฟนคลับ จูงมือคนรัก เพื่อน แฟน ไปนั่งชิลฟังเพลงเพราะๆ ในคอนเสิร์ต Winter Breeze 2015 ที่จัดกลางสนามกอล์ฟ แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ทแอนด์คันทรีคลับ เขาใหญ่

ดังนั้น คอนเสิร์ตในครั้งนี้ เป็นอีกครั้ง ที่เป็นคอนเสิร์ตที่จัด เพราะ เบิร์ดกะฮาร์ท อยากจัด ผมได้มีโอกาสทำงานกับพี่เบิร์ด และพี่ฮาร์ท มาสักระยะ สัมผัสได้ถึงความตั้งใจ อยากจัดคอนเสิร์ตเพื่อแฟนคลับมาเจอกันจริงๆ ไม่ใช่ธุรกิจอยากจะจัดมีสปอนเซอร์ ส่วนสนามกอล์ฟ คุณอนุทิน ดูแลค่าใช้จ่ายให้เอง ส่วน AV Project เป็นบริษัทจัดคอนเสิร์ต (แสง สี เสียง เวที เครื่องเสียง) เองก็อยากจัดคอนเสิร์ต แถมเจ้าของ AV Project ก็สนิทกับพี่เบิร์ดอยู่แล้ว ก็เลยขอจัดเอง จะเห็นได้ว่า 3 ฝ่าย คนร้อง คนเป็นเจ้าของสถานที่ และคนจัดคอนเสิร์ต เห็นตรงกันว่า “อยากจัด” ก็เลยเกิดคอนเสิร์ต Winter Breeze 2015 ขึ้นมา

เป็นยังไง มายังไง?

เริ่มจาก เบิร์ดกะฮาร์ท​ อยากจัดคอนเสิร์ตเล็กๆ ให้กับแฟนคลับ แฟนเพลง ที่ไม่ได้มาดูคอนเสิร์ต 30 ปีคราวก่อน ตอนแรก คิดไว้เล็กๆ แบบว่า อยากจะจัดเพื่อแฟนคลับจริงๆ ฝั่งสถานที่ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นแฟนเพลง Byrd & Heart ชื่นชอบโดยส่วนตัวอยู่แล้ว และคุณอนุทิน ก็เชิญเบิร์ดกะฮาร์ท มาเล่นคอนเสิร์ตส่วนตัวอยู่แล้ว ดังนั้น ทั้งคนจัดคอนเสิร์ต เบิร์ท กะ ฮาร์ท และเจ้าของสถานที่ แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ทแอนด์คันทรีคลับ เขาใหญ่ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล เองก็ให้ใช้สถานที่จัดคอนเสิร์ต เรียกได้ว่า คนร้องก็อยากร้อง สถานที่ก็พร้อมใช้ แถมหน้าหนาวพอดีซะด้วย และอย่างที่รู้กันครับ ปกติสนามกอล์ฟ จะไม่อนุญาตให้เหยียบย่ำ ถ้าไม่ใช่รองเท้าหรือรถที่จัดไว้เฉพาะ ดังนั้น เรื่องการซ่อมสนามกอล์ฟ คุณอนุทินก็ดูแลตรงนี้ให้เอง

rancho-charnvee

รู้จักกับ แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ทแอนด์คันทรีคลับ เขาใหญ่

ผมได้มีโอกาสได้คุยกับผู้จัดการของ แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ทแอนด์คันทรีคลับ เขาใหญ่ ก็เลยได้ข้อมูลที่น่าสนใจและประทับใจการบอกเล่า พูดถึงคุณอนุทิน ชาญวีรกูลเจ้าของรีสอร์ทแห่งนี้ ซึ่งแรกเริ่มเดิมที่ คุณอนุทิน ชอบขี่ม้าแถวโบนันซ่า แต่รู้สึกว่าที่ตรงนั้นมันเล็กไป จากนั้นก็เลยหาสถานที่ แล้วมาปลูกบ้านไว้หลังนึงที่นี่ มีการทำคอกม้า เพื่อขี่ม้าเล่น ตรงรีสอร์ทนี้ เดิมเป็นคอกม้า ขี่ไปขี่มาก็ซื้อที่เพิ่ม พอมีแขกมาเยอะ มีเพื่อนมาเยอะ จากนั้นก็เลยทำสนามกอล์ฟ 9 หลุม เอาไว้ตีกอล์ฟกับเพื่อนๆ จบหลุม 9 ก็วน ตีเสร็จก็กลับเข้าบ้าน จุดเริ่มต้นแค่นั้นจริงๆ อยากขี่ม้า อยากตีกอล์ฟ อยากมีที่พักแค่นั่นแหล่ะ

rancho-charnvee-resort

ที่นี้เนี่ย จากคอกม้าเดิม กลายเป็นคลับเฮ้าส์เล็กๆ ทำไว้เพื่อรับรองแขก สร้างไปสร้างมา ปกติ สนามกอล์ฟมี 18 หลุม ก็เลยจัดเต็มเพื่อเล่นกอล์ฟกับเพื่อน แต่ 18 หลุมก็เหงาเกินไปแล้วล่ะสิ ก็เลยทำเป็นคลับเฮ้าส์ ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นกิจการสนามกอล์ฟ 18 หลุมมาตรฐาน ที่นี่มีการจัดแข่ง tournament ระดับประเทศ

จากคลับเฮ้าส์ ที่ตอนแรก กะไว้ว่า ทำไว้รองรับเล็กๆ สำหรับแขก (ย้ำว่าเล็กๆ)​ แปรสภาพจากเดิมที่เป็นที่ว่างโล่ง ก็เลยคิดว่าทำโรงแรมละกัน จากคลับเฮ้าส์เล็กๆ อารมณ์สบายๆ ขับรถมา จอดรถ เอากุญแจ ไปตีกอล์ฟ แล้วมาพัก หลังจากคุณอนุทิน คิดเอาตรงโน้น ตรงนี้เพิ่ม ตอนนี้ มีทั้งหมด 69 ห้อง มีห้องประชุม รองรับ 200 คน (ตอนเราไป มีบริษัท Go Gear มาสัมมนาด้วย)​ มีสระว่ายน้ำ ทำเป็นที่พักผ่อนพอดีๆ สบายๆ กันเอง ห้องพัก ตึกแนวยูโรเปี้ยนคันทรี เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ จาน ชาม เก้าอี้นั่งต่างๆ เลือกมาจากอิตาลี สั่งตรงจากอิตาลีเลย ที่นี่สวย เคยเป็นสถานที่ถ่ายละครหลายเรื่อง ฉากที่สมมุตว่าเป็นต่างประเทศ อย่างเช่น เรยา สามีตีตรา ก็ถ่ายทำที่นี่

rancho-charnvee-pool

ที่แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ทแอนด์คันทรีคลับ เขาใหญ่ คุณอนุทิน คิดแบบเอง ออกแบบเอง มี 3 ตึก มีห้องอาหาร เฟอร์นิเจอร์เลือกเป็นห้องๆ แต่ละห้องสไตล์จะคล้ายกัน บางห้องหวาน บางห้องแนวคาวบอย แต่ละห้องไม่เหมือนกัน แต่ที่นี่ ข้อเสียคือ สเต็ปเยอะ หมายถึงมีขั้นให้ก้าวขึ้น (แต่ถ้าสะดุดแล้วจะชิน ฮา) หน้าห้องพักมีสเตปอีกชั้น ผู้จัดการที่นี่ยอมรับว่า การบริหารโรงแรม ไม่ได้ง่าย การออกแบบต้องอาศัยมืออาชีพ หลายๆอย่างมีการแก้ไขจากการเรียนรู้

front

อ่านถึงตรงนี้ ก็ตื่นเต้นแล้วล่ะสิ ถ้าใครหาข้อมูล แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ทแอนด์คันทรีคลับ เขาใหญ่ ก็น่าจะเห็นข้อมูลแจ้งชื่อ “ดี วารี ชาญวีร์ เขาใหญ่” จะบอกว่ามันคือที่เดียวกันครับ ผมยิงคำถามที่สงสัยว่า ทำไมบางครั้งเห็นชื่อเรียกรีสอร์ท “ดี วารี ชาญวีร์ เขาใหญ่” ก็ได้รับคำตอบว่า เหตุเพราะ ดี วารี (D Varee)​ เข้ามาบริหารโรงแรม ชื่อก็เลยเป็น D Varee Charnvee Khao Yai ตอนแรกผมจำชื่อว่า แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ทแอนด์คันทรีคลับ เขาใหญ่ ก็เลยคลายข้อสงสัย ดังนั้นตอนนี้ก็เลยเรียกชื่อ ดี วารี ชาญวีร์ เขาใหญ่ ทางดี วารี เพิ่งจะเข้ามาบริหาร chain เมื่อ 2 เดือนก่อน (พูดคุยเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2558)

เอาล่ะ เล่าพอหอมปาก หอมคอ เพื่อให้ทราบข้อมูลว่า รีสอร์ทนี้เป็นมายังไง ทำไมตั้งใจให้เป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ต Winter Breeze 2015 เพราะเป็นสถานที่อบอุ่น เป็นกันเอง เหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่อน เหมือนอยู่บ้าน สบายๆ ภายใต้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ผมประทับใจคุณอนุทินมากๆ เป็นกันเองและต้อนรับดีสุดๆ แบบเราเกรงใจมากๆอ่ะครับ

breeze-winter-concert-2015

ทำไมสถานที่จัดคอนเสิร์ต เป็น แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ทแอนด์คันทรีคลับ เขาใหญ่ ?

คอนเสิร์ต Winter Breeze 2015 จัดโดย เบิร์ดกะฮาร์ท​ เอง โดยมุ่งเน้นจัดแบบบัตรชั้นประหยัด (ประหยัดสำหรับแฟนคลับ แฟนเพลง แต่การจัดงาน เรื่องกิน การอำนวยความสะดวก เต็มที่) เพราะรู้ว่า คนเดินทางมาดูคอนเสิร์ต ก็มีค่าเดินทาง ที่พัก อยู่แล้ว คุณอนุทิน ก็มองว่า แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ทแอนด์คันทรีคลับ เขาใหญ่ เหมาะกับการจัดคอนเสิร์ต ปูเสื่อ นั่งดูคอนเสิร์ต ฟังเพลงก็แบบกันเอง จัดแบบเล็กๆ ผมได้มีโอกาสเยี่ยมชมและพักผ่อน ซึมซับบรรยากาศที่นี่

 

ขอบคุณ เบิร์ดกะฮาร์ท และคุณอนุทิน ที่ทำให้ผมได้มีโอกาสไปทริป Exclusive กับ เบิร์ดกะฮาร์ท​ จัดเล็กๆ (แต่เครื่องเสียงดีมาก จัดเต็ม)​ เรียกว่าเป็นรอบ Pre-Concert คือ Prop บรรยากาศเหมือนจริง จัดเล็กๆเหมือนปาร์ตี้ที่บ้าน ได้สัมผัสบรรยากาศจริงๆ ว่าหนาวแล้วเป็นยังไง ผมพลาดเรื่องหนาว เดี๋ยวเล่าในหัวข้อถัดไป

ในเว็บ ThaiTicketMajor ระบุว่า “วินเทอร์ บรีซ” จัดขึ้นโดย บริษัท เอวีโปรเจคท์ จำกัด ร่วมกับ เบิร์ดกะฮาร์ท โดยการสนับสนุนสถานที่จัดงานจาก แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ทแอนด์คันทรีคลับ เขาใหญ่ ยิ่งการันตี ตอกย้ำความตั้งใจของเบิร์ดกะฮาร์ทที่อยากจัดคอนเสิร์ตจริงๆ แถมเจ้าของสถานที่ คนจัดระบบเสียงก็รู้จักกันทั้งนั้น คิดเหมือนกันว่า “อยากจัด”

night-breeze-winter-2015

ควรเตรียมตัวยังไง

ช่วงที่ผมไปก็ยังไม่หายป่วยดีนัก ดึกๆ ไอหนักมาก เพราะน้ำค้างลงหัว ยอมรับว่าพลาด คือเอาเสื้อหนาว ติดกระเป๋าไป มีฮูดด้วย แต่ตอนไปห้อง ตอนนั้นไม่หนาว ก็เลยคิดว่า ไม่หนาวหรอกมั้ง (ตอนนั้น ดึกๆ 3 – 4 ทุ่มขึ้นไป โต๊ะเปียกหมดเลยครับ น้ำค้างแรงมาก) และอยากจะแนะนำครับ ว่าควรจะเตรียม ยากันยุง ใส่ผ้าใบดีที่สุด (ผมใส่รองเท้าเตะ เจอยุงกัด) แนะนำให้ใส่เสื้อหนาวที่มีฮูด เพราะควรจะต้องคลุมหัว วันที่ 31 ตุลาคม ที่ผมไปดูคอนเสิร์ตแบบส่วนตัว ตอนสัก 3 ทุ่ม อากาศเริ่มเย็น ยิ่งดึก ก็มีน้ำค้างเยอะ ทำให้ไอ เป็นหวัด ไม่สบายได้ ดังนั้น จำไว้เลยว่าต้องมี เสื้อกันหนาว ยากันยุง เสื่อรองนั่ง ผ้ารองนั่ง

winter-breeze-2015

บรรยากาศ คอนเสิร์ต “วินเทอร์ บรีซ” 2015 เป็นอย่างไร?

ถ้านึกภาพ หน้าหนาว ก็ต้องไปสูดอากาศสดชื่น แบบหนาวๆ คอนเสิร์ตสุด Exclusive ของฤดูหนาว มีปีละครั้งเท่านั้น Winter Breeze เป็นการผสานเทศกาล ดนตรี อาหาร เครื่องดื่ม ศิลปะ และแฟชั่น เข้าไว้ด้วยกันบัตรจำหน่ายเพียง 2,500 ใบ เอาแบบ ส่วนตั๊ว ส่วนตัว คนไม่เยอะ ไม่วุ่นวาย กันเองเหมือน Meet & Greet ของแก๊งค์เพื่อน

ในงาน จะเจอใครบ้าง

แน่นอน ศิลปินดูโอ้ เบิร์ดกะฮาร์ท,​ แหนม รณเดช, ว่าน ธนกฤต, ปั่น ไพบูลย์เกียรติ ใครเป็นแฟนคลับ เบิร์ดกะฮาร์ท ก็จะรู้แหล่ะ ว่าแกชอบเซอร์ไพรส์แบบไม่ทันตั้งตัว

breeze-winter-concert

เมื่อไหรล่ะ

Long Weekend ช่วงวันพ่อ วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม จะได้สัมผัสกับคอนเสิร์ตกลางสนามกอล์ฟ หลุมที่ 18 ของสนามกอล์ฟแรนโชชาญวีร์ รีสอร์ทแอนด์คันทรีคลับ เขาใหญ่ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. จนถึง 23.30 น.

rancho-charnvee-view

อารมณ์และบรรยากาศในงาน เหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่อน นอนเล่นสนามหญ้าหน้าบ้าน ปิ้งบาร์บีคิว ไส้กรอก กินกันเอง (ชิมมาแล้ว แอบบอกว่า หมูกรอบ หมูแดง อร่อยมาก)​ งานนี้เขาเรียกว่า LifeStyle Festival แบบเพื่อนเก่านัดมาเจอกัน ดูคอนเสิร์ตกัน ไปเที่ยวเขาใหญ่กัน ท่ามกลางลมหนาว (จะบอกว่าน้ำค้างลงหนักมาก)

byrd-heart

เรียกได้ว่า งานนี้ผสมระหว่าง ศิลปะ ไลฟ์สไตล์ แม้จะจัดคอนเสิร์ตบนสนามกอล์ฟ และกลางเขาใหญ่ ก็คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ส่วนเรื่องเสียง เรื่องสถานที่ ได้คุยกับเพื่อนๆและทีมงานแล้วว่า ระบบเสียงดีแน่นอน แค่วันที่ไป Pre-Concert ก็ประทับใจมากๆ แล้ว

อ้อ ใครที่มีครอบครัวแล้ว บอกเลยว่า เด็กที่อายุไม่เกิน 15 ปี ที่มากับพ่อแม่ผู้ปกครอง สามารถเข้าร่วมเทศกาลได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพียงแค่แสดงบัตรประจำตัวประชาชน (แต่ใครที่ลูกเล็ก ไม่ถึง 5 ขวบ อันนี้ไม่แนะนำครับ เพราะเสียงดัง แถมเด็กจะโดนยุงกัดด้วย น้ำค้างลงด้วย) แล้วก็ห้ามนำสัตว์เลี้ยง ห้ามนำอาหารข้างนอก เข้ามาในบริเวณงาน

รายได้ส่วนนึงทำบุญด้วยนะ

อ๊ะๆ เดี๋ยวนะ ได้ทำบุญด้วยนะจะบอกให้ เพราะรายได้จากการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มและสินค้าในงานส่วนหนึ่ง มอบให้กับ “มูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ” มูลนิธิที่ให้องค์ความรู้และช่วยเหลือเกษตรกร ในเรื่องการทำกสิกรรมธรรมชาติ รณรงค์ให้เลิกใช้สารเคมี พึ่งพาตนเองโดยใช้เทคโนโลยี และภูมิปัญญาชาวบ้าน

ดูรายละเอียดเต็มๆบน Facebook เพจ Byrd&Heart

สนใจซื้อบัตรทำไง?

ใครสนใจ ซื้อบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com มีบัตรให้เลือก 3 รูปแบบ

  1. บัตรปกติ (Regular Ticket) ราคา 1,500 บาท
  2. บัตร ครอบครัวและหมู่คณะ (Friends and Family Ticket) ราคา 1,200 บาท สำหรับผู้ที่ซื้อบัตรตั้งแต่ 4 ใบขึ้นไปในครั้งเดียวกัน
  3. บัตรออล-อิน (All-In Ticket) ราคา 3,000 บาท โซนใกล้เวทีพร้อมเก้าอี้ที่นั่งสะดวกสบาย รับคูปองอาหารและเครื่องดื่มหน้างาน (อันนี้ สอบถามทีมงานแล้ว จะมีคูปองให้ส่วนนึงนะครับ ถ้าไม่อิ่มก็ซื้อคูปองเพิ่มได้ และไม่ใช่ buffet ครับ อยากกินอะไรก็ซื้อคูปอง อย่าลืมว่าได้ทำบุญตามที่แจ้งข้างบนด้วยนะ)

*** สำหรับผู้ที่สำรองบัตรภายในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้รับส่วนลดพิเศษ 20% ในทุกรายการข้างต้น ***

เกี่ยวกับ แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ทแอนด์คันทรีคลับ เขาใหญ่ D Varee Charnvee Khao Yai GPS : 14.638472, 101.459543