กินไป เล่าไป รีวิว ไส้กรอกบุชเชอร์ ขนาดใหม่ พอดีคำ แค่ 44 บาท ที่ 7-Eleven

ปกติ ผมทานไส้กรอกเป็นประจำอยู่แล้ว เรียกว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ไส้กรอกเลยทีเดียว เพราะวันๆ ทำงานเยอะ ยิ่งเวลาเร่งรีบ หรือช่วงไหนออกงานแถลงข่าวภาคเช้า ต่อด้วยบ่าย ช่วงเที่ยงบางทีหาข้าวเที่ยงกินไม่ทัน ก็กินไส้กรอกรองท้องเนี่ยแหล่ะครับ เข้าเซเว่นแล้วกรวบๆ รองท้องได้สบายเลย แถมผมเข้า 7-11 เป็นประจำทุกวัน ก็มักจะมองหาไอเทมใหม่ๆของเซเว่นอยู่เป็นประจำ เห็นบุชเชอร์หายไปช่วงนึง กลับมาใหม่ พร้อมปรับราคาใหม่ ปรับขนาดใหม่ ก็เป็นที่มาของรีวิวนี้

สมัยก่อนจำได้ว่าถ้าอยากกินไส้กรอกพรีเมี่ยม ก็ต้องไปตามห้าง หรือร้านอาหาร ตอนนี้ถ้าเราอยากกินไส้กรอกพรีเมี่ยม ก็เข้าเซเว่น ซื้อกินได้เลย ไม่ต้องไปถึงห้างแล้ว

บุชเชอร์ ขายอยู่ที่ราคา 44 บาท ผมถือว่าเป็นราคามาตรฐานนะ คือไส้กรอกที่ขายในเซเว่น มีหลายแบบ ถ้าอยากกินแบบของเซเว่นก็มีให้เลือก อยากกินไส้กรอกพรีเมี่ยม ที่เซเว่นก็มีให้เลือก สะดวกสุดๆละ

ข้อดีของไส้กรอกบุชเชอร์ที่ผมชอบก็คือ ไม่เค็ม ผมเลือกทานบุชเชอร์เนี่ยแหล่ะ หากสังเกต ไส้กรอกอื่นๆที่เราทาน มักจะเค็ม ทานแล้วต้องทานน้ำตามเยอะๆ แต่บุชเชอร์ มีความเป็นพรีเมี่ยม เหมือนไส้กรอกเยอรมันตามห้าง ไม่เค็ม

อ้อ อีกอย่างคือ ปกติเวลาผมเลือกอาหารเนี่ย ผมจะอ่านส่วนผสมอยู่ตลอด เพราะลูกผมเป็นภูมิแพ้ หน้าซองบุชเชอร์แจ้งส่วนประกอบบนฉลากไว้ชัดเจน ผมต้องอ่านฉลากของกินทุกอย่างก่อน ว่าลูกทานได้ไหม บุชเชอร์ใช้วัตถุดิบในการทำไส้กรอก มีการนวดเป็นเนื้อเดียวกัน ทานง่าย ไม่ว่าจะกัดไส้กรอก หรือหั่นก็ทานง่าย

bucher-7-eleven

บล็อกนี้จะพาไปรู้จักกับ ไส้กรอกบุชเชอร์ ที่ล่าสุด มีขนาดใหม่ ขนาดกัดพอดีคำ ใน 1 แพ็ค มี 4 ชิ้น

bucher-new-size-44-baht
นอกจากไส้กรอกจะทานเปล่าๆ เป็นมื้อรองท้องได้แล้ว ยังสามารถนำมาทำอาหารอื่นๆได้อีก ไม่ว่าจะเป็นยำ ก๋วยเตี๋ยว มาม่า ประกอบอาหารก็กลมกล่อม ระยะหลังๆ หลายๆคนเลือกไส้กรอกเป็นอาหารเช้า สังเกตไหมว่า อาหารเช้าโรงแรม เรามักจะทาน ไส้กรอก ขนมปัง เพราะเป็นอาหาร Fast Food คือทานด่วน หรือตอนเดินทางไปทำงาน สายแล้ว หิวก็หิว มีประชุมเช้า รถติดก็ให้คนในรถวิ่งไปซื้อไส้กรอก เป็นอาหารเช้า หรือทำงานออฟฟิศ ไม่มีเวลาทานข้าวเช้าก็ได้ไส้กรอกเนี่ยแหล่ะที่เป็นอาหารเช้า มื้อเช้าสำคัญมากนะครับ ห้ามอดเด็ดขาด แล้วก็อย่าลืมทานอาหารเช้าให้ครบ 5 หมู่นะครับ

bucher-7-11
ไส้กรอกบุชเชอร์ มีขายที่เซเว่น ในราคา 44 บาท จากราคาเดิม 55 บาท ปรับขนาดใหม่ให้ทานง่าย เป็นไส้กรอกพรีเมี่ยม คำว่าไส้กรอกพรีเมี่ยม ต่างจากไส้กรอกปกติอย่างไร เอาง่ายๆคือ ไส้กรอกบุชเชอร์ทำมาจากเนื้อหมู เนื้อไก่ และเครื่องเทศชั้นดี ไม่มีการผสมของแป้ง ทำให้เราได้ทานไส้กรอกที่ใช้วัตถุดิบชั้นดี  (ที่บอกว่าไม่มีแป้ง นี่อ้างอิงจากคำตอบของ Facebook BucherThailand) ผมชอบไส้กรอกแบบนี้นะ มันเคี้ยวแน่นๆ เพราะเนื้อหมูเน้นๆ แน่นๆ กัดกรุบๆ ไม่ใช่แป้งที่กัดแล้วนุ่ม มันมีกรอบๆ เคี้ยวอร่อยดี

bucher-sausage-review
ว่าแล้วก็ไปรู้จักกับ “บุชเชอร์ (BÜCHER)” ไส้กรอกพรีเมียม สูตรต้นตำรับจากเยอรมันกันเลยดีกว่า

หมายเหตุ : ตอนที่รีวิว ผมไม่ได้เข้าไมโครเวฟนะครับ แถมทานแบบไม่จิ้มซอสมะเขือเทศ​ หรือซอสพริกเลย ตัวไส้กรอกบุชเชอร์มีความมันในตัว ไม่ฝืดคอ ทานได้แบบเปล่าๆ แม้ไม่มีน้ำจิ้ม สะดวกในการทานได้ทุกที่จริงๆ

ตอนรีวิว ผมแกะมาทีละชิ้น (ไม่ได้เวฟ) บิไส้กรอกให้เห็นเนื้อใน แล้วถ่ายรูป เพราะตอนนั้น ทานข้าวแล้วเอ่อ รีวิวไส้กรอกดีกว่า ก็เลยลองฉีกทานตรงนั้นแหล่ะ ขอบอกว่า หยิบมา 5 รสที่ขายใน 7-11 กินไม่หมดหรอกครับ อย่างละชิ้นก็อิ่มแล้ว

ไวส์เวิร์สท

white-sausage

ไส้กรอกขาว สไตล์บาวาเรียน ที่ผมชอบทานมาก กัดแล้วอร่อยแบบเข้มข้น

white-premium-sausage

ชไวเวิร์สท

bucher-sausage

อีกรสที่ผมชอบ มันกรุบๆดี เนื้อแน่นๆ อร่อย

sausage-bucher

เชดเดอร์เวิร์สท์

cheese-sausage

คนรักชีส ต้องชอบแน่ๆ เชดเดอร์เวิร์สท มีชีทเยิ้มๆข้างในไส้กรอกหมูผสมไก่ แบบนี้ (ไม่ได้เข้าเวฟนะครับ ถ้าเวฟจะเยิ้มๆ แต่ต้องระวังชีสร้อน)

bucher-cheese-sausage

บ็อคเวิร์สท

bucher-sausage

bucher-review

ชโวเวิร์สท ชิลลี่

chilli-sausage

ไส้กรอกผสมพริก บนหน้าซองมีข้อความระบุ “ขนาดใหม่ สุดคุ้ม” กับราคาใหม่ 44 บาท ขนาด 95 กรัม พริกไม่ได้เผ็ดแบบแสบลิ้น รสชาดกลมกล่อม อร่อยดี มันคือชไวเวิร์สท ใส่พริกนั่นเอง ว่าแล้ว ขอตัวไปเซเว่น ไปซื้อไส้กรอกก่อนนะครับ

bucher-chilli

ได้รู้จักไส้กรอกพรีเมียม บุชเชอร์ (BÜCHER) รสชาติต่างๆกันไปแล้ว อยากชวนคุณไป อร่อยสุดฟินไปกับ เทศกาลไส้กรอกบุชเชอร์ (Sausage Festival) ได้ลิ้มลองไส้กรอกบุชเชอร์ ได้ตั้งแต่วันนี้ – 3 ม.ค.59

1.ลานด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลล์ วันนี้ – 31 ธ.ค. 58
2.ร้าน EST 33@CDC วันนี้ – 31 ธ.ค. 58
3.เมเจอร์รัชโยธิน วันนี้ – 3 ม.ค. 58
4.ลานหน้าพารากอน ตั้งแต่ 23 ธ.ค. 58 – 2 ม.ค.58
5.ลานหน้า Emquartier ตั้งแต่ 1-31 ธ.ค. 58

ที่มา