ห่างไกลออฟฟิศซินโดรม (Office syndrome) ด้วย เบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ Bewell Better Back

bewell-healthy-back-001

ตอนนี้ เรานั่งทำงานที่ออฟฟิศ​วันละ 8 – 12 ชั่วโมง เชื่อสิ ว่าไม่ได้ทำงานวันละ 8 ชั่วโมงกันแน่ๆ เพราะกลับกันอย่างต่ำก็ 1-2 ทุ่ม กลับมาบ้านก็ยังนั่งหน้าคอม ทำงานต่ออีก เผลอๆปาเข้าไป 15 – 18 ชั่วโมงเลยทีเดียว ตอนนี้เพื่อนๆหลายคน เริ่มจะมีอาการ ออฟฟิศซินโดรม (Office syndrome) ถามหา คือปวดหลัง ผมเองก็ปวดหลัง ต้องพึ่งการนวดตัว ช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ไม่อยากเป็น ออฟฟิศซินโดรม พยายามขยับร่างกาย ลุกไปมาบ่อยๆ ไม่นั่งแช่อยู่กับที่ตลอดเวลา เดินไปดื่มน้ำ เข้าห้องน้ำ คุยงานก็เดินไปที่โต๊ะอื่น ชั้นอื่นบ้าง เพื่อเปลี่ยนอิริยาบถในการนั่งท่าเดียวนานๆ

คราวก่อนผมได้ทดสอบผลิตภัณฑ์ เม้าส์ไร้สายเพื่อสุขภาพของ Bewell ที่ขายใน SE-ED แล้ว ยอมรับว่าแบรนด์นี้เขาเน้นเรื่องสุขภาพจริงๆ ยิ่งตอกย้ำให้เราดูแลสุขภาพมากขึ้น เบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ Bewell Better Back นี้ ได้รับมาทดสอบ มีช่วงนึงที่พี่ในแผนกมีปัญหาเรื่องหลัง ก้มลงถางหญ้า ในวันหยุด แล้วออกแรงดึงหญ้าผิดจังหวะ ทำให้ปวดหลัง ผมก็ได้ให้พี่เขาทดลองนั่ง ปัญหาแรกที่เจอก็คือ ยางยืดรัดพนักพิงเบาะนั้น อาจจะต้องใช้กับเก้าอี้ที่มีพนักพิงแบบบางๆ เพราะยางยืดมีขนาดสั้น เดี๋ยวเล่าให้อ่านย่อหน้าถัดไปครับ

bewell-better-back-02

bewell-better-back-03

bewell-healthy-back-003

สำหรับเบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ Bewell Better Back เป็นเบาะนุ่มที่ใส่รัดกับพนักเก้าอี้เพื่อให้เรานั่งเก้าอี้ได้สบาย ไม่ปวดหลังรองรับสรีระ บรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม

bewell-healthy-back-004

ในสเปค บอกว่า สามารถใช้เป็นเบาะรองหลังเสริมพนักเก้าอี้หรือเบาะรถยนต์ หมดปัญหาปวดหลังจากการนั่งทำงานเป็นเวลานาน

bewell-healthy-back-005

แต่จากที่ผมลองแล้ว พบว่า สายรัดพนักเก้าอี้ สั้นเกินไปสักหน่อย ทำให้รัดเก้าอี้ไม่ได้ ทำได้คือวางไว้แล้วนั่งน่ะได้ อันนี้ไม่รู้ผิดปกติอะไรหรือเปล่า ถ้าใครใช้เก้าอี้สำนักงานที่มีพนักงานเป็นเบาะอยู่แล้ว อาจจะรัดพนักเก้าอี้ลำบากสักหน่อย

bewell-better-back-05

วัสดุของ เบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ Bewell สีเทา ผลิตจาก “Memory Foam” คุณภาพดี ไม่ยุบ คืนรูป 100% สามารถถอดซักทำความสะอาดได้ “Memory Foam” หรือ “Temper Foam” ถูกพัฒนาขึ้นโดย “NASA” ในปี ค.ศ.1966 และยังนำมาใช้ครั้งแรกกับเบาะที่นั่งของนักบินอวกาศ เพื่อลดแรงกระแทกและอาการบาดเจ็บจากการออกตัวหรือลงจอด ต่อมาได้มีการประยุกต์ใช้ในวงการแพทย์ โดยนำมาใช้กับผู้มีอาการปวดเมื่อย นอนกรน ผู้พักฟื้นหลังผ่าตัด ผู้ป่วยซึ่งไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ซึ่งอาจเกิดแผลกดทับ ผู้เป็นโรคเบาหวานและผู้ที่สนใจสุขภาพ ปัจจุบันเมื่อเทคโนโลยีพัฒนาสูงขึ้น จึงได้นำ Memory Foam มาใช้เป็นหมอนเพื่อสุขภาพ ดังนั้นจึงมี 2 ส่วนคือ Memory Form และปลอกหมอน

bewell-better-back-04

วิธีใช้

1. ใช้พิงโดยใช้เป็นเบาะรองหลังเสริมพนักเก้าอี้หรือเบาะรถยนต์

2. ทำความสะอาดโดยการถอดปลอกซัก

วิธีดูแลรักษา Memory Foam

1. ปลอกหมอน Memory Foam สามารถถอดซักได้

2. ตัวหมอน Memory Foam ควรนำไปผึ่งลมเท่านั้น ไม่ควรนำไปซักหรือตากแดด เพราะอาจทำให้คุณสมบัติบางประการของเมมโมรี่โฟมเสีย

ข้อมูลจาก SE-ED (มีจำหน่ายออนไลน์ด้วยนะครับ)