ย้อนรอย “Galaxy Note” สมาร์ทโฟนพร้อม Stylus 2011 – ปัจจุบัน

ถึงตอนนี้ ไม่มีใคร ไม่รู้จัก Samsung Galaxy Note สมาร์ทโฟนพร้อมปากกาสไตลัส (Stylus) ที่กำเนิดครั้งแรกในปี 2011 หลังจากที่เราเคยจำความได้ว่า เราใช้ปากกาจิ้ม PDA / Pocket PC / Window Mobile มาตั้งหลายปีแล้ว เมื่อสมาร์ทโฟนอันชาญฉลาด พบกับปากกาสไตลัส การ “จด” เป็นเสน่ห์ ที่ทำให้เราจำได้แม่นขึ้น และบันทึก วาดรูปต่างๆ เพื่อความเข้าใจได้ง่ายขึ้น

ปี 2011 เราได้รู้จักกับ “ครั้งแรกของสมาร์ทโฟน กับปากกาสไตลัส” หลังจากที่ไม่ได้ใช้ปากกาจิ้มจอมาหลายปี (หันไปใช้ พิมพ์ปุ่ม QWERTY บน BlackBerry อยู่สักพัก)

รีวิว Galaxy Note รุ่นแรก

s-pen

และในปีนี้เอง ที่เราได้รู้จักกับ S-Pen ชื่อเครื่องหมายการค้าของปากกา Stylus ที่ใช้เรียกเป็น Common Name แทนคำว่า Stylus เรียกว่า S-Pen ก็รู้ว่าเป็นปากกาของ Samsung Galaxy Note

ปี 2012 เราได้รู้จักกับ Galaxy Note 2 กับความโค้งมนที่ได้รับอิทธิพลจาก S3 ในสมัยนั้น

note2

 

รีวิว Galaxy Note 2 (วีดีโอ)

note3

มาถึงปี 2013 เราได้พบกับ Galaxy Note 3 กับการปรับปรุงที่ดีกว่า 2 รุ่นก่อน รุ่นนี้คนใช้เยอะขึ้น ตอนนี้คนรู้จัก Note กันแล้วล่ะ

รีวิว Galaxy Note 3

note4

 

มาถึง ปี 2014 กับ Galaxy Note 4 ถือว่าเป็น Note รุ่นที่ดีเยี่ยม เพราะผมเคยปรามาสไว้ว่า อยากได้กล้องชัด ต้อง Galaxy S เน้น จดบันทึก ต้อง Note แต่สำหรับ Note 4 ทำได้ดีมากทั้งกล้อง การจดบันทึก และมัลติมีเดีย อันนี้น่าใช้มาก อ่านรีวิว

ล่าสุดกับ Galaxy Note 5 ดูคลิป อ่านพรีวิว และเดินเข้าช้อปไปจับเครื่องจริง ได้แล้ววันนี้

ที่มา Samsung Galaxy Note History