ไปดูภาพถ่าย HUAWEI P8 กับกล้องสุดแจ่ม ใช้ 4G แบบ Non-Stop

วันนึง หัวหน้าเดินมา พร้อมยื่น HUAWEI P8 “เอ้า เอ็งเอาไปรีวิวให้หน่อย” ดังนั้น บทความนี้ ไม่ได้ยืมแบรนด์ใดๆมาทั้งสิ้น ทำให้ผมได้มีโอกาสใช้งาน HUAWEI P8 แบบเต็มๆ 2 สัปดาห์ แบบไร้แบรนด์ส่งให้รีวิว ซึ่งรุ่นที่ได้มารีวิวนั้น คือ GRA_UL00 ซึ่งขายในไทย รองรับ 4G ใช้งานได้ 2 ซิม ผมใช้งานกับ ซิมเติมเงิน 4G Net SIM จาก TrueMove H บทความนี้ ใช้เน้นการถ่ายภาพ อัพโซเชียล เล่น LINE ใช้ Email ส่วนตัวเครื่อง ไม่ได้รีวิวในส่วนการใช้งานนะครับ ผมชอบวัสดุโลหะ และเคยใช้งาน Huawei P7 มาตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้คุ้นเคยกับ Huawei เป็นอย่างดี

HUAWEI P8

โมเดลที่ได้มารีวิว คือ GRA_UL00 สเปคคือ 2 ซิม ไม่รองรับ NFC (อันนี้ไม่ได้ซีเรียสอยู่แล้ว) อ่านกระทู้ Pantip เรื่อง Model ที่ขายในไทย

HUAWEI P8-ul00-specอย่างที่บอกไปว่า Huawei P8 รองรับการใช้งาน 4G และรองรับการใช้ 2 ซิม (ซิมแรก รองรับ 4G / 3G / 2G) ส่วนซิมที่ 2 รองรับ 2G ผมไม่ได้ใส่ซิม 2 และช่วงหลังๆ ของการถือเครื่อง บางช่วงจะเป็นการใช้ Wi-Fi เพราะมีมือถือหลายเครื่องในมือ ทำให้แชร์ 4G มาจากเครื่องอื่นมาให้ Huawei P8 นั่นเอง

HUAWEI P8-sim

การใช้งาน 2 ซิม บน Huawei P8 ในโมเดล GRA-UL00 ใส่ได้พร้อมกัน 2 ซิม แต่ซิมที่ 2 ต้องเลือกอย่างใด อย่างหนึ่ง ระหว่าง จะใส่ Nano SIM หรือ Micro SD Card

Sim 1: Nano Sim, LTE/WCDMA/GSM

Sim 2: Nano Sim/SD Card, LTE/WCDMA/GSM

credit www.facebook.com/huaweidevice/
credit www.facebook.com/huaweidevice/

ผมใช้ 4G Net SIM จาก TrueMove H (อย่างที่บอก คือยืมเครื่องจากหัวหน้า ก็ขอแนะนำ 4G Net SIM แบบเติมเงิน เน็ตบนมือถือ แรงสุด ขอโฆษณานิดนึง เพราะหัวหน้าเป็นเจ้าของโปรดักส์นี้ 555) จริงๆซิมนี้ เน้นใช้งาน 4G บน แท็บเล็ต มากกว่า สมาร์ทโฟนนะ แต่ผมอยากเน้น 4G บน Huawei P8 แหล่ะ และแอบบอกว่า Huawei P8 เป็นสมาร์ทโฟนที่จับสัญญาณ 4G ได้ดีที่สุด เทียบกับ LG G4 และ Samsung Galaxy S6

HUAWEI P8-4g-truemove-h
แรกเห็น HUAWEI P8

แวบแรกที่เห็นกล่อง HUAWEI P8 เฮ้ย มันสวยมาก หรูมาก การจัดวาง การออกแบบ งามมมมม

HUAWEI P8-01การออกแบบตัวกล่อง อวดความบาง เน้นความหนู ตอนแรกนึกว่าปากกา ความโค้งมน เงา บาง น่าใช้มากๆ

HUAWEI P8-review2
มาดูที่ตัวเครื่องกันบ้าง สีขาวสวย ด้านท้ายคล้ายกับแบรนด์ผลไม้แหว่ง กล้อง 13MP ตอนนี้มือถือหลายรุ่น ถอดแบตไม่ได้ Huawei P8 ก็ถอดแบตไม่ได้เช่นกัน ใส่ซิมด้านข้าง ใส่เมมด้านข้าง

HUAWEI P8-02HUAWEI P8-03ว่ากันที่ความบาง ตามสเปคคือ 6.4 มิลลิเมตร เทียบกับหลอดกาแฟขนาดปกติ

HUAWEI P8-05อุปกรณ์ในกล่องก็มี หูฟัง สาย USB อแดปเตอร์ คู่มือการใช้งาน และเข็มจิ้มซิม (ขอเรียกภาษาบ้านๆแบบนี้แหล่ะ)

HUAWEI P8-04ความสวยงามของตัวเครื่อง Huawei P8 งามจริงๆ บางมาก วัสดุดี โลหะ งานประกอบแน่นสุดๆHUAWEI P8-06สเปค Huawei P8 ขอ Link ไปที่หน้า Huawei Official นะครับ โดยรวมเหมือนๆกัน ต่างตรง Network กับ NFC ที่ระบุรุ่นไว้ชัดเจนครับ ย้ำว่าเครื่องไทยขายรุ่น GRA_UL00 นะ
HUAWEI P8-review

หน้าจอใหญ่สะใจมาก ขนาด 5.2’’ FHD Screen, 1080p (1920 x 1080), 424ppi 16M colors ส่วนซีพียู Hisilicon Kirin 930, 8-core 64bit, 2.0GHz
รัน Android™ 5.0 มี RAM 3 GB และ ROM : 16 GB

กล้องหลัง 13 Mega pixel, OIS, RBGW sensor, DSLR-level Image Signal Processor, 1080p video recording/1080p video playback; F2.0; Dual color temperature flash
กล้องหน้า 8 Mega pixel เดี๋ยวมีตัวอย่างภาพ Selfie ให้ดูด้วย

การใช้งาน Huawei P8

huawei-p8

ความเจ๋งของ Huawei P8 คือเรื่องของการจัดการกับการเชื่อมต่อ ด้วย Signal+ แม้สัญญาณไม่ดีก็พยายามเชื่อมต่อให้รับสัญญาณดีที่สุด อยู่ที่ไหนก็โทร เน็ต ได้ราบรื่น

HUAWEI P8-signal
โดย Signal+ จะผสานการเชื่อมต่อ สัญญาณมือถือ โรมมิ่งสัญญาณ (ความถี่คลื่น คนละอันกับการโรมมิ่งต่างประเทศนะครับ ดังนั้นไม่ต้องกลัวเสียเงินเพิ่ม ถ้าใช้ในไทย) และ Wi-Fi+ ที่สลับการใช้งาน Wi-Fi และ 3G/4G

signal

 

รู้จักกล้อง Huawei P8

camera-huawei-p8

กล้อง Huawei P8 รองรับการถ่ายภาพภายใต้สภาวะแสงน้อย พร้อมถ่ายแสง Light painting ส่วนขาเซลฟี่ ก็แจ่ม ชัด กล้องมี OIS หรือ Optical Image Stabilization ระบบป้องกันภาพสั่นไหว ที่เป็นการขยับชิ้นเลนส์ตามการเคลื่อนไหวของมือเรา คำอธิบายเพิ่มเติม

camera-p8-features

กล้องเทพ Huawei P8 มีเซนเซอร์ระดับ DSLR กล้องหลัง 13MP และเซนเซอร์ Optical Image Stabiliztion และ Sensor Four Color RGBW ส่วนแฟลชนั้น รองรับการถ่ายภาพในที่แสงน้อย และเป็น Dual Tone Color Flash

ตัวอย่างภาพถ่าย

ผมเอ็นจอยกับการถ่ายภาพมาก ภาพแต่ละภาพ ใช้โหมออโต้ กดถ่าย อัพเฟส ชอบสุดๆ บอกเลยว่า อยากได้รุ่นนี้มากๆเลย

โจ๊กหอมกรุ่นตอนเช้า (นี่มันจะ 11 โมงแล้วนะ)

dav

เซ็นทรัล แกรนด์ พระราม 9 เสียดายมีสายไฟบังนิดนึง

sdr

ถ่ายมืดๆบ้าง ในงาน i-mobile

ถ่ายกลางคืนบ้าง

ไปทำงานต่างจังหวัด ก็นั่งมองจันทร์ (งานเลิกดึก)

mde
ถ่ายกลางคืน
dav
ออกเดินทาง ก็พก Huawei P8 ไปด้วย
sdr
อุทยานแห่งชาติ น้ำตกเจ็ดคต สระบุรี
อุทยานแห่งชาติ น้ำตกเจ็ดคต
ณ จุดชมวิว อุทยานแห่งชาติ น้ำตกเจ็ดคต
Good Morning
Good Morning ณ อุทยานน้ำตกเจ็ดคต

อุทยานแห่งชาติ น้ำตกเจ็ดคต จุดกางเต้นท์

sdr
Good Morning
คว้า Huawei P8 ถ่ายแมลง ผึ้ง อย่างไว
คว้า Huawei P8 ถ่ายแมลง ผึ้ง อย่างไว
ดูสีสันกันบ้าง
ดูสีสันกันบ้าง
ตกเย็น มาถ่ายภาพ สวยมากๆ
ตกเย็น มาถ่ายภาพ สวยมากๆ
sdr
แสงในห้าง Pantip ประตูน้ำ
dav
หน้า Siam Paragon

Selfie by Huawei P8

bty
Selfie

นอกจากนี้ Huawei P8 มาพร้อม โหมดที่ถ่ายรูปออกมาเป็นแสงเส้นสวยๆ เขาเรียกว่า #‎LightPainting‬ สร้างแสงไฟยามค่ำคืน #‎IgniteCreativity‬ ด้วย Huawei P8 อันนี้ถ่ายจากบนสะพานลอย รถวิ่ง ให้แสงสวยดีเหมือนกัน 

#‎LightPainting‬
#‎LightPainting‬

ภาพถ่าย พาโนรามา (ชมภาพขนาดเต็ม กดที่ภาพเพื่อดูรูปใหญ่)

 photo panorama_zpsfmok9rzg.jpg

สรุป

ในราคา 15,990 ได้มือถือ 2 ซิม ดีไซน์สวย หรู วัสดุดี รับสัญญาณ 4G ดีที่สุด ถ่ายภาพ สวยมาก มี light painting ให้เล่นเก๋ๆ ไม่ต้องคิดอะไรอีกแล้วกับงบนี้

ขอบคุณ หัวหน้าที่ให้ยืมมาเล่นครับ