บอกต่อความเห็นสาวออฟฟิศ กับ Samsung GALAXY A5 และ GALAXY A7

a5-a7

ขอออกตัวก่อนว่า รอบนี้ ไม่ได้เป็นการรีวิวตัวเครื่อง แต่เป็นแง่ของความรู้สึกหลังได้สัมผัส Samsung GALAXY A5 และ GALAXY A7 หลังจากที่ Samsung เปิดตัว GALAXY A Series เมื่อต้นปีกับราคาที่เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก

Samsung Galaxy A5 และ Galaxy A7 เป็นมือถือที่ผมลองหยิบให้เพื่อน (สาวๆ) ที่ออฟฟิศดู แต่ละคนบอกว่าอยากได้ อยากซื้อ ชอบวัสดุ ราคาไม่แพง ดีไซน์สวย ออกแบบดี น่าใช้ ผมว่า Samsung มาถูกทางแล้วล่ะ หลังจากหน้าตา ดีไซน์เดิมๆ เหมือนๆกันหมด ใช้พลาสติก แต่กับ A5 และ A7 วัสดุดี หรู น่าใช้ สวย จนหลายคนบอกว่าอยากได้ (สาวๆ ใช้ iPhone 5, 5c)

galaxy-a7

ผมก็ได้สัมผัสทั้ง 2 รุ่นพร้อมกัน วันที่ Messenger เอาเครื่องมาส่งให้ที่ออฟฟิศ ผมก็หยิบมาให้เพื่อนๆดู หลายๆคน สาวออฟฟิศ ชื่นชอบความสวยงาม ความหรูหรา ความบางของ Samsung ที่เมื่อก่อนหลายๆคนอาจจะมองหรือตั้งธงว่ามันคือพลาสติก แต่หลังจาก Samsung ออก Galaxy Alpha ปีก่อน คิดว่า Samsung คงกำลังมองทางว่า สาวๆน่าจะชอบเรื่องวัสดุโลหะ ที่มีความเงางาม การออกแบบ ของตัวเครื่อง การใช้วัสดุ การเคลือบสี การใช้โลหะตัดขอบ สไตล์ Metal แถมรองรับ Dual SIM ยิ่งทำให้น่าใช้

a5

ผมลองให้สาวออฟฟิศ 3 คนจับตัวเครื่อง ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากได้ แล้วก็ถามราคาผม ผมมองว่า Samsung มาถูกทางแล้ว สาวๆออฟฟิศไม่ได้ดูสเปค
ถามแค่ว่ากล้องกี่ล้านพิกเซล เซลฟี่เป็นยังไง ให้ลองเซลฟี่ (ขออนุญาตไม่ลงภาพเซลฟี่) อันนี้ผมถามสาวๆ อยากรู้ความเห็น แต่ไม่ได้สัมภาษณ์อะไรพวกเธอ (ด้วยเหตุผลความเป็นส่วนตัวของพวกเธอ)

galaxy-a5-a7

ข้อดีของ Samsung Galaxy A7 คือดีไซน์เมทัลระดับพรีเมียม ทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมสีสันหรูหรา เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Samsung ที่มีตัวเครื่องเป็นโลหะทั้งหมด (Galaxy Alpha คือรุ่นที่ผมอยากได้มากเมื่อปีก่อน) แต่ตอนนั้น Alpha ยังไม่ถือว่าเป็นบอดี้โลหะทั้งชิ้นแบบ A Series

ยิ่งมาพร้อมดีไซน์ที่หรูหรา พร้อมจอแสดงผลอย่างคม สวย สดใส บวกกับความพรีเมียมคือ ตัวเครื่องที่เป็นโลหะทั้งหมดเนี่ยแหล่ะที่สาวๆชอบมาก

สเปค

galaxy-a5-a7-spec

ภาพจาก IG บน Samsung Galaxy A5 ในงาน LINE 2015 Thank You Party

IMG_20150311_181818

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Samsung GALAXY A5

20150311_182754

a5-nicky

 

กล้อง Samsung Galaxy A5 นี่ผมมั่นใจเลยนะ ผมใช้ถ่ายภาพงานประกาศรางวัล Mthai Top Talk-About 2015 ซูมจากบนที่นั่งในห้องประชุม ถ่ายนิกกี้ชัดอยู่ เก็บรายละเอียดแสงได้ดี

ตัวอย่างภาพถ่าย Samsung Galaxy A7

A7-pic

 

A7-pic3

 

ถือว่าเป็นที่ชอบอกชอบใจของสาวๆออฟฟิศ ที่ผมนำเครื่องไปให้พวกเธอดู แต่จะถูกใจสาวออฟฟิศอื่นๆหรือเปล่า ไม่แน่ใจ เพราะออฟฟิศเราเป็นบริษัทไอที โทรคมนาคม มือถือ ที่สนใจเทคโนโลยีกันอยู่แล้ว

ขอขอบคุณ บริษัทไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ ที่เอื้อเฟื้ออุปกรณ์ทดสอบ

รายละเอียด Samsung Galaxy A5 Samsung Galaxy A7