พาชม ร้านเพื่อ(น)ครู คอมมูนิตี้ครูแห่งใหม่ ที่คุรุสภา

puenkru-true

ผมได้มีโอกาส ไปชมร้านของทรู ที่เอาใจคุณครู ปกติคุณครู จะต้องมาติดต่อที่คุรุสภา อยู่แล้ว ทรูได้จับมือ คุรุสภา เปิดร้าน เพื่อ(น)ครู ตั้งอยู่หน้าเสาธง เด่นเป็นสง่า ที่คุรุสภา เทเวศน์ พร้อมเสนอสิทธิพิเศษ สำหรับครูและบุคลากรคุรุสภา ส่วนบุคคลทั่วไปก็ไปใช้บริการได้เช่นกัน

puenkru-true-tweetผมได้มีโอกาส พูดคุยกับหัวเรือใหญ่แห่งโครงการนี้ คุณธาดา เศวตศิลา Group Director, Education Sector กลุ่ม True Corporation พูดคุยอย่างเป็นกันเองและน่ารักมากๆ เราพูดคุยกันตั้งแต่เรื่อง ความเป็นครู คุณธาดา อธิบายถึงความเป็นครูว่า ไม่ใช่ครูที่สอนหนังสืออย่างเดียว ทุกคนเป็นครู ทุกคนมีเพื่อนเป็นครู เราเป็นครูให้เพื่อน เพื่อนเป็นครูให้เรา เราเรียนรู้กันและกัน ดังนั้น คำว่าเพื่อนครู ที่วงเล็บ (น) ไว้ เป็นได้ทั้งเพื่อนของครู (ครูจริงๆ) กลุ่มเพื่อนครูด้วยกัน และเพื่อนของคนที่เป็นครู (คือไม่ได้เป็นครู แต่มีเพื่อนเป็นครู) ก็ใช้บริการได้

โครงการนี้เปิดนำร่องก่อนระยะนึง โดยให้บริการ 7.00 – 17.00น. วันที่คุรุสภาปิด ก็ปิด วันที่คุรุสภาเปิด ก็เปิด คิดดูว่าเจ้าหน้าที่ บุคลากรของคุรุสภา มาทำงาน คุณครู มาติดต่อธุระ ก็ใช้บริการ จ่ายค่าโทรศัพ์ นั่นโน่นนี่ได้ทุกอย่าง เพราะมีตู้ True Kiosk ให้จ่ายเงินได้สบาย จ่ายค่าโทร ค่าบริการทรู เปิดเบอร์มือถือ ซื้อมือถือทรู ติดทรูวิชั่นส์ ราคาพิเศษสุดๆ สำหรับครูและบุคลากรของคุรุสภา ส่วนบุคคลทั่วไปก็ใช้บริการได้ ในราคาปกติ (แถวนี้ไม่มีทรูช้อปเลยนะ มีช้อปของทรู เพื่อครู คุณครูยิ้มเลย

puenkru-true2

เดินไปตรงเสาธง เห็นร้านเพื่อ(น)ครู แอร์เย็นๆ จิบกาแฟ TrueCoffee แหม่ สดชื่น

pro-puenkru-true

โปรโมชั่นสำหรับครู และบุคคลกรที่ได้รับใบอนุญาตของคุุรุสภา

app-puenkru-true

มีการแนะนำแอพ PuenKru (เพื่อนครู) เป็น Social Network สำหรับคุณครู และบุคลากรทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตของคุรุสภา แช็ทกันได้ ติดตาม Follow / Add Friend กันได้ มีข้อมูลข่าวสารของคุรุสภา คุณธาดาบอกว่ามีเจ้าหน้าที่คุรุสภาอัพเดตข้อมูลให้ งานนี้ทำให้ เพื่อนๆครู ได้รู้จักกันมากขึ้น มีเพื่อนใหม่ๆ อัพเดตและพูดคุยเรื่องเดียวกัน คนไหนที่ไปทำธุระที่คุรุสภา แล้วชอบ สนใจมือถือเหมือนกัน คุณก็อาจจะได้เพื่อนใหม่

จากการพูดคุยกับคุณธาดา ได้มุมมองกว้างขึ้นเยอะมาก ในเรื่องของการศึกษา ครู ที่ไม่ได้มีแค่ครูในชั้นเรียน คุณครูสอนภาษา คุณครูสอนดนตรี สอนร้องเพลง สารพัดวิชาชีพแห่งการให้ จะเรียกว่าร้านนี้เป็นร้านสวัสดิการของคุรุสภาที่มีโปรทรู มี True Coffee ก็ไม่ผิดนัก

true-kiosk

ตู้นี้จ่ายได้สารพัด ทั้งค่าไฟ ค่าบัตรเครดิต ประกันภัย ประกันชีวิต ประกันรถยนต์ ประกันอุบัติเหตุ ตรวจสอบว่าจ่ายอะไรได้บ้างที่ตู้ได้เลย (หรือถามพนักงานก็ได้) เติมเงินมือถือ จ่ายค่ามือถือทรู ทำได้เยอะมาก

true-smart

มีโต๊ะให้กดมือถือ True Smart Series 4/5/7 นิ้วให้เลือก พร้อมโปรพิเศษสำหรับคุรุสภา

pro-truevisions

pro-puenkru-true2

 

pro-puenkru-true3

โปร TrueVisions สำหรับครู และบุคลากรทางการศึกษา ที่เป็นสมาชิกคุรุสภา

pro-puenkru-true-smart1

pro-puenkru-true-smart2

 

pro-puenkru-true-smart3

เห็นแบบนี้ เพื่อนครูได้สิทธิพิเศษ ส่วนคนทั่วไป ก็โปรปกติ

tv-puenkru-trueมีทีวีให้นั่งดู นั่งคุยกัน โอ้ย ชิลมาก แอร์ก็เย็นเฉียบ (ไปนั่งมาแล้ว)

puenkru-true3มีพนักงาน แนะนำสินค้าให้อย่างใกล้ชิด ลองเล่นได้เต็มที่ แล้วมาดื่มกาแฟ / เครื่องดื่ม True Coffee

true-coffee

true-coffee-discount
ราคาพิเศษ ทำให้มีราคาไม่ต่างจากกาแฟร้านปกติเลย (เรตคนทำงานออฟฟิศ ประมาณนี้)

true-coffee-kru

นอกจากเครื่องดื่ม แล้วยังมี มะตูม ลำไย ตะไคร้ เก๊กฮวย ราคาแค่ 30 บาท เป็นขวด แต่ให้พนักงานใส่แก้วได้

นี่คืออีกหนึ่งแนวทางของทรู ในการมอบข้อเสนอพิเศษ ให้กับคนที่ “ให้” ความรู้ ทรูมอบให้สังคม ช่วยเหลือคุณครู ที่มีใบประกอบวิชาชีพ ของคุรุสภา อย่างถูกต้อง แวะไปใช้บริการได้นะครับ ที่คุรุสภา