มองการใช้ Digital Media เข้ามาช่วยในการโปรโมทคอนเสิร์ต Nuvo Love Story Concert

1424734099853

ตอนนี้ ในการจัดคอนเสิร์ตใหญ่สักงาน ได้มีการนำเอาสื่อ Digital Media เข้ามาช่วยในการบอกต่อ บอกเล่าเรื่องราว และช่วยในการขับเคลื่อน โน้มน้าว ให้กลุ่มเป้าหมาย สนใจในการซื้อบัตรคอนเสิร์ต ซึ่งคอนเสิร์ต Nuvo Love Story Concert เป็นคอนเสิร์ตที่มีการนำ Digital Media มาช่วยในการขับเคลื่อนได้อย่างน่าสนใจ และกิจกรรมทางการตลาดที่แปลกและแหวกแนว โดยที่นูโว “ไม่ขายของ ไม่ขายบัตร” แต่ใช้ Digital Media ในการขับเคลื่อน โดยแฟนคลับ บอกต่อแฟนคลับด้วยกันเอง

คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักนูโว โดยเฉพาะคนที่เกิดในปี 251x – 252x หรือแม้แต่คนที่เกิดปี 253x ก็ยังพอรู้จัก โก – ก้อง – จอหน์ นูโวบ้าง แน่นอนว่า คนกลุ่มนี้ ใช้ Social Media เสพย์สื่อออนไลน์ อยู่กับโลก Digital Media ตลอดเวลา สนใจความหวือหวา แปลกใหม่ของสื่อดิจิตอลที่ไม่เหมือนใคร และเป็นตัวของตัวเอง

nuvo-concert-ticket

คอนเสิร์ต Nuvo Love Story Concert มีการนำเอาสื่อดิจิตอลมาใช้ในการนำเสนอ ประชาสัมพันธ์คอนเสิร์ตอย่างเต็มรูปแบบ สำหรับ เบลนด์ 285 ซิกเนเจอร์ พรีเซนทส์ NUVO LOVE STORY CONCERT (นูโว เลิฟ สตอรี่ คอนเสิร์ต) เป็นการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ กับปรากฏการณ์คอนเสิร์ตที่ทุกคนรอคอย โดยจัดคอนเสิร์ตในวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม 2558 เวลา 15.00 น. และเพิ่มรอบ ในวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2558 เวลา 18.00 น. ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จำหน่ายที่ THAITICKETMAJOR บัตรราคา 4,000 / 3,000 / 2,500/ 1,500 และ 1,000 บาท

ก่อนหน้านี้ในปี พ.ศ. 2555 ได้มีคอนเสิร์ต Nuvo B side รอบนี้ พิเศษและยิ่งใหญ่กว่าเดิม gimmick รอบนี้คือ นูโว ใช้การเรียงร้อยบทเพลง ของนูโว ภายใต้ธีม Nuvo Love Story

nuvo2
รอบนี้ จึงมีการใช้สื่อดิจิตอล เป็น Short Film หนังสั้น ที่ฉายบน Youtube สื่อออนไลน์ นำโดย Sanook! ภายใต้ชื่อ Nuvo Love Story signature short film series โดยนำเรื่องราวจากเพลงรัก เพลงดัง เพลงแห่งความทรงจำ ของทุกอัลบั้มจากนูโว มาเรียงร้อยเป็นหนังสั้น เพื่อดึงความทรงจำ ของผู้ชมให้นึกถึงอดีตเมื่อ 20 – 25 ปีก่อน บางคนใช้เพลงในการจีบสาว (แต่ไม่ใช่ผม 55555)

พลังดิจิตอล ขับเคลื่อนคอนเสิร์ต Nuvo Love Story

nuvo-concert-silom
– การแสดงฟรีคอนเสิร์ตของนูโว ที่สีลม เล่นสดหลังแถลงข่าว ที่อาคารยูไนเต็ด สีลม ที่มีผู้ชมล้นหลามมาก เรียกกระแสนูโวได้ดีมาก คนเยอะ จากหน้าอาคารยูไนเต็ด ล้นไปบนถนนสีลม

–  จากฟรีคอนเสิร์ตที่สีลม ร้อยเรียงเป็นหนังสั้น คิดไม่ถึงว่า ฟรีคอนเสิร์ตที่สีลม จะกลายเป็นส่วนหนึ่งใน EP1 หนังสั้น Nuvo Love Story Signature Short Film Series
nuvo-love-story-short-film

“หนังสั้น ออนไลน์” ตอบโจทย์วัยดิจิตอล

nuvo7

– หนังสั้น Nuvo Love Story Signature Short Film ทั้งหมด 5 EP กำกับโดย โดนัท Manatsanun P. กับการนำบทเพลงของนูโว มาร้องเรียงกันเป็นหนังสั้น อ่านบล็อก หนังสั้น Nuvo Love Story Signature Short Film เพลงโปรด เพลงดัง อยู่ในทุกช่วงชีวิตของคนในยุคนั้น โดยปล่อย 4 EP ก่อนคอนเสิร์ต และอีก 1 EP ลุ้นกันหลังคอนเสิร์ตจบ ประหนึ่งตัวละครไปดูคอนเสิร์ตนูโวพร้อมๆกับเราในวันที่ 7 – 8 มีนาคมนี้ ติดตามได้ที่ http://music.sanook.com/nuvolovestory/

[Update 24/2/58 “ยกเลิก” คอนเสิร์ตนูโว ที่ซีคอนบางแค]

มีการวางแผนไว้ว่า 26 กุมภาพันธ์นี้ จะมีฟรีคอนเสิร์ต นูโว ตอนบ่าย 3 ที่ซีคอน บางแค

ถามว่าคอนเสิร์ต (ฟรี) เหล่านี้ ใช้สื่อดิจิตอลยังไง พวกเขาไม่ได้โปรโมทผ่านตัวของพวกเขา (นูโว) เอง แต่แฟนคลับต่างหาก ที่โพสต์ บอกต่อ แชร์ คอนเสิร์ตของนูโว ผ่านสื่อ Digital Media ของพวกเขาบน Social Media เช่นเดียวกับที่สีลม ที่ทุกคน ถ่ายคลิป ถ่ายรูป อัพวีดีโอ บอกเล่าว่าพวกเขา มาดูคอนเสิร์ตนูโวที่สีลม คนใช้สื่อดิจิตอล คือแฟนคลับ คนดูคอนเสิร์ต ไม่ใช่นักร้องนูโว

1424734097015

สังเกตไหมว่า ปกติคอนเสิร์ตทั่วไป จะมีการแถลงข่าว ซื้อสื่อ ออกรายการทีวีต่างๆ แต่กับนูโว สไตล์ของนูโว ไม่ใช่ แฟนคลับตัวจริงเท่านั้น คนที่ติดตามบนโลกดิจิตอล ก็คือคนกลุ่มที่ชอบนูโวตอนวัยรุ่น ขณะนี้ พวกเขามีกำลังซื้อแล้ว ต่างจากสมัยก่อนที่ยังต้องแบมือขอพ่อแม่ซื้อเทป

1424734092372

ดังนั้น ด้วยความแปลกใหม่ของการใช้สื่อ Digital Media กับ Nuvo Love Story Concert ใครที่อยากดูคอนเสิร์ตแบบเต็มๆ “เพิ่มรอบ” 8 มีนาคมนี้ ยังสามารถซื้อบัตรได้อยู่ที่ ThaiticketMajor ครับ