[CR] ครั้งแรกของ Yokekung กับเครื่องโกนหนวดไฟฟ้า BRAUN MobileShave M30

BRAUN-M30-review-02

ตั้งแต่เกิดมา ผมไม่เคยใช้เครื่องโกนหนวดแบบไฟฟ้าเลย ใช้แต่แบบใบมีด แต่ระยะหลัง หลังจากที่ผมปลูกผม ก็ต้องมีการทานยา Minoxidil ทุกวัน ผลก็คือ หนวดยาวเร็ว ที่นี้ ใบมีดโกนหนวดแบบปกติ ไม่สามารถโกนได้เกลี้ยงเกลา เคยพยายามแล้ว ปรากฎว่า “เลือดสาด” วันนี้ ไปทานข้าว แล้วเดินผ่าน ก็คิดว่าน่าสนใจ พนักงานก็เลยให้ทดลองโกนดูกลางห้างเลย ภรรยาผมก็โกนหนวดให้ที่เค้าเตอร์เลย เห็นคุณสมบัติแบบนี้ โกนได้เกลี้ยงขนาดนี้ ราคาพันนิดๆ ทำไมจะไม่ลองล่ะ

ออกตัวก่อนว่า บทความนี้เป็น CR [Consumer หรือ Customer Review) ซื้อสินค้าและบริการ ใช้งานเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้ยืมผลิตภัณฑ์ใดๆ (แหม่ โกนหนวด ใครเค้าให้ยืมต่อๆกันล่ะ เพื่อสุขอนามัย ใช้ของใครของมันเนอะ)

เมื่อพนักงานให้เราทดลองโกนหนวดที่ห้าง พบว่าโกนหนวดได้เกลี้ยงเกลา หยกคุงจึงเปลี่ยนใจ (จากใบมีด หันมาซบเครื่องโกนหนวด) โดยหันไปยกมือไหว้ทำแววตาร้องขอ และขอร้องภรรยา “อยากได้” (ก่อนหน้านั้น เราไปเดินดูเตาอบ แต่ภรรยายั้งใจว่ายังไม่ซื้อดีกว่า) ถึงตอนนี้ ภรรยาถามกลับ อยากได้เหรอ หยกคุงพยักหน้า หงึกๆ ขอซื้อหน่อยนะคร้าบบเมียคร้าบบบบ แถมหันไปหาภรรยา เพื่อให้ลองโกนหนวดให้ ว่ามันเกลี้ยงจริงๆ สุดยอดมากจอร์จจจจ

BRAUN-M30-review-04

บล็อกตอนนี้ จะเป็น First Sight ที่ Yokekung จะได้คบกับ “เครื่องโกนหนวดไฟฟ้า” สักที หลังจากใช้ใบมีดโกนหนวดมานาน ที่สำคัญ เครื่องโกนหนวดไฟฟ้า ทำให้เราไม่ต้องใช้โฟมโกนหนวดอีกต่อไป (อันนี้พนักงานบอก และเป็นข้ออ้างที่ผมขอภรรยาซื้อเครื่องโกนหนวดได้สำเร็จ) แต่อ่านในคู่มือ แนะนำว่าควรใช้กับเจลหรือโฟมนะ

BRAUN-M30-review-10

เครื่องโกนหนวดไฟฟ้า BRAUN MobileShave รุ่น M30 เป็นเครื่องโกนหนวดขนาดพกพา ด้วยความที่ไม่เคยใช้เครื่องโกนหนวดมาก่อนเลยในชีวิต (เว่อร์มะ) ใช้แต่ใบมีด จะว่าโลว์เทคเรื่องพวกนี้ก็ได้นะ สเปคอะไรดูไม่เป็น เอาราคาก่อนละกัน 5555

BRAUN-M30-central

ตัวนี้ 1190 บาท แต่กลับมาบ้าน เห็นราคา Central ขาย 990 บาท ฮือๆ แต่ไม่ช้ำใจนะ เพราะโชคยังเข้าข้างเรา ซื้อที่ PowerMall จาก 1190 ใช้บัตรเครดิต กรุงศรีจ่าย ตัดแต้ม 6 พันแต้ม ลด 600 บาท เหลือ 590 โครตฟิน ฮ่าๆๆๆ (ยิ่งลดราคาขนาดนี้ ขอเมียผ่านโลดดดด)

BRAUN-M30-review-05

ด้วยความไม่เคยใช้เครื่องโกนหนวดแบบพกพาเลยเนี่ย ก็ไม่ได้รู้จักยี่ห้อนี้หรอก รู้จักแต่ Gillette ฮ่าๆ ข้อดีคือ มีหัวโกนหนวดขนาดใหญ่ทำให้โกนได้ รวดเร็ว พนักงานขายบอกว่า หนวดเรายาว จะใช้เวลานิดนึง แถมแนะนำวิธีการโกนให้ด้วย (ล่างขึ้นบน) มีใบมีดหน้ากว้าง สะดวกต่อการโกนตามรูปหน้า และหัวโกนเป็นใบมีดเดี่ยวแบบ 1 จังหวะ ไม่ต้องมีใบมีดแฝดอะไร เดี่ยวก็โกนได้แฮะ

BRAUN-M30-review-14

แล้วก็ Smart foil แผ่นฟอยส์สำหรับดักจับเส้นหนวดที่ขึ้นในทิศทางต่างกัน จึงโกนได้เกลี้ยงเกลา

BRAUN-M30-review-06

มาพร้อมแปรงปัดทำความสะอาดบริเวณใต้เครื่อง และตัวเครื่อง สามารถล้างน้ำได้ พนักงานแนะนำดีครับ

BRAUN-M30-review-15

 

พนักงานแนะนำว่า ตรงแผ่นฟอล์ย ที่ถอดออกมาในภาพ สามารถล้างน้ำได้ แต่ห้ามเอาแปรงปัดเด็ดขาด เพราะหากชำรุด มีคม จะบาดผิวเราได้ แต่ทำให้แผ่นฟอล์ยเสียรูปทรงไปและทำให้ใบมีดบาดเราได้ ส่วนใบมีดนั้น ใช้แปรงได้ และล้างน้ำได้ตามปกติ

BRAUN-M30-review-08

 

แกะที่ครอบแบตเตอรี่ออกมา โดยหมุนบิดเข้าหาตัวเรา

BRAUN-M30-review-09

เครื่องโกนหนวดไฟฟ้า แบบพกพา BRAUN MobileShave รุ่น M30 ใช้แบตเตอรี่ Alkaline ขนาด AA 2 ก้อน (ลองใส่ถ่านธรรมดาที่ไม่ใช่อัลคาไลน์แล้ว ไม่ทำงานแฮะ)

BRAUN-M30-review-12

เครื่องโกนหนวดไฟฟ้า BRAUN MobileShave รุ่น M30 มีฝาหมุนปิดใบมีด เพื่อป้องกันใบมีดเสียหาย (จริงๆ ป้องกันแผ่นฟอล์ยเสียหาย)

BRAUN-M30-review-03

โกนแล้วเป็นไง?

BRAUN-M30-review-16

ผลการโกนจากที่หน้าเค้าเตอร์ในห้าง เป็นแบบนี้ครับ ดูดีกว่าเดิม แม้จะยังไม่เกลี้ยงเกลาเพราะแค่ทดลองโกนหน้าเค้าเตอร์ขาย (หวังว่าเค้าคงเอาไว้ล้างก่อนใช้กับคนอื่นต่อนะ ฮ่าๆ) ปกติผมจะโกนด้วยใบมีด ใครเจอผมบ่อยๆจะเห็นหนวดเฟิ้ม เพราะขึ้เกียจโกนทุกวัน แถมโกนหนวดไม่เกลี้ยง ที่นี้ หล่อแล้ว

BRAUN-M30-review-01

จากการใช้งานรู้สึกว่าโกนหนวดได้เกลี้ยงกว่าแบบใบมีด ไม่ต้องใช้น้ำ ไม่ต้องใช้โฟมโกนหนวด สะดวกดี พกติดตัวได้ ใช้ถ่าน AA หาซื้อง่ายในเซเว่น เวลาโกนนี่แนบสนิทชิดใบหน้าได้เกลี้ยงดี ไม่เจ็บ ไม่แสบ ไม่ระคายผิวหน้าอันบอบบางของหยกคุง

ประมาณนี้ครับ บล็อกนี้ขอตัวลาไปโกนหนวดต่อ ฮ่าๆ ขอบคุณ บัตรเครดิตกรุงศรี กับแต้ม 6,000 แต้ม ลด 600 บาท ทำให้เครื่องนี้เหลือ 590 บาทเท่านั้น ฮ่าๆ สะใจกว่าโปร Central 990 บาทอีก หุหุ อ้อ เครื่องนี้ ประกัน 2 ปีครับ

ปล.พนักงานบอกว่า ดูแลใบมีดดีๆนะ ถ้าพัง ซื้อใหม่ 7-8 ร้อย เครื่องพันนิดๆ ซื้อเครื่องใหม่คุ้มกว่า ใช้เสร็จเก็บดีๆ อยากให้หล่นเชียว

ขอขอบคุณ ภรรยา ที่อนุมัติงบให้ซื้อ จึงเป็นที่มาของรีวิวนี้ครับ