25 ธันวาคม ชวนค้นหาความรัก แบบหมดแก้ว “รักหมดแก้ว” Love on the Rock

Ruk-Mot-Kaew

ได้มีโอกาสชมรอบสื่อ “รักหมดแก้ว” หนังของ M39 ที่ถูกอกถูกใจผมอยู่แล้ว แนว romantic น่ารักๆ ฮาๆ ด้วยดารานักแสดงคุณภาพ นำโดยนักแสดงหน้าใหม่ น้ำหวาน พิไลพร (ไฟเลี้ยว) และ ปอนด์ ณปรัชญ์ (บั๊กโจ้) และเหล่านักแสดงมืออาชีพ มาช่า วัฒนพานิช, อ๊อฟ ปองศักดิ์, ป๊อบ ปองกูล, สงกรานต์ The Voice, เอ็ม บุดด้าเบลส, แอน โพลิติก ฝีมือการกำกับของ ษรัณยู จิรําลักษม์

love-on-the-rock

Ruk-Mot-Kaew-2

ด้วยความที่ชอบหนังแนวนี้อยู่แล้ว ยิ่งดูไป ฟินไป อินไปกับหนัง จิ้นไปกับพระเอก นางเอกหนัง ยิ่งน้ำหวาน น่ารักมาก ชอบมาก ปลื้มสุดๆ

Ruk-Mot-Kaew-3

“รักหมดแก้ว” กับเรื่องราวของความรักในวงเหล้า กับมิตรภาพ ความสัมพันธ์ของเพื่อน คู่รัก ความเสียสละ ทำให้เราได้เห็นมุมมองของความรัก ความรักของชายหญิง ที่บอกกันว่า จะไม่ผูกมัดกัน จะไม่เป็นเจ้าของ ไม่ครอบครองกันและกัน ต่างคนต่างมีอิสระในความรัก ไม่อยากผูกมัด แต่กลับกลายเป็นกฎเกณฑ์ที่บีบทั้งคู่ ทั้งคู่ไม่คาดหวัง ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ไม่อยากมัดตัวเองกับอนาคตของความรัก คิดว่าเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ใครสนใจคนอื่นก็มีได้ เพราะไม่ครอบครองกัน แต่ความรู้สึกในใจ ลึกๆ เมื่อเกิดความผูกพันธ์กันแล้ว ความรัก ก็ทนไม่ได้ที่จะเห็นคนที่เรารัก ไปกับคนอื่น ทั้งที่ปาก พูดว่า ไม่อยากครอบครอง เป็นเจ้าของ ไม่อยากผูกมัด อยากให้ไปชมกัน (อ่านเรื่องย่อ)

ประโยคเด็ดจากในเรื่อง “ความรักก็เหมือนรถไฟเหาะ มีทั้งสนุก เสี่ยว ตื่นเต้น เสี่ยง และที่สำคัญ โคตรสั้นเลย” สะท้อนความรักได้เป็นอย่างดี เพราะความรัก และการใช้ชีวิตคือการ “เสี่ยง” เพื่อที่จะเรียนรู้ และสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือบทเรียน แม้ดูดาวจะสวยไปทั้งหมด แต่ในชีวิตจริง ความเป็นจริงที่ต้องเรียนรู้ แนะนำว่าทุกคนควรดู กินเหล้าน่ะเมาได้…แต่กับ “หัวใจ” ห้ามเมา!

Ruk-Mot-Kaew-4

ที่สำคัญที่สุดคือ พี่อุ๊ (มาช่า) เหมือนเป็นโค้ชเรื่องความรัก การใช้ชีวิต ที่น่าติดตามมากๆ หนังเรื่องนี้ ถ้าคุณดูแล้ว จะเข้าใจความรักมากขึ้น

เพราะรักไม่ใช่เหล้า…ที่เมาแล้วจะไม่เจ็บ 25 ธันวาคมนี้ ในโรงภายนตร์ เช็กรอบฉาย