Cherry Mobile Hero ฮีโร่ 2 SIM ผู้พิทักษ์ความคุ้มค่า ในราคาไม่ถึง 3 พัน

Cherry Mobile Heo

ตอนนี้มองไปรอบตัว เราก็จะพบมือถือ Android หลากหลายแบรนด์​ ในหลายระดับราคาให้เลือกเพียบ ซึ่ง Cherry Mobile ก็เป็นอีก 1 ตัวเลือกที่น่าสนใจ เชอรี่ โมบาย (Cherry Mobile) เป็นแบรนด์มือถืออันดับ 1 ในประเทศฟิลิปปินส์ ​ที่บุกตลาดบ้านเราตั้งแต่ปีแล้ว (2556) กับความคุ้มค่า ใช้งานคล่องตัว สเปคดี และวัสดุเยี่ยม


ผมจับ Cherry Mobile มาหลายรุ่น ชอบมาก วัสดุดี การใช้งานสะดวก โดย Cherry Mobile ตอบรับความต้องการในทุกกลุ่ม ทั้ง Feature Phone, Smart Phone, Tablet มีให้เลือกเยอะมาก (ดูรุ่นทั้งหมด)​

Cherry Mobile Hero

สำหรับใครที่ต้องการ ความลงตัว ของความคุ้มค่า ขอแนะนำ Cherry Mobile Hero มือถือ Android 2 ซิม หน้าจอใหญ่ 5 นิ้ว อ่านตัวอักษร ตัวหนังสือสบายตา จอใหญ่แบบนี้ ราคาเล็กกระจึ๋งนึง จากปกติ 3,290 เหลือ 2,990 บาท ในงาน Commart Thailand 2014 วันที่ 6 – 9 พฤศจิกายน 2557

ด้านหลังก็สวย มีกล้อง ไฟ LED Flash โลโก้ Cherry Mobile และลำโพงเสียงกริ่ง
cherry-mobile-here-04ความเจ๋งของ Cherry Mobile ที่ผมจับมาหลายรุ่นก็คือ มีเคส และฟิล์มกันรอยให้ครบมาในกล่อง ไม่ต้องหาซื้อเพิ่ม สะดวกสุดๆ Cherry Mobile Hero ก็เช่นกัน อุปกรณ์ก็ครบ หูฟัง (สมอลล์ทอล์ค) อแดปเตอร์ชาร์จไฟ สาย USB

Cherry Mobile Hero

 

เอาล่ะ เปลือยมานานแล้ว ใส่เคสดีกว่า ใส่แล้วเท่ เคสใส สวย ไม่ต้องกลัวเครื่องเป็นรอย แถมมีแผ่นปิดกันรอยหน้าจอด้วย แต่ผมยังไม่ได้ติดฟิล์ม

cherry-mobile-here-on-case

จุดเด่นของ Cherry Mobile Hero ก็คือ หน้าจอใหญ่ขนาด 5 นิ้ว FWVGA แบบ TFT-LCD 16 ล้านสี รองรับ Multi-Touch 5 จุด ความละเอียด 480×854 pixels มาพร้อม Android 4.2.2 Jelly Bean

ตอนเขียนบล็อกผมก็สงสัยว่า FWVGA คืออะไร ก็เลยหาข้อมูลจาก Mobile Burn มาให้เป็นความรู้ หลายๆคนคงเคยเห็นและได้ยินคำว่า VGA กันมานานแล้ว โดยความละเอียดแบ่งดังนี้

VGA 640 x 480
QVGA 320 x 240
HVGA 480 x 320
WVGA 800 x 480
FWVGA 854 x 480

โดย Q ย่อมาจาก quarter, H ย่อมาจาก half, W ย่อมาจาก wide, ส่วน FW ย่อมาจาก “full wide” ส่วน XGA เราเห็นบนจอคอมพิวเตอร์ ไม่เห็นบนมือถือ 1024 x 768 ส่วน qHD ที่เราเห็นกันบ่อยๆคือ 960 x 540

ดังนั้นคำที่เราเห็นบ่อยๆคือ “FWVGA”, “HVGA”, “nHD”, “qHD”, “WVGA”, “WXGA”, “XGA” นั่นเอง

cherry mobile hero 2 sim

Cherry Mobile Hero รองรับการใช้งาน 2 SIM (เป็นซิมใหญ่) ถ้าใครมีซิมเล็กก็หา adaptor SIM แปลงเอา ข้อดีคือ คนที่ใช้ Feature Phone แล้วเปลี่ยนเป็น SmartPhone เปลี่ยนซิมมาใส่ได้เลย ไม่ต้องเข้าช้อป เปลี่ยนเป็นซิมเล็ก หรือหาร้านตัดซิม ให้วุ่นวาย เป็นซิมใหญ่เหมือนกัน

ตอนถ่ายรูป ผมใส่ซิม TOT 3G ช่อง 1 และ TrueMoveH ช่อง 2 แต่ใช้ๆพบว่า เน็ต TOT ไม่วิ่ง ก็เลยลองสลับซิมดู​เอาซิม TrueMove H มาใส่ซิมช่อง 1 พบว่าใช้งานได้ดี

ตอนที่ผมเขียนบล็อกนี้ ก็ใช้  Cherry Mobile Hero เนี่ยแหล่ะทำ Mobile HotSpot ให้กับ MacBook Air ของผม ใช้งานได้ไหลลื่น ราคาไม่ถึง 3 พัน รองรับ 2 ซิม ใช้เป็น Personal HotSpot ได้สะดวกดี แถมหน้าจอใหญ่ 5 นิ้ว สบายตา

Cherry Mobile Hero รองรับเครือข่าย 3G 850/2100MHz ส่วน 2G รองรับทั้ง 900 / 1800MHz ใช้ CPU MediaTrek MT6572 ความเร็ว 1GHz Dual-Core มี ROM 4GB RAM 512MB เพิ่ม Micro SD ได้ถึง 32GB กล้องหลัง 8MP กล้องหน้า 2MP แบต 1800mAh

ใช้งานจริง Cherry Mobile Hero

cherry-mobile-sim-management-01 cherry-mobile-sim-management-02

สำหรับมือถือ 2 SIM ปกติแล้วเวลาเราใส่ซิม เราจะต้องทำการตั้งค่าซิมก่อน โดยกำหนดว่า ซิมไหนใช้โทร ซิมไหรรับส่ง SMS ซิมไหนเล่นเน็ต ซึ่งในภาพบน หลังจากที่ผมสลับซิม TOT > TrueMove H แล้ว ตัวเครื่องจะแจ้งว่ามีการเปลี่ยนซิม และขึ้นหน้าจอ SIM Management ให้เราตั้งค่าซิม

IMG_20141101_072642

ส่วนการใช้งานนั้น ผมใช้งานจริง โดยพกระหว่างการวิ่งการกุศล Cancer Care Run 2014 ที่สวนลุม ใช้แอพ Runtastic ตรวจจับการวิ่ง ใช้ถ่ายภาพบรรยากาศงาน ใช้ถ่าย Selfie พบว่าสภาพแสงมีผลต่อการถ่ายบ้างเหมือนกัน

20141101_091410

นอกจากนี้ ผมนำไปถ่ายภาพในงานแถลงข่าว เปิดตัวหนังสือ ปลูกผม เปลี่ยนชีวิต ถ่ายภาพในงานเพื่อรายงานสด ก็ใช้งานได้ดี แต่การจับภาพ อาจจะจับภาพบางภาพได้ไม่ตรงจังหวะ แนะนำให้ถ่ายหลายภาพ แต่ปกติ ไม่พบปัญหา ใช้งานได้คล่องตัว

MHC-04

อย่างที่บอกคือ การถ่ายภาพ อาจจะต้องอาศัยการคำนวณแสง การโฟกัสแสง การตรวจจับวัตถุด้วย แต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ เพราะสามารถนำภาพไปใช้งานได้จริง

แอพที่ผมใช้งานก็คือเป็นการใช้งานตามปกติ Gmail, Facebook, Twitter, Instagram และอัพโหลดภาพจากมือถือขึ้น Dropbox ก็สามารถใช้งานได้คล่องตัว

cherry-mobile-hero-battery

ส่วนแบตเตอรี่ อย่างที่บอกคือ นำไปใช้งานจริง แต่ด้วยความที่ 3G TOT ไม่วิ่ง ผมก็เลยเอามือถืออีกเครื่องปล่อย Wi-Fi HotSpot เพื่อ tethering Wi-Fi ให้ Cherry Mobile Hero

หลังใช้งานจริง พบว่า มันทำอะไรได้เยอะและคล่องตัวเหมือนมือถือทั่วๆไป แถมเป็น 2 SIM จอ 5 นิ้วด้วย ด้วยความที่เป็น CPU Dual Core ทำให้เราทำอะไรได้คล่องตัว ถ้าเป็นเมื่อก่อน ราคาไม่ถึง 3 พัน เราได้ CPU Single Core ตอนนี้มือถือราคาถูกลงมากๆแล้ว

ดังนั้นเราก็ใช้งานได้ไหลลื่นมากขึ้น แถมจอใหญ่ 5 นิ้ว มาอยู่บนมือถือในระดับ 3 พันบาท ทอน 10 บาท แถมไม่ต้องเสียเงินซื้อเคสและกันรอยที่ร่วมๆ 500 – 1,000 บาท (ตีมูลค่ามือถือทั่วไปที่ต้องเสียเงินซื้อฟิล์มกันรอย ทั่วไปประมาณ 150 บาท เคส 350 บาท)

ซึ่งความคุ้มค่าของ Cherry Mobile Hero นอกจากสเปคแล้วก็คือ มีแผ่นติดหน้าจอกันรอย และเคสมาพร้อมเลย เรียกว่าซื้อเสร็จ ให้ร้านแกะกล่อง ติดฟิล์ม ใส่เคส ลงแอพ เดินออกจากร้านได้เลย เคยคิดไหมว่า เวลาเราซื้อมือถือสักเครื่อง เช่น 15,900 บาท แล้วจะต้องซื้อเคส กันรอย เพิ่มอีกหลายสตางค์ แต่ Cherry Mobile ให้มาในกล่องเลย

ยังไง ราคานี้ ขายในงาน Commart วันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ติดตามข้อมูลได้จากเว็บ Commart และ Facebook Cherry Mobile Thailand