รู้จักกับ myCampus TU จาก TRUE Labs แอพเดียวสำหรับชาวธรรมศาสตร์

mycamputer-tu-app

ปกติ เรามีแอพแช็ท ติดตัวบนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต กันจะเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่ถ้าเราอยากฟังเพลง อยากติดตามข่าวสาร ก็จะต้องเปิดแอพอื่น แล้วนำ link มา copy แปะในแช็ทอีกที เสียเวลา ลำบากไปนิด ทำให้ไม่สะดวก ใครที่เป็นนักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แนะนำแอพ MyCampusTU ที่ให้ทุกคนที่เป็นบุคลากรของธรรมศาสตร์ อาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา ได้ connect กันผ่านแอพนี้


myCampus TU ให้บุคลากรของธรรมศาสตร์ รับข่าวสาร ข้อมูลอัพเดตต่างๆ ไม่มีพลาด ติดตามข่าวสารจากมหาวิทยาลัย กินข้าวเสร็จก็แช็ทกับเพื่อนได้ ดู MV เหลงใหม่ๆ อัพเดตข่าวสาร ดูรายการโปรด ผ่านทีวีช่องโปรด แถมชอบอะไรก็ส่งให้เพื่อนๆ กระจายข่าวกันได้ง่ายมากๆ นอกจากนี้ยังกระจายข้อความได้ เช่น วันนี้อาจารย์ไม่สอน ก็กระจายบอกเพื่อนทั้งห้องได้ อยากช้อปสินค้าก็ง่าย สะดวก และรวดเร็ว

mycampus TU
จุดเด่นของแอพ myCampus TU (ข้อมูลและภาพจาก Facebook Together on Campus by True)

จริงๆ ทรูมีโครงการ Together on Campus by True มานานแล้วล่ะ ทำกิจกรรมดีๆกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ให้ความรู้ ที่นี้ นักศึกษาธรรมศาสตร์เยอะ ทรูก็จัด TRUE LABS ร่วมกับธรรมศาสตร์ เปิดตัวแอพ myCampus TU

ตรงนี้ยอมรับว่า ผมไม่ได้เรียนที่ธรรมศาสตร์ และไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับธรรมศาสตร์ แถมอายุอานามก็ 3x แล้ว ก็เลยขอบอกเล่าในเรื่องแอพนะครับ ส่วนการเรียนการสอน อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ เอาเป็นว่า อ่านได้ทุกคนครับ

สำหรับแอพ myCampus TU ไม่ได้จำกัดแค่บุคลากร เจ้าหน้าที่ อาจารย์ นักเรียนนักศึกษา ของธรรมศาสตร์เท่านั้น แต่ศิษย์เก่าก็ได้อัพเดตด้วย ส่วนผมไม่ใช่อะไรในธรรมศาสตร์ ก็เลยใช้ TRUE ID log in ได้ หรือสมัครสมาชิกใหม่ เพื่อขอ True ID แต่จะไม่มีสิทธิในการ connect กับชาวธรรมศาสตร์ สมัครรับข่าวสารได้อย่างเดียว

แอพนี้ ให้บุคลากรสถาบันการศึกษา รับข่าวสาร พูดคุย แชร์ บอกต่อกิจกรรมของธรรมศาสตร์

ใครที่เป็นอาจารย์ นำไปทำสื่อการสอนได้ ให้นักเรียนทำงานกลุ่มผ่านแอพนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย

สำหรับศิษย์เก่าที่จบไปแล้ว ก็ได้อัพเดตข่าวสาร (ตอนนี้มีแค่ myCampus TU ก่อน มหาวิทยาลัยอื่น เห็นว่าจะมีนะครับ)

mycampus-tu-01

เอาล่ะ ดาวน์โหลดแอพ AppStore และ PlayStore หรือพิมพ์คำว่า myCampus TU ค้นได้เลย รายละเอียดต่างๆของแอพ

mycampus-tu-02

พอโหลดแอพมาแล้ว ลงทะเบียนซะก่อน ใครที่เป็นนักศึกษา บุคลากรในมหาวิทยาลัย ป้อนอีเมล์ของธรรมศาสตร์เข้ามาได้เลย แต่ถ้าไม่ใช่บุคลากรก็ติดตามได้เฉพาะข่าวสารเท่านั้น

my-campus-tu-email

 

สำหรับการส่ง SMS จะต้องผูกเบอร์ (เบอร์ทรู) กับ SMS ให้ส่งฟรีในแอพก่อน

my-campus-tu

 

สำหรับ Content บนแอพ myCampus TU จะมีสิทธิพิเศษสำหรับคนใช้แอพ ซื้อ Wi-Fi และสินค้า บริการ ในราคาพิเศษ มีกิจกรรม คอนเทนท์ที่น่าสนใจให้ติดตามผ่านแอพ ซื้อสินค้าได้ เรียนหนัก วิจัยวุ่น ก็ยังช้อปออนไลน์ได้ในแอพเดียว

mycampus-tu

แอพนี้ ฟังเพลง ดูทีวีออนไลนืได้ด้วย ยิ่งใช้ในมหาวิทยาลัย 3G / 4G / Wi-Fi เพียบ เราสามารถแชร์รูป ที่อยากจะแชร์ในกลุ่มธรรมศาสตร์ด้วยกัน ติดตามข่าว ใช้งานเป็น Social Network ในธรรมศาสตร์ได้เลย

more-campus-tu

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายฟีเจอร์ สำหรับคนใช้แอพ ที่เปิดให้เราตั้งค่าได้เอง และนี่คือ Social Education แอพแรกของไทย