ทำไมผมถึงอยากได้ Samsung Galaxy Note 4

galaxy-note-4-011
สารภาพเลยว่า ตอนที่ติดตามข่าว Samsung Galaxy Note 4 ก็เลยรู้สึกเฉยๆ เพราะติดตามเพื่อเขียนข่าว เขียนวิเคราะห์ ทำบทความ อัพเดตไปตามปกติ แต่เมื่อได้สัมผัสกับตัวจริงและการบรรยายจากทาง Samsung เกาหลี ที่ Samsung Experience Store @Central Embassy (BTS เพลินจิต) ก็เกิดกิเลส โดนร่ายมนต์สะกด จนอยากได้ เฮ้ย เจ๋งว่ะ อยากได้มาก

ยอมรับตรงๆเลยว่า เคยโพสต์ Status ว่า ถ้าอยากเน้นกล้องให้เอา S Series เน้นจดบันทึก วาดเขียน ให้เอา Note เพราะมันคนละแนวกัน แล้วก็เคยแนะนำเพื่อนๆว่า ถ้าเน้นกล้องเอา S Series เพราะ Note กล้องดี แต่ไม่เน้น ไม่ใช่ดีที่สุด เน้นกล้อง ภาพสวยต้อง S Series แต่กับ Samsung Galaxy Note 4 มันไม่ได้เป็นอย่างที่เคยปรามาสไว้ ว่า Note กล้องไม่เด่นเท่า Galaxy S Series (ไม่ใช่ Note กล้องไม่ดีนะ แต่ไม่เน้นเท่า ไม่เดินเท่า) มารอบนี้ เฮ้ย Note 4 กล้องเจ๋ง เทพ Selfie ก็แจ่ม Wide Selfie ก็เริ่ด เฮ้ย อยากด้ายยยยย

galaxy-note-4-002ตอนเข้างานมีคอนเซ็ปต์น่ารักดี เซนต์ชื่อด้วยปากกา S Pen บน Galaxy Note Tab แล้วสกรีนลงบนแก้ว เป็นลายเซนต์เราเอง เก๋ดี แถมอุบเงียบไม่บอก เซอร์ไพร์สตอนจบงาน สุดพริตตี้ก็น่ารัก

galaxy-note-4-001

galaxy-note-4-003

เป็นครั้งแรกที่ได้เข้ามาเยือน Samsung Experience Store ชั้น 4 ศูนย์การค้า Central Embassy เรียกว่าครั้งแรกที่ได้มา Central Embassy เลยเหอะ ช้อปหรู กว้าง สบาย ชอบมาก อ้อ ห้องน้ำสวย

galaxy-note-4-004

วันนี้เน้นตัวเด่นคือ Samsung Galaxy Note 4 ที่ยอมรับว่า ร่ายมนต์สะกดให้ผมอยากได้เป็นเจ้าของ ทั้งที่รีวิวหลายรุ่นยังไม่อยากได้เพราะซีเรียสเรื่องกล้อง เคยมีมุมมองว่า เน้นกล้องต้อง Galaxy S เน้นจดบันทึกต้อง Note ดังนั้น Note ไม่เน้นกล้อง แต่ไม่ใช่กล้องไม่ดีนะ ดีแต่ไม่เน้น ไม่ใช่จุดขายหลัก แต่กับ Galaxy Note 4 นี่พลิกมุมเรื่องกล้องจนผมสนใจมากๆ

Samsung มีนวัตกรรมอะไรบ้าง ทำไมถึงน่าสนใจ?

ถ้าจำกันได้ SmartPhone รุ่นแรกในตระกูล Galaxy ไม่ใช่ Galaxy S จริงๆคือ Galaxy Spica แต่ยุคแรกเริ่มของ Galaxy ที่ทำให้ Samsung ผงาดเทียบ Apple คือ Galaxy S ตัวแรก ปี 2010 แล้วก็มี Galaxy Note ในปีถัดไป ต่อมาปี 2013 ปี Galaxy Gear นี่คือนวัตกรรมของ Samsung ที่เทียบ Apple

galaxy-note-4-006

ทำความรู้จักกับ Galaxy Note กันก่อน

galaxy-note-4-005

Galaxy Note ออกมาแล้ว 3 รุ่น คือ Note / Note 2 / Note 3 ถ้าจำได้ Note 2 จะมี โน้ส อุดม เป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยมียอดขาย Note 1 = 5 ล้านเครื่อง Note 2 = 8.5 ล้านเครื่อง แน่ล่ะ ทำได้ดีกว่า Note 1 แต่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก ส่วน Note 3 เริ่ดสุด ปรับหลายอย่าง 10 ล้านเครื่องอัพ

ทำไมผมถึงอยากได้ Galaxy Note 4

galaxy-note-4-008

วัสดุดีเยี่ยม ไม่ต้องร้องยี้ว่าเป็นพลาสติก เพราะเป็น Premium Metal Frame

galaxy-note-4-009

Interface น่าใช้มาก จุดเด่นคือ Dynamic Lock Screen ที่แจ่มมาก และ Widget ต่างๆ

galaxy-note-4-010

จอโคตรเทพ QUAD HD Super AMOLED สดใส คมชัด จอใหญ่ 5.7 นิ้ว 2560*1440 พิกเซล

galaxy-note-4-012
ความน่าใช้ของ Galaxy Note 4 ก็คือเรื่องของฟีเจอร์ ไม่ใช่แค่สเปค แต่มันทำอะไรได้เยอะ อย่างเอ็ฟเฟ็กต์แบบไดนามิก บน Wallpaper มีการซูมเข้า มีการเคลื่อนไหว

เทพแห่ง Multi-Tasking

galaxy-note-4-013

คนใช้ Galaxy Note น่าจะเป็นคนที่ Multi-Tasking นะ ทั้งจดบันทึก ถ่ายรูป แชร์ วาด ออกแบบ ทำงานได้ในเครื่องเดียว

galaxy-note-4-014

การทำงาน Multi-Tasking อาศัย Task Manager ฉลาดๆ ซึ่ง Galaxy Note 4 มาพร้อมกับ Task Manager 5 หน้าต่าง สลับแอพได้สะดวกมากๆ

galaxy-note-4-015

ไม่ใช่แค่ Muti-Tasking แต่เป็น Muti-Windows หน้าต่างเดียวไม่พอซะแล้ว ทำงานหลายแอพในเวลาเดียวกัน

galaxy-note-4-017

ดูๆแล้ว Galaxy Note 4 ทำอะไรได้เยอะเหมือนกัน ดูฟีเจอร์แล้วชอบ น่าจะเอามาช่วยในการทำงานได้เยอะ ทุกวันนี้เข้าห้องประชุมใช้ Galaxy Note 8 จดบันทึก ไม่ได้ใช้กระดาษนานแล้ว

galaxy-note-4-018

จัดการกับ Content ง่าย และสะดวกมากๆ

galaxy-note-4-019

สิ่งที่ทำให้ผมอยากได้ Galaxy Note 4 มากๆก็คือกล้อง ถ่ายได้ชัดแจ๋ว คมชัด มีลูกเล่น Selfie เยอะ ตอนนี้เรื่อง Selfie ต้องอันดับ 1 จริงๆ

galaxy-note-4-020

จอสวย สว่าง สดใสกว่าเดิม มุมมองก็กว้างกว่า มองได้หลายองศาสายตา เอียงมุมไหนก็มองชัด ถ่ายภาพด้วย HD Shutter แล้วก็มี Wide Selfie ให้ถ่ายภาพได้ 120 องศา

galaxy-note-4-021

กล้องทำอะไรได้เยอะดี Selfie ด้วยกล้องหลังก็ได้ แตะเลือกโฟกัส มี Live HDR ความละเอียดก็คมชัดสุดๆ

galaxy-note-4-022

ตัวอย่างก็ Selfie ด้วยกล้องหลัง เป๊ะมาก

galaxy-note-4-023

OIS คือระบบกันสั่น ใครอ่านสเปคกล้องออกน่าจะรู้จัก อยู่บนรถก็ถ่ายได้แบบไม่สั่นไหว ปกติตอนอยู่บนรถถ่ายภาพแล้วรถสั่น ภาพไม่ชัด Smart OIS ช่วยได้

galaxy-note-4-024เรื่องที่น่าสนใจที่สุดสำหรับ Galaxy Note 4 ก็คือ การใช้ปากกา การจด วาด บันทึก เขียน

galaxy-note-4-025คำสั่ง Air Command น่าสนใจมากๆ กับ 4 คำสั่ง ที่ทำให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

galaxy-note-4-026

สำหรับคุณสมบัติบน Galaxy Note 4 นอกจาก Air Command แล้ว ยังมี Smart Select ที่ทำงานกับข้อความตัวอักษรได้คล่องตัวขึ้น การจัดการภาพ ข้อความ เพิ่มเติมการทำงานบน Scrapbook และการแชร์

galaxy-note-4-027
ด้วยความที่เป็นปากกา ทำให้เราสะดวกในการค้นหา การจัดการข้อความ ภาพถ่าย การตัดแปะแผนที่ ภาพได้ง่ายและสะดวกมาก

galaxy-note-4-028
ที่เห็นในภาพคือการตัดแปะ Scrapbook ทำให้เราทำงานกับแอพอื่นๆข้ามกันได้สะดวก

galaxy-note-4-029

galaxy-note-4-030

สำหรับ Pen Mouse จะเป็นการใช้งานปากกาคล้ายเม้าส์ เลือกข้อความได้แม่นยำ

galaxy-note-4-031

สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดคือ Photo Note สามารถ Covert to edit ถ่ายรูปลายเส้นที่เราวาดแล้วแปลงเป็นภาพเพื่อให้เราแก้ไขได้เลย

galaxy-note-4-032
galaxy-note-4-033

เรื่องการจดบันทึกนี่มาเต็มจริงๆกับ S Note Widget จดบันทึก
galaxy-note-4-034

 

และสุดท้าย เรื่องที่น่าตื่นเต้นก็คือ ชาร์จแบตได้ไวขึ้น แบตใช้งานได้นานขึ้น และมี Ultra Power Saving Mode ถ้าแบตจะหมดก็เหลือเอาไว้โทรออกรับสายได้

 

galaxy-note-4-035

 

อยากได้ Galaxy Note 4 มากๆเพราะกล้องเนี่ยแหล่ะ ถ้าได้มารีวิวจะแชร์ให้อ่านกันนะครับ ขอบคุณ Samsung ที่เชิญเข้าร่วมงานครับ

Spec