ใช้ทรู ดูฟรี TrueVisions AnyWhere มากกว่า 90 ช่อง

truevisions-anywhere-app-001

ตอนนี้ถือว่าเป็นยุคของ TV on Mobile จริงๆ ซึ่งผมขึ้นรถไฟฟ้าทุกเช้าก็จะเห็นทั้งคนดูละครเมื่อคืนผ่าน Youtube ดูซีรีส์ หรือแม้แต่ดูรายการทีวีสดผ่านแอพของช่องรายการหรือแอพดูทีวีต่างๆ ใครที่ใช้ทรูู ทั้ง TrueVisions, TrueOnline, TrueMoveH (ทั้งรายเดือนและเติมเงิน) สามารถรับชมรายการทีวีได้มากกว่าแอพดูทีวีทั่วไป 13 ช่องจาก TrueVisions ฟรี (เสียค่าเน็ต แต่ดูฟรี ไม่มีค่าบริการ) ยิ่งใครใช้ TrueVisions แพ็คเกจต่างๆ ก็สามารถดูทีวีบนมือถือได้สูงสุดถึง 180 ช่องเลยทีเดียว ส่วนคนใช้ TrueMoveH และ TrueOnline ก็ได้ดูทีวีบนมือถือ และบนคอมได้ฟรี ไม่มีค่ารายเดือน (แต่มีค่าเน็ต)

truevisions-anywhere-app-002

ก่อนหน้านี้ คนที่จะดูทีวีบน TrueVisions AnyWhere ฟรีหลายๆช่อง จะต้องเป็นผู้ใช้ TrueVisions แต่รอบนี้ ทรูใจดี ให้คนที่มีซิมทรูมูฟ เอช และทรูออนไลน์ ได้ดูทีวีบนมือถือและคอมพิวเตอร์ฟรีถึงสิ้นปีนี้

truevisions-anywhere-app-004

truevisions-anywhere-app-005

ผมใช้ TrueMoveH จัดการโหลดแอพ iOS / Android แล้วเลือกลงทะเบียน TrueMoveH ได้ดูทีวีฟรี มากกว่า 90 ช่อง (ต้องลงทะเบียนผ่าน 3G เพราะมีการเช็กเบอร์) ถ้าใครใช้ TrueOnline ตอนลงทะเบียนสมัคร ต้องดูผ่าน Wi-Fi บ้านของ TrueOnline เท่านั้น

แต่เรื่องที่ควรระวังถ้าดูบนมือถือ จะต้องสมัครแพ็คเกจเน็ตแบบ unlimited ไว้
เพื่อป้องกันเน็ตรั่ว แม้จะดูทีวีฟรี แต่ก็ต้องระวังค่าเน็ตที่อาจรั่วได้เพราะการดูทีวีบนมือถือมีการรับส่งข้อมูลเน็ตเยอะมาก ถ้าใช้เน็ตแบบ Unlimited อยู่แล้วก็ไม่ต้องห่วง เพราะถ้าเน็ตหมดก็ติด FUP ไม่เสียเงินเพิ่ม

truevisions-anywhere-app-006

นอกจากดูทีวีฟรีมากกว่า 90 ช่องแล้ว ยังดูหนังฟรีได้อีกด้วย แต่จะมีการจำกัดเวลาไว้

สำหรับการดูทีวีผ่านแอพ TrueVisions AnyWhere นั้น แนะนำให้ดูผ่าน Wi-Fi จะดีที่สุด (แต่ตอนกดรับสิทธิ TrueMoveH ใช้ 3G)

truevisions-anywhere-app-007

ในส่วนของอุปกรณ์ที่ดูทีวี TrueVisions AnyWhere ได้นั้น สามารถดูผ่านคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต สูงสุด 4 อุปกรณ์ แต่ละอุปกรณ์จะเกาะบน TrueVisions 90 วัน ถึงจะถอน Authorized ออกได้ อย่างผมสมัครวันที่ 5 สิงหาคม จะถอนสิทธิได้วันที่ 3 พฤศจิกายน

รายการที่ดูได้ ขึ้นอยู่กับแพ็คเกจของเรา ถ้าเราใช้ TrueMoveH แต่ไม่ได้ติด TrueVisions ก็ดูได้มากกว่า 90 ช่อง แต่ถ้าเราติด TrueVisions ด้วย ใช้ TrueMoveH ด้วย ก็จะดูได้สูงสุด 180 ช่อง ตามแพ็คเกจช่องที่เราเป็นสมาชิกอยู่ (ชื่อจดทะเบียนต้องเป็นคนเดียวกัน)

truevisions-anywhere-app-008นอกจากนี้ยังสามารถดูรายการย้อนหลัง ค้นหารายการได้ง่าย และ UI การใช้งานที่เข้าใจง่าย ใช้เป็นเร็ว

truevisions-anywhere-app-009

ในส่วนของแอพ สามารถดูรายการทีวีได้หลากหลายช่อง รวมไปถึงช่องทีวีดิจิตอล ช่อง HD ต่างๆด้วย ส่วนการเรียงเลขช่องก็เรียงตามมาตรฐานของ TrueVisions นั่นเอง ในภาพ ผมดูช่องทีวีดิจิตอลอย่างช่อง 3 HD ได้ ช่อง 3 เดิมก็ดูได้ ทั้งหมดนี้ดูฟรี แต่มีค่าเน็ต

truevisions-anywhere-app-011

truevisions-anywhere-app-010

เรื่องที่อยากแนะนำคือการตั้งค่า ให้เราไม่เปลืองเน็ต ถ้าใช้ Wi-Fi เราจะดูแบบ HD ได้ High-Quality ถ้าใช้มือถือ 3G จะดูได้แบบ Medium และ Low อันนี้เราตั้งค่าได้ตามความเหมาะสม

กำหนดให้แสดงเฉพาะช่องที่เราดูได้ หรือช่องทั้งหมดก็ได้ และใช้งานได้ถึง 31 ธันวาคม 2557

นอกจากนี้ยังจัดการอุปกรณ์ได้ ทั้งคอม สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต สูงสุด 4 อุปกรณ์ เพราะตอนสมัครเราผูกเบอร์กับ True ID หรือ Facebook Account เรียบร้อยแล้ว แต่จะดูได้ทีละเครื่องนะครับ ถ้าจะดูเครื่องอื่นก็ล็อกเอ้าท์ออกจากแอพก่อน

ท่ามกลางกระแสทีวีบนมือถือ คนที่ใช้ True จะได้รับสิทธิดูฟรี ทั้งบนคอม บนสมาร์ทโฟน และยิ่งถ้าใช้ TrueVisions ยิ่งได้ดูเยอะขึ้น ตอนนี้มองไปทางไหนก็เห็นคนดูทีวีบนมือถือ และรายการดีๆที่เป็นกระแส ก็จะไม่ต้องบ่นว่า โอ้ยย อดดูเลย ไม่อยู่บ้าน เพราะเราสามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุกช่องทางจริงๆ