วิ่งไป เล่าไป สวนสาธารณะ สุวรรณานนท์ จอมทอง แหล่งพักผ่อนหย่อนใจของคนฝั่งธน

SuwannanonPark-1

ผมอยู่คอนโดตรงวุฒากาศ เป็นจุดที่ไปออกกำลังกายได้หลายแห่ง จะขึ้นรถไฟฟ้าไปวิ่งไปสวนลุมก็ได้ แต่วันนี้ วันเสาร์ ลองไปวิ่งที่ สวนสาธารณะ สุวรรณานนท์ อยู่ระหว่างซอย จอมทอง 4 และ 6 เดินที่สะดวก แต่ที่จอดรถอาจจะไม่เยอะ ต้องจอดริมถนน

วันนี้ตื่นเช้ากะจะออกไปวิ่ง นลินตื่นด้วย ตาแป๋ว เลยพาอาบน้ำแต่งตัว ไปเดิน ไปวิ่ง ออกกำลังกายกัน

SuwannanonPark

ผมไม่ได้เอารถไปหรอกครับ นั่งวินจากคอนโด 20 บาท นั่งกระป๊ออีก 7 บาท มาลงที่ สวนสาธารณะ สุวรรณานนท์ มองข้างทางจากคอนโดผม (ปากซอยกสิกร) ผ่านซอยจอมทอง 6 ก็ลงได้ละ ใครเอารถมาก็จอดริมถนน ที่นี่ไม่มีที่ฝากของ ไม่มีห้องอาบน้ำ และทุกอย่างฟรีครับ ดังนั้น ห้องน้ำอาจจะไม่สะดวกเท่าไหร อ่างล้างหน้า 3 อ้าง น้ำไหล 1 อ่าง แต่เขาก็มีคนดูแลสวนช่วยทำความสะอาดนะ ใครเอารถมาคงสะดวกกว่า ไม่ต้องซีเรียสเรื่องอาบน้ำ ของผมเดินกลับก็สะดวกหน่อย

SuwannanonPark-2

ที่นี่เปิดตึ 5 ปิด 2 ทุ่ม ไม่มีรถไฟฟ้าใกล้เลย ถ้าใกล้สุดน่าจะเป็นวงเวียนใหญ่แล้วต่อรถมาไกลอยู่ แต่รู้สึกจะมีรถเมล์

ข้อห้ามมีห้ามสัตว์เลี้ยงด้วย ใครจะพาสุนัขมาวิ่งคงจะไม่สะดวก จริงๆเขาคงห่วงเรื่องความสะอาดมากกว่า

SuwannanonPark-3

ทางวิ่งทำได้น่ารักดีแบ่งเป็น 2 เลน เดินซ้าย วิ่งขวา แซงไปได้ เหมือนทางรถวิ่ง อ้อ ใครคิดว่าจะมาปั่นจักรยาน ไม่มีเลนจักรยาน และไม่เห็นมีใครมาขี่ตรงนี้เลยครับ อาจจะห้ามรถทุกชนิดเข้าด้วยแหล่ะ จักรยานก็ห้าม

SuwannanonPark-4

นอกจากทางวิ่งก็มีเครื่องออกกำลังกาย มีสระน้ำ ให้สูดอากาศบริสุทธิ์ มีสนามเด็กเล่นเล็กๆ สำหรับเด็ก แต่ผู้ใหญ่จะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

SuwannanonPark-5

SuwannanonPark-6

จุดนึงที่ผมชอบและปลื้มคือ ลู่วิ่ง เฮ้ย มันภูมิปัญญาชาวบ้านมากอ่ะ เอาท่อมาวางแล้วเราก็จับราว วิ่งบนลู่ เจ๋งดี

SuwannanonPark-8

แต่ก็มีจุดที่ควรระวังเป็นอย่างยิ่งถ้าเอาเด็กเล็กมา ถึงจะเด็กโตก็เถอะ บันไดแบบนี้อันตรายมาก ถ้าเหยียบพลาดหรือลื่นหัวโขกบันไดได้เลยนะ ส่วนบันไดอีกฝั่งเด็กๆขึ้นได้ เป็นบันไดปกติ มีโฟมรองดี

SuwannanonPark-7

 

วันนี้เดินๆ วิ่งๆ วนไปวนมาก็สนุกดีครับ คนวิ่งเยอะเหมือนกัน คนสูงอายุมาเพียบ ผมว่าคนสูงอายุเนี่ยแหล่ะเป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากมีร่างกายแข็งแรง คุณลุง คุณตา แก่กว่าพ่อแม่เราอีก ยังแข็งแรงอยู่เลย

SuwannanonPark-running

สรุปว่าวันแรกสนุกดีครับ คนไม่เยอะด้วย แถมเจออาแปะสอนการเลี้ยงลูก สอนการใช้ชีวิตดีมากๆ และเจอพี่อีกคนนึงพูดคุยดีนะ ที่นี่สังคมเล็กๆ รู้จักกันหมด น่ารักดี แต่ข้อสังเกตคือ ห้องอาบน้ำไม่มี ไม่มีที่ฝากของ ใครเอารถมาก็สะดวกหน่อย ใครไม่เอารถมา นั่งให้เหนื่อยแห้งหรือเอาชุดมาเปลี่ยนก็โอเคครับ น่าจะเป็นสถานที่ออกกำลังกายของคนฝั่งธนได้ดีเลยทีเดียว