Make THE Difference App สมุดบันทึกแรงบันดาลใจ และตั้งเป้าหมายแบบพกพา

photo-samsung-galaxy-core-2-04
ภาพลูกสาวผม ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ บันไดสูงเธอก็ยังปีนขึ้นไปให้ได้

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ และในความเป็นไปไม่ได้ เราจะพบความเป็นไปได้ ซ่อนอยู่เสมอ ผมเชื่อว่าทุกๆ อย่าง หากเราใช้หัวใจ ทุกอย่างเป็นไปได้ เพราะหัวใจเราขับเคลื่อนในการ “เปลี่ยน”

ผมได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมของโครงการ Make The Difference เมื่อหลายปีก่อน ตั้งแต่ยุคแรกๆของ Social Network สมัยนั้นเราใช้งาน “เว็บไซต์” และ “เวบบอร์ด” เป็นสื่อออนไลน์ ผมได้เห็นถึงความตั้งใจของโครงการ Make THE Difference ได้เห็นการเปลี่ยนแปลง ได้เห็นการต่อ ยอดของโครงการนี้ หลายเฟสด้วยกัน

make-the-difference-app-002

ล่าสุด กับภาคต่อของ Make THE Difference “พลังในตัวคุณ เปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น” โดยการดึงเอา “พลัง” ที่มีในตัวของแต่ละคน เข้ามาช่วย “เปลี่ยน” โลกรอบๆ ตัวเราให้ดีขึ้น ไม่ต้องถึงกับเปลี่ยนสังคมหรอกครับ เปลี่ยนที่ตัวเราเองเนี่ยแหล่ะ แล้วพลังนั้นจะส่งผลดีต่อคนรอบข้าง ไปจนถึงสังคมได้ ผมมองเรื่องการใช้ “หัวใจ” ครับ เพราะทั้งความกลัว ความกล้า การอยากเปลี่ยนแปลง ที่มีในความคิด ล้วนแต่ใช้ “หัวใจ” ทั้งสิ้นเพื่อเปลี่ยน เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

ภาพจาก http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=vassa&month=04-2011&date=19&group=1&gblog=2
ภาพจาก
http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=vassa&month=04-2011&date=19&group=1&gblog=2

ก่อนที่จะไปถึง Make THE Difference ผมขอย้อนไปถึงโฆษณาเรื่อง ปันหยี FC ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีมากๆ และตีความหมายของ Make THE Difference ได้ดีที่สุด เรื่องราวของคนบนเกาะ อยากเตะบอล รอบๆตัวเป็นน้ำ มีน้ำรอบๆเกาะ เราจะเตะบอลได้ยังไง จะเป็นไปได้ยังไง แต่อุปสรรค มีไว้ฝ่าฟัน ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ สุดท้ายพวกเขาพยายามหาทางสร้างพื้นที่เตะฟุตบอล พวกเขาไม่มองปัญหา พวกเขามองอุปสรรคเป็นสิ่งที่ท้าทาย และแล้วสุดท้ายพวกเขาก็ทำได้ การที่พวกเขาฝึกเตะบอลบนแพไม้ลอยน้ำ ทำให้เขาได้ฝึกฝน และพวกเขาก็มีสกิลที่เหนือกว่านักฟุตบอลทั่วไปซึ่งเล่นในสนามหญ้า สนามปูน พวกเขาถอดรองเท้าเตะบอลท่ามกลางสายฝน สนามที่แฉะ ในการแข่งขัน ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคของการเตะบอลของนักฟุตบอลทั่วไป แต่สภาพแวดล้อมที่พวกเขาฝึกฝนกันทุกวัน ทำให้พลิกชัยชนะให้พวกเขาได้

เอาล่ะ เมื่อเราเข้าใจความหมายของ Make The Difference อย่างชัดเจนแล้ว ก็ถึงภาคต่อของความกล้า “กล้าไหม ที่จะเปลี่ยน” อันนี้ต่อยอดมาจากแนวคิดข้างต้น กับมุมมองของความกล้า ในการเปลี่ยนแปลง ความฝัน ความท้าทาย กับการลงมือทำ อย่าเพียงแค่คิด นำไปสู่เป้าหมายที่สำเร็จ

นอกจากนี้ ได้มีการเชิญ ผู้ที่ประสบความสำเร็จ ผู้มีอิทธิพล และบล็อกเกอร์ 101 คน มาบอกเล่าแรงบันดาลใจในการทำตามฝัน บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ อย่างพ่อตุลย์ แม่นุ่น ที่เป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆคน ซึ่งผมก็ได้รับเกียรติและโอกาสเป็น 1 ใน 101 คน ในการเขียนบทความสร้างแรงบันดาลใจบน MakeTheDifference.org ด้วยเช่นกัน หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จ ล้วนแต่ไม่มองว่าปัญหาเป็นอุปสรรค แต่ปัญหาคือความท้าทาย เอาชนะมันให้ได้ นั่นคือเส้นทางของความสำเร็จ แล้วคุณ กล้าไหม ที่จะเปลี่ยน

เมื่อเรามีความกล้า มีความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะอุปสรรค มีความกล้าที่จะท้าทาย นำไปสู่ความสำเร็จ Make THE Difference เป็นเว็บไซต์ชุมชนออนไลน์  ที่เราสามารถใช้ในการสร้างตั้งหมาย อ่านแรงบันดาลใจของ 101 bloggers และสร้างแรงบันดาลใจของคุณให้กับคนอื่นๆได้อ่าน แล้วเกิดแรงบันดาลใจ จากความกล้าของคุณนั่นแหล่ะครับ รวมไปถึงการรวมกลุ่มกันตั้ง Team Goal สร้างเป้าหมายที่จะทำอะไรร่วมกันหลายๆคน ให้ประสบความสำเร็จ อ่านวิธีการใช้งาน

Make THE Difference สร้างแรงบันดาลใจ ตั้งเป้าหมายได้ทุกที่บนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต

ดคลิปนี้ “นาทีครึ่ง รู้จักแอพ Make THE Difference” สมุดบันทึกแรงบันดาลใจแบบพกพา กล้าไหม ที่จะเปลี่ยน พลังอยู่ในมือคุณ ควักมือถือขึ้นมาโหลดแอพ แล้วตั้งเป้าหมายกันเลย โดยฟีเจอร์หรือคุณสมบัติของแอพ ดูได้จากวีดีโอข้างบน

make-the-difference-app-001

แอพ Make THE Difference ใช้งานได้บน iOS และ Android ล็อกอินผ่านอีเมล์หรือ Facebook

make-the-difference-app-002

4 คุณสมบัติหลักบนแอพ Make THE Difference คือ อ่านหรือสร้างเป้าหมาย สร้างเป้าหมายเป็นทีม อ่านหรือสร้างแรงบันดาลใจ เช็กอินเป้าหมาย แชร์ต่อได้ และทุกกิจกรรมสะสมคะแนนได้ด้วย

make-the-difference-app-003

นอกจากนี้ในทุกๆกิจกรรมจะได้สะสมคะแนน (ดูตารางการให้คะแนน)

make-the-difference-app-004

หากเรา “กล้า” และ “ใช้หัวใจ” ผมเชื่อว่า คุณทำได้ และพลังในตัวคุณ ก็สร้างอะไรที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ ให้สำเร็จ แอพเป็นเพียงเครื่องมือ (Tools) และใช้เช็กอิน เป็นเพื่อนเรา แต่ในการทำให้สำเร็จนั้น “หัวใจ” และ “ความกล้า” สำคัญที่สุดครับ