รู้จักกับแอพ S-Mom Club ผู้ช่วยคุณแม่ เสริมสร้างมหัศจรรย์ 1,000 วัน พัฒนาการสำหรับลูกน้อย

s-mom-club

ขอแสดงความยินดีกับว่าที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ครับ นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของครอบครัวก็ว่าได้ คุณพ่อคุณแม่คงเริ่มวางแผนการเลี้ยงลูกน้อยกันไว้บ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมของใช้ วางแผนการเงิน หรือหาคนเลี้ยงลูกน้อยเมื่อคลอด สำหรับการวางแผนพัฒนาการของลูกน้อยนั้น ไม่ได้นับตั้งแต่แรกคลอด แต่จะเริ่มนับตั้งแต่ ลูกน้อยเริ่มถือกำเนิดอยู่ในท้องของคุณแม่เลยทีเดียว อันนี้ผมก็เพิ่งรู้นะเนี่ย เขานับกันตั้งแต่วันปฏิสนธิแล้ว ไม่ได้นับวันเกิดที่คลอดออกมาจากท้องแม่

nalin

เอาล่ะ ก่อนอื่นไปทำความรู้จักกับ 1,000 วันแรก ของการพัฒนาสมองของเด็กกันก่อนดีกว่า เพราะช่วงเวลา 1,000 วันแรก สำคัญกับการพัฒนาสมองมาก ข้อมูลผมเอามาจากแอพนี้แหล่ะครับ ก็เลยอยากจะแนะนำคุณพ่อคุณแม่สมัยใหม่ กับแอพ S-Mom Club แอพพลิเคชั่นที่เป็นผู้ช่วยส่วนตัวให้กับคุณพ่อคุณแม่ นำเสนอเรื่องราวดีๆ ใน 1,000 วัน กับเคล็ดลับที่น่าสนใจในการพัฒนาลูกน้อย ให้เต็มศักยภาพทั้งทางด้านร่างกายและสมอง เพื่อการเจริญเติบโตของลูก

1,000 วัน นับยังไง

s26-app

เริ่มนับตั้งแต่ในช่วงตั้งครรภ์ 270 วัน (9 เดือนนั่นแหล่ะครับ) บวกกับอีก 365 วัน x 2 ก็จนถึงลูกอายุ 2 ขวบ จะว่าไป ตอนเขียนบล็อกนี่ นลินก็อายุเกือบครบ 2 ขวบแล้ว ดังนั้นถ้านับ (270 + 365 + 365 วัน) ก็จะเป็น 1,000 วันนั่นเอง

nalin2

ในเมื่อ 1,000 วันสำคัญมากขนาดนี้ ก็เป็นช่วงเวลาที่เราจะต้องใส่ใจและดูแลพัฒนาการสมองของลูกให้ดีที่สุด โดยทารกแรกคลอด เมื่อครบ 1,000 วัน สมองจะมีขนาดประมาณ 80% ของสมองผู้ใหญ่ เรื่องการเสริมสร้างตรงนี้สำคัญมาก เพราะช่วงนี้จะมีทั้งการพัฒนาเซลล์สมอง การสร้างเส้นใยประสาท และสารสื่อประสาท ดังนั้น ในช่วง 1,000 วันแรก โปรตีนคุณภาพอย่างแอลฟา-แล็คตัลบูมิน จึงมีส่วนสำคัญมากในการช่วยสร้างสารสื่อประสาทในสมอง และช่วยสร้างเส้นใยประสาทของลูก

s-mom-club-app

ยิ่งเข้าไปดูในแอพนี้ก็ยิ่งชอบ เหมือนเป็นไดอารี่การพัฒนาสมอลลูกน้อย มีปฏิทินพัฒนาการของลูก ข้อมูลสุขภาพและโภชนาการ ติดตามการเจริญเติบโต ไม่พลาดทุกการนัดหมายฉีดวัคซีน หรือแสดงนัดหมายกับคุณหมอ ล่วงหน้า ด้วยบริการ SMS Alert รวมทั้งปรึกษาผู้เชี่ยวชาญผ่านการแช็ต เป็นผู้ช่วยคุณพ่อคุณแม่มือใหม่จริงๆ

1470084_754687441217513_533638680_n

นลินเป็นเด็กแพ้นมวัว ยิ่งตอนช่วงแรกเกิด จะแพ้เกือบทุกอย่าง แพ้นมวัว นมถั่วเหลือง ถั่วลิสง อาหารทะเล ไข่แดง ไข่ขาว เยอะมาก พวกโปรตีนนี่แพ้หนัก ต้องทานนมสกัดโปรตีน แต่เขาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ กินอาหารได้มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในช่วงระยะ 365 วันแรกเนี่ย นลินเป็นภูมิแพ้เยอะก็ยิ่งเป็นช่วงที่ต้องหาข้อมูลเยอะ ก็ได้ข้อมูลจากในแอพนี่แหล่ะที่ช่วยให้คำแนะนำ และเมื่อเวลาผ่านไปเขาก็ปรับตัว ทานอาหารได้หลากหลายมากขึ้น

เห็นอย่างนี้แล้วคุณพ่อคุณแม่ควรให้ความสำคัญในการสร้างสมองช่วง 1,000 วันแรกของลูก ด้วยสารอาหารแอลฟา-แล็คตัลบูมิน อย่าให้สายเกินไปนะครับ

คุณพ่อ คุณแม่ ท่านใดสนใจ ดาวน์โหลดได้บน Android และ IOS

เรื่องที่คุณแม่ควรทราบ

Facebook SMomClub

บทความ มหัศจรรย์ของสารแอลฟา-แล็คตัลบูมิน

ขอบคุณภาพจาก application S-mom club