ช้อปไป เล่าไป : ครั้งแรกกับการช้อปออนไลน์ผ่าน Cdiscount

c-discount-01
ปกติแล้วครอบครัวเราช้อปปิ้งออนไลน์เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว รปภ.คอนโดจะเคยชินกับพัสดุ รถส่งของ มาส่งที่คอนโดเป็นประจำ เมื่อภรรยาผมมองหาเครื่องปั่นน้ำผลไม้ ก็เป็นปกติของครอบครัวเราที่มักจะสืบราคาตามเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อเปรียบเทียบรุ่น ราคา ความคุ้มค่า ส่วนยี่ห้อนั้นเลือกใช้ Philips ก็เพราะเคยยืมเครื่องของน้องมาใช้แล้วติดใจ เคยเอามาปั่นน้ำแข็ง ทำน้ำแข็งใสกินเองในครอบครัว ก็เลยตัดสินใจซื้อกับ Cdiscount เพราะเทียบแล้วคุ้ม ราคาประหยัดที่สุด

ถ้าใครไม่รู้จัก Cdiscount แนะนำคร่าวๆคือเป็น Online Shopping ของ Big C ที่เขาร่วมทุนกับ Cdiscount ประเทศฝรั่งเศส ประสบการณ์เขามีมา 10 ปีแล้วล่ะครับ แต่เพิ่งเปิดในไทยเมื่อต้นปีนี้เอง

c-discount-03

เมื่อเข้าไปในเว็บไซต์ cdiscount.co.th ก็พบว่ามีสินค้าราคาสุดคุ้มให้เลือกมากมาย ที่นี้เวลาเราตรวจสอบราคาของเครื่องปั่นน้ำผลไม้ในเว็บ โดยค้นจากช่องค้นหา แล้วก็เอาราคาไปค้นตามเว็บต่างๆว่ารุ่นนี้เว็บไหนขายราคาเท่าไหร พบว่าบน cdiscount ขายถูกที่สุด แถมส่งฟรี คำนวณแล้วก็เลือกซื้อกับ Cdiscount ดีกว่า

c-discount-04

ในหน้าสินค้าระบุว่า ส่งสินค้าภายใน 7-8 วันในกรุงเทพมหานคร
c-discount-02
เราสั่งซื้อวันที่ 16 พฤษภาคม ได้ของวันที่ 24 พฤษภาคม จากตอนแรกที่เห็นว่ามีของในคลังสินค้าหรือสต็อค คาดว่าน่าจะเป็นสต็อคของผู้ผลิต เพราะเห็นเพื่อนซื้อสินค้าบางชิ้นได้ไวมาก แต่พอได้ซื้อก็รู้ว่า ถ้าสินค้ามีในสต็อคของ Cdiscount เลย บางอย่างก็ส่งเร็วนะ เร็วมากแบบ วันรุ่งขึ้นเลย แต่ไม่เป็นไร อันนี้น่าจะมีของในคลังสินค้าของผู้ผลิต ซึ่งทาง Cdiscount นั้นต้องใช้เวลาไปเอาของมาส่งให้เรา ก็เลยใช้เวลาหลายวันหน่อย อันนี้เข้าใจ

c-discount-05

ในส่วนของการส่งของ วันที่ 23 พฤษภาคม มีเจ้าหน้าที่จาก Cdiscount โทรมายืนยันการส่งของให้เรา พร้อมย้ำยืนยันที่อยู่ แต่วันที่ส่งของ (24 พฤษภาคม) เราไปต่างจังหวัด ก็พบว่าเจ้าหน้าที่ส่งของก็มาที่คอนโดถูกทางด้วย ไม่โทรถามทางเลย อันนี้ขอชม เพราะปกติทางในซอยเราแคบและหลายเลี้ยว

ของส่งถึงเราด้วยสภาพสมบูรณ์ โดยมี รปภ.รับสินค้าไว้ มีใบรายการสินค้าให้เราตรวจสอบครบ

ถามว่าจุดเด่นของ Cdiscount คืออะไร? ราคาถูก? ผมคิดว่าผู้ซื้อจะเป็นคนเลือกความคุ้มค่าครับ อย่างเช่นที่ภรรยาเลือกซื้อกับ Cdiscount เพราะสินค้าที่ต้องการ ขายราคาประหยัด คุ้มค่า ถามว่าจำเป็นไหมจะต้องเลือกร้านที่ขายถูกที่สุด เรามองความน่าเชื่อถือของร้านประกอบด้วย ถ้าสินค้ามาส่ง ต้องมีใบเสร็จ ใบรายการสินค้าครบถ้วนตามสินค้าที่เราสั่ง

ประสบการณ์ครั้งแรกกับ Cdiscount ประทับใจเรื่องการส่งของ การจัดการต่างๆดี การตามงานของเจ้าหน้าที่ แต่แนะนำว่าถ้าคุณอยากจะได้ของเร็ว ควรโทรหา Call Center สอบถามก่อนว่าสินค้าอยู่ในสต็อกของเว็บไซต์หรือไม่ บางครั้งแม้ราคาถูกกว่าเว็บอื่น แต่เรารอได้ก็ไม่เป็นไร เพื่อราคาถูก (แหะๆ) ก็อยากจะฝากให้ลองพิจารณาดูครับ