แทนความห่วงใย สานสายใยครอบครัวผ่านบัญชีเงินฝาก

tmb-savings-care-book
เชื่อว่าใครๆ ก็อยากจะมีเงินออม แล้วก็อยากจะมีหลักประกัน ผมเคยคิดว่าอยากจะมีบัญชีเงินฝากสักเล่มเอาไว้เก็บเงิน สามารถใช้ฝาก-ถอนได้ตามปกติ แต่เงินจำนวนที่เรามีสามารถใช้เป็นวงเงินคุ้มครองอุบัติเหตุให้เราได้ แถมไม่ต้องจ่ายเบี้ยประกัน ผมค้นข้อมูลไปเจอโครงการ TMB The Better Family กับ “บัญชีเงินฝากออมทรัพย์แทนความห่วงใย”

หลักๆ คือเป็นบัญชีเงินฝากปกติเนี่ยแหล่ะ เราไปเปิดบัญชีตามปกติทุกอย่าง แล้วเราก็ฝากเงินไปตามปกติ ถ้าจำเป็นต้องถอนเงินก็ยังถอนได้ มีวงเงินคุ้มครองอุบัติเหตุโดยที่เราไม่ต้องจ่ายเบี้ยประกัน เพียงแค่เรามีเงินในบัญชีขั้นต่ำ 5 พันบาท ก็ได้รับความคุ้มครอง 20 เท่า คุ้มครองสูงสุดถึง 1 ล้านบาท โดยจะอ้างอิงจากจำนวนเงินในบัญชีเราเท่านั้น ไม่ต้องมีกรมธรรม์อะไรเลย ตอนไหนที่เรามีเงินในบัญชี 5 พันบาทเป็นอย่างต่ำ เราก็มีความคุ้มครอง แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้เงินก็เบิก ถอนออกไปได้ ความคุ้มครองก็หายไป แต่ถ้าเมื่อไหรเรามีเงินก็ฝากเข้าไป ความคุ้มครองก็กลับมาเหมือนเดิม

บัญชีนี้ตรงกับความต้องการของผมเป๊ะเลย ไม่ต้องจ่ายเบี้ยประกัน มีเงินเก็บ มีวงเงินคุ้มครอง อุ่นใจสุดๆ พอได้ทราบข่าว ผมก็เปิดบัญชีขั้นต่ำ 5,000 บาท ที่ธนาคารทหารไทย สาขาเซ็นทรัล พระราม 9 (แอบกระซิบว่าพนักงานน่ารัก) พอเปิดบัญชีแล้ว ผมก็ได้ความคุ้มครองเลย ไม่ต้องจ่ายเบี้ยประกัน แถมครั้งต่อไปฝากเท่าไหรก็ได้ และที่เจ๋งที่สุดคือ ถอนออกมาเมื่อไหรก็ได้

ผมตั้งใจอยู่แล้วว่าอยากจะเก็บเงินให้ลูก และครอบครัว ก็เลยมองหาบริการที่ตรงใจ บัญชีนี้ไม่มีกำหนดเวลาว่าเมื่อไหรถึงจะถอนเงินได้ ถ้าเราต้องการใช้เงิน จำเป็นก็ถอนออกมาได้เลย และผมชอบมากที่เราไม่ต้องเสียค่าประกันเพิ่มเติม โดยบริการนี้กำหนดเงื่อนไขเป็นการคุ้มครอง โดยมีวงเงินคุ้มครองคือจำนวนเงินที่มีในบัญชีล่าสุด x 20 เท่า สูงสุด 1 ล้านบาท ผมว่าแฟร์ดี ถ้าเราเก็บเงินเยอะ ก็มีวงเงินคุ้มครองเยอะ ถ้าจำเป็นก็ถอนมาใช้ พอเก็บเงินได้ก็เอาเงินเข้าบัญชีอีกรอบ

2014-03-26-15-17-27_deco

 

ตอนนี้ TMB เขามีโปรโมชั่นพิเศษคือ “สมุดนิทานแทนความห่วงใย” เมื่อเราเปิดบัญชีก็จะได้สมุดนิทานป๊อบอัพนี้ให้ลูกเรา มีตั้ง 4 แบบแน่ะ อันนี้เลือกเป็นนกฮูกมาให้นลินเล่น แต่แอบเสียดาย สมุดเล่มเล็กจัง อยากได้เล่มใหญ่กว่านี้ ฮ่าๆ

2014-03-26-15-18-33_deco

นอกจากนี้ เขาก็มีกิจกรรมให้เราร่วมสนุก แบ่งปันเรื่องราวความห่วงใยในครอบครัว ด้วยการแชร์ภาพถ่ายคู่สมุดนิทานเนี่ยแหล่ะ ผ่าน Facebook และ Instagram #TMBSavingsCare ลุ้นรับหมอนผ้าห่มนกฮูกแสนนุ่ม เอามาให้นลินกอด

รายละเอียดโครงการ

รายละเอียดบัญชีและความคุ้มครอง