กินไป เล่าไป The Gardens of Dinsor Palace ร้านสวยในสวน ที่วังดินสอ

the-gardens-bangkok-01

ได้มีโอกาสไปทานอาหารที่ร้าน The Gardens of Dinsor Palace กับบรรยากาศสบายๆ ภายใต้ความเงียบสงบของสวนของวังดินสอ กลางเมืองย่านสุขุมวิท เดินทางสบายๆ โดยรถไฟฟ้า BTS ในยามค่ำคืนในวันศุกร์ของเดือนกุมภาพันธ์ ผมเองชอบบรรยากาศของร้านอาหาร เวลาไปทานอาหารตามร้าน บรรยากาศเป็นปัจจัยประกอบการตัดสินใจเลือกร้านอาหารของผมเลย เพราะปกติถ้าพาลูกไปด้วย หรือไปกันสองคนกับภรรยา ร้านบรรยากาศดีๆ ทำให้เราผ่อนคลาย รู้สึกได้พักผ่อน เป็นช่วงเวลาของการรีแล็กซ์จริงๆ

** ท้ายบทความมีส่วนลดให้ผู้อ่านด้วยนะครับ **

เวลาพิจารณาเลือกร้านอาหารเนี่ย ผมเองไม่ได้เน้นเรื่องความอร่อยหรือรสชาดของอาหารเพียงอย่างเดียว แต่ผมเน้นเรื่องบรรยากาศในร้าน บรรยากาศการตกแต่งร้านด้วย เหมือนกับเวลาไปร้านอาหารริมน้ำ ชอบเลือกที่นั่งติดริมน้ำ หรือมีวิวสวยๆให้เราถ่ายรูประหว่างรออาหารเสิร์ฟ

the-gardens-bangkok-02

The Gardens of Dinsor Palace เป็นร้านที่มี Story ที่น่าสนใจ ผมเองไม่ค่อยรู้จักหรอกว่าเชฟชื่ออะไร โด่งดังแค่ไหน แต่ถ้าบรรยากาศร้านสวย ก็พาให้เราอยากเข้าไปทานอาหาร ซึมซับบรรยากาศ อยากหยุดเวลาไว้กับคนรู้ใจ และทำให้อาหารมื้อนั้นพิเศษกว่ามื้ออื่นๆได้เหมือนกัน

the-gardens-bangkok-03

The Gardens of Dinsor Palace ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ระหว่างซอย 59 – 61 หากเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS เอกมัย หรือทองหล่อก็สามารถเดินเท้ามาที่ร้านได้ หรือขับรถมาก็มีที่จอดรถหน้าร้าน ร้านเปิด 10.00 – 23.00น. เป็นสถานที่ตั้งของวังดินสอ ครั้งแรกที่ผมรู้ความน่าสนใจของร้านนี้ ก็เพราะผมชอบร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนบ้านแบบโบราณ ยิ่งรู้ว่าเป็นวังเก่ายิ่งน่าตื่นเต้น วังนี้มี Story ที่น่าค้นหามากๆ ร้านตกแต่งภายใต้สถาปัตยกรรมโบราณของ “วังดินสอ” วังเก่าแก่อายุกว่า 80 ปี ในเครือสายพระญาติของหม่อมเจ้าดาราทอง หรือพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช (พระองค์พีระ) ตกแต่งสวย เป็นบ้านในสวยร่มรื่น หลบหลีกจากความวุ่นวาย ความเครียดในการทำงาน ความยุ่งเหยิงของสังคมในเมือง เหมือนหลบเข้าไปอยู่อีกโลกที่หยุดเวลาไว้กับมื้ออาหารกับคนที่ร่วมโต๊ะด้วย

the-gardens-bangkok-04

The Gardens of Dinsor Palace รายล้อมไปด้วยร้านอาหารหลากหลายทั้ง Aspen Steak House, Rendez Vous แล้วก็​ Gabriel’s Bistro & Grille และเบเกอรี่ Napoleon Bakery & Café เรียกได้ว่าครบครันทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่

the-gardens-bangkok-05

ผมชอบบรรยากาศร้านเพราะทำให้เรารู้สึกเหมือนอยู่ทานข้าวอยู่ที่บ้าน มีเชฟมือดีทำอาหารให้ทาน บรรยากาศในสวนผมว่าสวยนะถ้ามาตอนกลางวัน แต่ตอนกลางคืนผมว่าคนไทยไม่นิยมนั่งในสวนเพราะกลัวยุง จริงๆกลางคืนก็สวยนะ ถ้าอยากนั่งรับลม ด้านบนก็มีให้นั่ง Open Air อยู่เหมือนเรากินข้าวบนระเบียงบ้าน

the-gardens-bangkok-06

the-gardens-bangkok-08

the-gardens-bangkok-07

the-gardens-bangkok-09

the-gardens-bangkok-17

the-gardens-bangkok-19

เดินสำรวจชมร้านในระหว่างรออาหาร มีด้านบนเป็นห้องๆเหมือนบ้าน (จริงๆเป็นวังเก่า)​ เดินๆชม มีเมนูไวน์ด้วย ผมลองไปนิดนึง (กลัวเมา 5555)

the-gardens-bangkok-25

ว่ากันที่อาหาร

the-gardens-bangkok-002

the-gardens-bangkok-001

วันนั้นกินหลายอย่างมาก ไปกับกลุ่ม bloggger ก็เวียนจานกันทาน Gabriel’s Spaghetti Vongole, FULL Rack Hickory Smoked BBQ, ผัดไทกุ้งตัวใหญ่มาก, Spic Rubbed Pork Chop ก็อร่อย จริงๆมีอีกหลายเมนู แถมเบเกอรี่ก็อร่อยดี กินไปหลายอย่าง สนุกตอนแย่งกันกินเนี่ยแหล่ะ เดี๋ยวพาครอบครัวไปทานอีกรอบ

the-gardens-bangkok-003

ผมเองไม่สันทัดกับการบรรยายรสชาดอาหารสักเท่าไหร อร่อยดี แต่เปรียบเทียบไม่เป็นว่ารสชาดมันยังไง แต่ด้วยบรรยากาศ ความเป็นกันเองของพนักงานในร้าน ทำให้บรรยากาศการกินเต็มไปด้วยความสุขและช่วงเวลาแห่งความทรงจำ

the-gardens-bangkok-21

 

ร้าน The Gardens of Dinsor Palace ทำให้ผมรู้สึกเหมือนทานอาหารอยู่ที่บ้าน ถ้านั่งในสวนของกลางวัน (บ่ายแก่ๆ)​ บรรยากาศเหมือนมาปิกนิกในสวน เชฟที่นี่ฝีมือดี ร้านนี้มีดีทั้งอาหาร เบเกอรี่ เครื่องดื่ม และโดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรยากาศน่านั่งคุยกัน ทานอาหาร ใครมาเป็นคู่ จับคู่จิบไวน์ริมระเบียงก็โรแมนติกดี

ส่วนลด The Gardens of Dinsor Palace
ส่วนลด The Gardens of Dinsor Palace

อ่านมาถึงตรงนี้ ทางร้าน The Gardens of Dinsor Palace มีส่วนลดให้ผู้อ่านบล็อก yokekungworld.com ถ้าบอกว่ามาจากบล็อกผม เปิดเว็บให้พนักงานดู​ พร้อมแจ้งโค้ดลับ LoveTheGardens รับส่วนลด 20% ถึง 30 เมษายนนี้

เว็บไซต์ร้าน

Facebook ร้าน