กินไป เล่าไป กับ OPPO Neo : Simple day วันสบายๆที่ Think Cafe @TheBLOC ราชพฤกษ์

container-market

ได้มีโอกาสแวะทานขนมเค้ก เบเกอรี่ ที่ Think Cafe ในโครงการ TheBLOG เป็นคอมมูนิตี้ Container Market แห่งแรกของเมืองไทย หลังจากที่ไปเดิน และนั่งเรือที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม (ร้อนมากๆ) ก็ได้นั่งพักผ่อน ถ่ายรูป ทานเค้ก ขนม เบเกอรี่อร่อยๆ ในบรรยากาศของตู้คอนเทนเนอร์ โดยพก OPPO Neo ไปถ่ายรูปด้วย


โครงการ TheBLOC เป็นการนำตู้คอนเทนเนอร์มาใช้ทำร้าน ทำห้อง ผมและภรรยาตื่นเต้นมาก เพราะเราเคยคุยกันไว้ว่าอยากทำร้านในตู้คอนเทนเนอร์ ภรรยาผมเคยอยู่บ้านที่เป็นตู้คอนเทนเนอร์ กิ๊บเก๋มาก แถมสะดวกเวลาเราจะย้ายบ้าน เพราะเหตุผลที่ว่า “ยกมันไปทั้งตู้คอนเทนเนอร์นั่นแหล่ะ” รอบนี้สองสามีภรรยาและเพื่อนๆก็เลยดี๊ด๊ามากเป็นพิเศษเพราะชอบไอเดียตู้คอนเทนเนอร์มาก มันคือความฝันของเรา

สำหรับโครงการ TheBLOG นั้น ตั้งอยู่ข้างๆกับร้านปลาอยู่เย็น และเยื้องๆกับ The Circle ราชพฤกษ์ ย่านนี้มีคอมมูนิตี้ มอลล์หลายแห่ง เดินทางสะดวก จริงๆถ้าโดยสารรถไฟฟ้าบางหว้า แล้วต่อแท็กซี่ก็สะดวก เพราะไม่ต้องวุ่นวายกับการหาที่จอดรถ

จริงๆแล้วที่นี่จะมีตลาดนัดที่เรียกว่า Container Market ผมถามพนักงานว่ามีตลาดนัด Container Market วันไหน พนักงานบอกว่าตอนนี้ยกเลิกชั่วคราว ด้วยเหตุผลของสถานที่จอดรถ เพราะหากมีตลาดนัด ที่จอดรถจะเต็มมาก ตอนนี้กำลังขยับขยาย (ใกล้ๆกันมีร้านและคอมมูนิตี้มอลล์ที่แปะป้ายว่า ลูกค้า TheBLOC ห้ามจอด)​ เดี๋ยวพอมีที่จอดรถเพิ่มแล้วมีตลาดนัดให้ช้อปกันเหมือนเดิม

แผนที่

ผมหยิบ OPPO Neo ไปถ่ายภาพ (คือจริงๆ กล้องดิจิตอลแบตหมดตั้งแต่ตลาดน้ำแล้ว เพราะช่วงเช้าไปถ่ายรูปงานบวช) ปรับการถ่ายภาพแบบออโต้ White Balance Auto โหมดการถ่ายภาพปกติ บางภาพแสงอาจจะแปลกๆ เพราะผมปรับ White Balance ไม่เหมาะสม ทุกภาพใส่ลายน้ำ ไม่ย่อภาพ ไม่ปรับแต่งแสงใดๆ (ทุกภาพสามารถกดเพื่อชมภาพใหญ่ได้)

the-bloc-02

รูปทรงของร้าน ในครั้งแรกที่เห็น ตื่นเต้นกับตู้คอนเทนเนอร์มากๆ มันคือความฝันของเราสองคน

the-bloc-03

เรามาทานเบเกอรี่ที่ร้าน Think Cafe แต่รอบๆจะเป็นร้านขายของน่ารักๆในตู้คอนเทนเนอร์ มีเก้าอี้ทรงคอนเทนเนอร์น่ารัก

the-bloc-04

the-bloc-05

the-bloc-06

รอบๆมีที่นั่ง ที่ถ่ายรูปสวยๆ เก้าอี้ก็แนวดี

the-bloc-07

the-bloc-08

ผมชอบไอเดียถังขยะมากๆ เพราะทำจากกระดาษ ไม่ต้องเปลืองถุงพลาสติกใส่ขยะ ถังขยะเป็นกระดาษก็ทิ้งได้ทั้งถัง แล้วเปลี่ยนถัง (กระดาษ)​ ใหม่เลย

the-bloc

เอาล่ะ เดินชมกันสักพัก (จริงๆพอถึงร้าน เราเข้าห้องน้ำก่อนเลย ห้องน้ำที่นี่เป็นตู้คอนเทนเนอร์ แหม่ ตู้คอนเทนเนอร์ติดแอร์นี่มันเย็นสบายดีจริงๆ

ว่าแล้วเราเข้าไปร้าน Think Cafe พร้อมๆกันเลยดีกว่า

think-cafe-the-bloc-18

ร้านกาแฟมีไอเดีย นี่คือนิยามของร้านนี้

think-cafe-2

บรรยากาศหน้าเค้าเตอร์

think-cafe-the-bloc-05

สั่งเบเกอรี่ข้างล่างก่อนดีกว่า คนเยอะมากๆ วิธีคือสั่งอาหาร ถ้ามาหลายคนก็ไปจองโต๊ะก่อน อยากนั่งติดแอร์ ข้างนอก ข้างบน มีที่นั่งเยอะดีครับ

think-cafe-the-bloc-12

ระหว่างที่ภรรยาและเพื่อนสั่งเบเกอรี่ เราก็เดินสำรวจร้าน

think-cafe-the-bloc-06

ร้านทำจากตู้คอนเทนเนอร์ ตกแต่งน่ารักๆ มีกิ๊บเล็กๆน้อยๆขาย

think-cafe-the-bloc-09

think-cafe-the-bloc-04

Think Cafe นี่มีคอนเซ็ปต์คือ ไอเดีย เป็นหลอดไฟ สื่อการปิ๊งไอเดียทุกๆวัน

think-cafe-the-bloc-07

เราเดินดูของไปเรื่อยๆ

think-cafe-the-bloc-08

think-cafe-the-bloc-03

ร้านทำด้วยตู้คอนเทนเนอร์ มีส่วนรับลม และติดแอร์ในตู้คอนเทนเนอร์ มี 2 ชั้น บริเวณใกล้ๆกันเป็นร้านอาหาร TREEBOX สองชั้นเหมือนกัน แต่ด้านบนไม่เชื่อมถึงกัน

think-cafe-the-bloc-01

หากเป็นปกติ โต๊ะเหล็กขึ้นสนิมแบบนี้อาจจะดูไม่สวย ไม่น่าดู​ แต่พอมาอยู่ในร้านนี้สวยดีแฮะ แนวดีอ่ะ อยู่ที่มุมมองเราจะมองยังไง

think-cafe-the-bloc-15

เอาล่ะ เราขึ้นมาบนชั้น 2 กันดีกว่า ตามมาเลยครับ

think-cafe-2nd-fl

 

think-cafe-the-bloc-02

ภาพนี้วัดแสงแปลกๆ อาจจะเป็นการตั้ง White Balance ของผมด้วยแหล่ะ

think-cafe-the-bloc-11

ขึ้นมาด้านบนจะเป็นตู้คอนเทนเนอร์ ห้องแอร์​ และส่วนที่เปิดรับลมธรรมชาติ ผมชอบหญ้าเทียมแบบนี้สุดๆ อารมณ์เหมือนเราเดินขึ้นบนบนดาดฟ้าตึกแล้วมีหญ้าเนียม น่านั่งมาก (ห๊ะ ไม่ใช่ละ เค้าให้นั่งบนเก้าอี้ แหม่)

think-cafe-the-bloc-16

ภาพบน (ซ้ายล่าง) เป็นอีกฝั่งของชั้นบนร้าน TREEBOX ข้ามมาหากันไม่ได้ ทานเบเกอรี่นั่งโต๊ะฝั่ง Think Cafe แต่ถ้าทานอาหาร น่าจะสั่งเบเกอรี่ไปทานในร้านก็น่าจะได้ (ไม่ได้ถามพนักงานนะ)

think-cafe-the-bloc-10

ถ้าด้านบนไม่มีพนักงานก็กดเรียกให้มาเก็บโต๊ะได้ แต่ส่วนใหญ่เราจะเก็บเอง ไปกองบนโต๊ะว่างๆแทน แล้วพนักงานขึ้นมาเมื่อไหรก็ให้เก็บไป อันนี้จริงๆก็ไม่ถูกต้องสักเท่าไหร แต่ผมลองกดแล้วพนักงานไม่เห็นขึ้นมาเลยต้องเก็บกันเอง (มันไม่ได้ลำบากอะไรไง)

think-cafe-the-bloc-13

เอาล่ะ เบเกอรี่มาแล้ว Teddy Cake ทำน่ารักซะจนไม่กล้ากิน >_< แต่พอได้กินนี่ชุ่มปากมาก อร่อย แต่กินเสร็จแอบต้องกินน้ำเปล่าเยอะๆ หรือทานเครื่องดื่มเปรี้ยวๆ ตัดหวานสักหน่อย

think-cafe-the-bloc-14

เบเกอรี่ที่เราสั่งทานกัน (ไม่ได้ทานกันสองคนนะ แย่งกันกินมะรุมมะตุ้มกันหลังจากทำพิธีถ่ายรูปกันเรียบร้อย ที่เห็นนี่คือ Japanese Fruit Crepe อร่อยดี

think-cafe

โดยรวม บรรยากาศในร้าน จะมีหนุ่มสาวมาทานเค้กกัน ทุกคนถ่ายรูป อัพ IG ผมนั่งชั้นสองห้องแอร์ มีเด็กมัธยม มหาวิทยาลัยมานั่งทำงาน ทำการบ้าน รายงาน เตรียมสอบ นั่งได้เป็นวันๆ มีปลั๊กไฟในบางจุด ด้านบน เก้าอี้เวลาขยับ ออกจะเสียงดังไปสักนิด อาจจะเป็นที่พื้นด้วยแหล่ะ แต่โดยรวมบรรยากาศดี น้องๆคงเห็นกลุ่มพวกพี่มัวแต่ถ่ายรูป ยังไม่ยอมกิน ฮ่าๆ ขอโทษทุกคนด้วยนะครับ เราอาจจะเสียงดัง เพราะตื่นเต้นกับร้านและเค้ก หุหุ

ขอบคุณ ทรูมูฟ เอช เอื้อเฟื้ออุปกรณ์ OPPO Neo ทดสอบ (ติดตามชมรีวิวได้ในบล็อกถัดไป)

Facebook ร้าน

Facebook โครงการ TheBLOC

วันไหนมีตลาด ลองตรวจสอบได้จาก Facebook Container Market