คิดถุ๊ง คิดถุง ซื้อของชิ้นเล็ก ไม่รับถุงพลาสติก

เคยได้ยินโครงการ คิดถุ๊ง คิดถุง ของเซเว่น จาก CP นานแล้ว เป็นโครงการน่ารักดีครับ ชวนเรางดรับถุงพลาสติก เท่าที่ดู เซเว่นเองก็พยายามลดการให้ถุงพลาสติกพร่ำเพร่อ ใส่ของรวมกันในถุง สำหรับผมถ้าเอาเป้ เอากระเป๋าไปก็มักจะใส่ถุงพลาสติก ของชิ้นเล็ก ซื้อของไม่เกิน 5 ชิ้น ถ้าพอถือได้ผมก็ไม่รับถุงพลาสติก เห็นโฆษณาบนรถไฟฟ้า น่ารักดีครับ

รายละเอียดโครงการ

โครงการนี้เป็นของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม มีการดำเนินการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะเรื่องของการลดใช้ถุงพลาสติก เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคตระหนักถึงผลกระทบของถุงพลาสติก กระตุ้นให้ผู้บริโภค “คิดก่อนใช้ถุงพลาสติก” และ “ปฏิเสธการรับถุงพลาสติก” มาตลอด ภายใต้โครงการ 7 Go Green ตั้งแต่ปี 2552

Screen Shot 2557-02-02 at 3.28.22 PM

ก่อนหน้านี้ จำได้ว่ามีกิจกรรม “คิดถุ๊ง คิดถุง ชวนคนไทยลดใช้ถุงพลาสติก” ซีซั่นที่ 1 ปี 2555 กับการประกวดคลิป VDO ชวนคนไทยลดใช้ถุงพลาสติก และ ในซีซั่น 2 ปี 2556 ชวนคนไทยลดใช้ถุงพลาสติก เมื่อซื้อสินค้าชิ้นเล็กไม่รับถุงพลาสติก ล่าสุด โครงการ “คิดถุ๊ง คิดถุง ชวนคนไทยลดใช้ถุงพลาสติก” พัฒนามาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้แนวคิดรอบครัวถุง ชุดอย่าพลากครอบครัวฉันไป ตลอดปี 2557 อันนี้ผมประทับใจเพราะเห็นโฆษณาบนรถไฟฟ้า ปีที่ผ่านๆมาอาจจะมีการจัดโครงการ แต่ผมอาจจะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่โดยสารรถไฟฟ้าประจำได้เห็นโฆษณานี้แล้วประทับใจ เกิดแรงบันดาลใจสำนึกงดใช้ถุงพลาสติก

คิดถุ๊ง คิดถุง” เป็นหนึ่งในโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ของเซเว่น อีเลฟเว่น โดย บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร เซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย

ข้างบนนี้เป็นเพียง teaser ครับ แนะนำให้ดู MV เต็มได้ที่ KidToong

อย่าลืมบอกคนรอบข้างนะครับ “ซื้อของชิ้นเล็ก ไม่รับถุงพลาสติก”