แนะนำลายแทงการเดินงาน #MobileExpo ครับ

จากที่ผมเดินงานทุกครั้ง เวลาผมจะซื้ออะไรสักอย่าง ผมจะสอบถามทุกร้าน ล่าสุดปีที่แล้วผมซื้อ Samsung Galaxy Note 8 ในงานครับ

tme2014

ข้อดีของการซื้อมือถือ อุปกรณ์ในงานนี้คือ ส่วนลด น่าจะ 500 – 1,000 บาทครับ ผมคิดว่าส่วนลดพวกนี้ เราได้ของแถม กันรอย เคส เอาเงินที่เป็นส่วนต่างจากส่วนลดไปซื้อหูฟัง ลำโพงบูธทูธ เพิ่มเติมดีกว่า เพราะเอาจริงๆซื้อในราคาปกติ เราจะต้องซื้อกันรอยหน้าจอ เคส power bank เพิ่มอยู่แล้ว ก็รวมๆพันอัพ

โพยคำถามครับ – เงินสด มีส่วนลด​ไหม บัตรไหนเข้าร่วมบ้าง ของแถมมีอะไรบ้าง เป็นยังไง ประกันยังไง แนะนำให้เตรียมให้พอครับ ทั้งเงินสดและวงเงินบัตรเครดิต

– เดินทุกบูธ ถามทุกร้านครับ ถามมันให้หมดทุกร้านในงาน เอาราคา ส่วนลด ของแถม เปรียบเทียบกัน อันนี้จะใช้เวลานานมาก แนะนำไปเที่ยง กินข้าวอิ่มแล้วเดินทั่วงานจนเย็นจนค่ำเลยก็ได้
– ชั้นเชิงพนักงานขาย ปีก่อนผมซื้อ Galaxy Note 8 จากร้านแห่งหนึ่งมีรูปกล้วย (คงไม่ต้องเดานะ)​ เหตุเพราะชั้นเชิงการขายของพนักงาน ไม่ใช่ถามคำถามคำ แต่เสนอขายบริการ ประกันกล้วย กล้วย เป็นประกันอุบัติเหตุ ตก หล่น แตก หาย ก็เคลมได้ ผมซื้อจากที่นี่แหล่ะครับ เพราะชั้นเชิงการขายที่นำเสนอ offer ให้ลูกค้าน่าสนใจ ผมคิดว่าเอาส่วนลดเนี่ยแหล่ะมาจ่ายประกันนี่ ถูกกว่าค่าเปลี่ยนจอถ้าจอแตกอีกนะครับ
– พนักงานพวกถามคำตอบคำ อย่าได้หวังจะได้เงินจากผม อันนี้เป็นปัจจัยในการเลือกร้าน แม้ว่าของแถมอาจจะล่อตาล่อใจในวันที่พนักงานอารมณ์บูดก็ตาม
– มือถือ แท็ปเล็ต แอร์การ์ด Pocket Wi-Fi บางรุ่น หาข้อมูลให้ดี ว่ารองรับเครือข่ายไหน จำง่ายๆ AIS 900/2100MHz, dtac & true 850/2100MHz TOT 2100MHz ถ้าซื้อผิดไม่รับเปลี่ยนหรือคืนทุกกรณีนะครับ อาจโดนล็อกซิม หรือใส่ซิมอื่นได้แต่ใช้ได้แค่ EDGE ใช้ 3G ไม่ได้
– ขอดูของแถม อย่าเกรงใจเขา ผมขอดูเคสแถมทุกร้าน จนมาเอาร้านนี้ แต่ใช่ว่าเคสแถมจะดีนะครับ ห่วยเพราะแม่เหล็กมันดูดแรงไป เอาเคสพับไปข้างหลังแล้วจอดับ ต้องซื้อเคสใหม่เอง สรุปว่าเคสแถม ก็แถมๆมาเหอะ สุดท้ายก็ซื้อเองอยู่ดี ของแถมที่โอเคก็คือกันรอย แต่ถ้าแถมแบบห่วยๆ สุดท้ายไม่กี่เดือนก็ต้องซื้อติดใหม่เองอยู่ดี
– เผื่อเวลาให้มากๆ อย่าไปตอนหลังเลิกงานตอนใกล้ปิด เราจะลน ผมใช้เวลาเดินในงานหลายชั่วโมง ถามทุกร้าน เดินวนไปมาให้แน่ใจ
– เช็กสภาพกล่อง ตัวเครื่อง ให้ดี เทสด้วยแอพอะไรก็เทสไป เสียเวลาเทสตรงที่รับของนั่นแหล่ะ ผิดปกติก็ขอเคลมทันที
– ระวังกระเป๋าสตางค์ให้ดี ผมเองล้วงกระเป๋าตัวเองตลอด เอาเป้มาสะพายด้านหน้า แม้จะติดพุงก็ตาม (ฮา)
– สอบถามประกัน ใบรับประกัน เงื่อนไขการเปลี่ยนเครื่องให้ดี
– ถ้าใครพาแฟน หรือเพื่อนสาวมาด้วย ถ้าเขาไม่ได้รู้เรื่องมือถือ อย่าพาไปด้วยครับ เพราะคุณจะเดินร้านนั้น ออกร้านนี้ ถามโน่นนี่จุกจิก เพื่อให้ได้ offer ที่ดีที่สุด คุณเธออาจเบื่อและอาละวาดได้ (อันนี้ไม่ใช่กรณีของครอบครัวผมนะครับ แต่เคยพาเพื่อนไปพันธุ์ทิพย์​ หนักเลยล่ะ เพื่อนเดินตามเราขาลาก ไม่รู้เรื่องคอมเลย เดินตามต้อยๆๆ หลายชั่วโมง) ​นึกภาพเหมือนผู้ชายอย่างเราเดินตามผู้หญิงช้อปแหล่ะครับ ไม่รู้เรื่องอะไรเลยกับพวกครีม เครื่องสำอางค์ เสื้อผ้า (แต่เราก็ยอมถือของเดินตามใช่มะ ฮ่าๆ)​ แต่กับมือถือ คอม ไอที นี่ยิ่งหนัก สาวๆเดินตามพาลจะเบื่อ
– สำรวจราคาข้างนอก ว่าต่างกันเยอะไหม ของแถมมีมูลค่าแค่ไหน รับของแถมได้เลยหรือเปล่า ขอนามบัตรไว้

ขอให้โชคดีได้ของถูกใจในงานครับ

@yokekung