กินไป เล่าไป ว่าด้วยเรื่องบัตร Swensen’s Fanclub Card 2014

swensens-fan-club-card-01_zps9c65b8d4

ผมเคยสมัครสมาชิกบัตร Swensen’s Fanclub Card เมื่อปี 2012 แต่พอปี 2013 ก็ไม่ได้สมัคร เพราะคิดว่าไม่คุ้ม และด้วยความ Fail ของบัตรสมาชิกในปี 2012 ของ Swensen’s Fanclub Card ก็คือ การมีส่วนลดนี่ดีนะ เดือนไหนลดอะไร วันไหนลดอะไร ผมชอบมาก แต่ตอนนี้ใครจะไปพกทุกบัตร และสติกเกอร์ไปด้วย เพราะไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ Swensen’s มากขนาดนั้น ทำให้พลาดหลายสิทธิไป เพราะเราไม่ได้พกบัตรและสติกเกอร์ติดตัวไว้ตลอดเวลานั่นเอง อย่าลืมว่าตอนนี้เราต้องพกหลายสิบบัตรสมาชิก คราวก่อนผมแนะนำ CRG Card น่าสนใจมากเพราะในเครือเดียวกัน ใช้บัตรเดียวกันได้สบาย แบบไม่ต้องพกหลายบัตร อยากให้ Swensen’s ทำบัตรแบบนี้ในเครือเดียวกันด้วยน่าจะดี

swensens-fan-club-card-04

แต่สำหรับ Swensen’s จำได้ว่าปี 2012 มีความ Fail เรื่องสติกเกอร์หาย และที่แย่ไปกว่านั้น พนักงานไม่ได้ให้สติกเกอร์มาด้วย ยิ่งอดได้ส่วนลด แถมบางคนไม่ได้นำสติกเกอร์มาที่ร้านด้วย (Swensen’s ผมว่าเป็นร้านที่เดินผ่านอยากกินหรือกินข้าวอิ่มแล้วอยากหาของหวานก็เดินเข้าไปเลยนะ ไม่ใช่ร้านที่เราจะเตรียมสติกเกอร์ส่วนลดไว้ล่วงหน้า หรือหยิบบัตรส่วนลดติดตัวไปตลอดเวลา) ย้อนไปดูใน Facebook weloveswensens ก็มีคนร้องเรียนเรื่องสติกเกอร์ส่วนลดหาย และพนักงานไม่ได้ให้สติกเกอร์ส่วนลดมาพร้อมกับตอนสมัคร

swensens-fan-club-card-05

ผมข้ามปี 2013 ไป ไม่สมัครสมาชิกเพราะคิดว่าได้สติกเกอร์ปี 2012 แล้วใช้ไม่คุ้ม เงื่อนไขเยอะ ถ้ามีแอพก็คงจะดีไม่ต้องพกสติกเกอร์ให้ลำบาก มาถึงปี 2014 กับ Swensen’s Fanclub Card 2014 แม้ว่าจะไม่มีคูปองส่วนลด แต่ผมชอบลายมากๆ ภรรยาเลือกให้นี้โคตรชอบ เพราะหน้าเหมือนผมและเป็นตัวแทนครอบครัวเราเลยนะเนี่ย

swensens-fan-club-card-2014

ดูในเพจ Facebook weloveswensens เห็นว่ามีให้ลงทะเบียนสมาชิกโดยนำข้อมูลบัตรสมาชิก Swensen’s Fanclub Card 2013 ให้กรอกรับส่วนลดพิเศษ แต่กับปี 2014 นี้ไม่มีข้อมูลกิจกรรมบนเพจเลย อันนี้งงเพราะแต่ละปี Swensen’s จัดโปรโมชั่น Offline / Online ต่างกัน แบบนี้ลูกค้าเห็นว่าคุ้มก็สมัคร ไม่คุ้มก็ไม่สมัคร มันจะไม่ได้ลูกค้ายาวต่อเนื่อง ไม่มีความ loyalty กับแบรนด์

swensens-fan-club-card-02

แต่ปีนี้ผมสมัคร Swensen’s Fanclub Card 2014 ในวันสิ้นปีพอดี เพราะเราได้พาลูกมาทานบ่อยๆ ได้ scoop แถมก็คุ้มแล้ว ไม่ได้ต้องการส่วนลดอะไรมากมาย แต่เมื่อสำรวจความเห็นแล้ว บางคนอาจจะชอบแบบมีคูปองส่วนลดมากกว่า บางคนอาจจะไม่ชอบเลยไม่ยอมสมัครในปี 2014 นี้ นี่แหล่ะครับการที่ทำโปรโมชั่นแบบนี้ ทำให้ลูกค้าไม่เกิดความจงรักภักดีกับแบรนด์ คือใช่ ยังกิน Swensen’s อยู่ แต่เขาไม่ได้ mind ส่วนลดอะไรเพราะบางครั้งยุ่งยาก วุ่นวาย เช่น ต้องพกสติกเกอร์มาด้วย ส่วนผมเฉยๆ เพราะได้ส่วนลด 10% ก็ถือว่าคุ้ม แถมได้ 1 แถม 1 ทุกวันอังคารก็น่าสนใจอยู่

swensens-fan-club-card-03

Swensen’s Fanclub Card 2014 มีส่วนลด 10% ตลอดปี ฟรี 1 Scoop และ ซื้อ 1 ฟรี 1 Scoop ทุกวันอังคารผมก็พอใจแล้ว แต่อย่าถามว่าปีหน้าจะต่ออายุสมาชิกอีกไหม คือกินน่ะกินแน่ๆ ส่วนการต่ออายุลูกค้าจะต้องดูความคุ้มก่อน แต่ที่แน่ๆ คูปองที่ต้องนำสติกเกอร์ไปด้วยทุกครั้งที่โคตร Fail เลยครับ

ทิ้งท้าย กำลังค้นหาว่ามีคนบ่นเรื่องบัตร Swensen’s บ้าง เจอบล็อกเพื่อนบ้าน phonomenon ด้วย ฮ่าๆ แต่ไม่เกี่ยวกับบัตรนะ เรื่องบัตรมั่วของ Swensen’s ผมไม่เคยเจอ แต่เอากระทู้มาฝากให้พิจารณากันเองครับ ท้ายที่สุดแล้ว ถ้าพนักงานมาขายผมตอนอารมณ์ดีๆ ครอบครัวเราน่าจะได้อุดหนุน Swensen’s Fanclub Card ต่อเนื่องนะครับ