ชวนอ่านแรงบันดาลใจจาก 101 bloggers พร้อมตั้งเป้าหมาย กับ MakeTheDifference


mtd-101

หลายๆคนคงเคยได้ยินชื่อโครงการ MakeTheDifference กันมาบ้างแล้ว เป็น Social Network ในรูปแบบใหม่ที่จุดประกายจาก “แรงบันดาลใจ” แล้วทำให้ถึงฝันตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ ยกตัวอย่างง่ายๆ เวลาที่เราจะลุกขึ้นมาทำอะไร มันอาจจะต้องมีอะไรสักอย่างที่ดลใจ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับเรา ฮึดทำสิ่งนั้นให้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย

ชีวิตผม มีเป้าหมาย มีความฝัน แรงบันดาลใจของผมคือ การทำให้คุณพ่อคุณแม่ของผมภูมิใจ แล้วผมก็ทำมันได้ และสิ่งที่ผมภูมิใจที่สุดก็คือ พ่อผมเลิกบุหรี่ได้ช่วงประมาณปี 2533 (น่าจะตอนผมอยู่ ม.ต้น) แต่สุดท้าย ปี 2550 ท่านก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด สิ่งที่ท่านทำได้คือการเลิกบุหรี่ โดยมีลูก เป็นแรงบันดาลใจ ผมเองก็เช่นกัน ผมมีลูก ผมก็อยากจะทำหลายๆอย่างเพื่อลูกของผมเช่นกัน

logo

ผมได้มีโอกาสเป็น 1 ใน 101 คน ในการเขียนบทความสร้างแรงบันดาลใจใน Social Network MakeTheDifference กับโครงการ MTD101 ซึ่งนำแรงบันดาลใจจาก bloggers กว่า 101 คนทั่วประเทศไทยมาบอกเล่าถึงแรงบันดาลใจในการทำสิ่งต่างๆ

mtd101-yokekung

ผมเขียนบทความ “ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ เมื่อแรงบันดาลใจมาจากลูก” ไว้บนเว็บไซต์ MakeTheDifference.org ซึ่งในเว็บไซต์ สามารถสมัครสมาชิกใหม่หรือล็อกอินผ่าน Facebook เพื่อร่วมให้กำลังใจ หรืออยากจะเขียนสร้างแรงบันดาลใจก็ทำได้เช่นกัน รวมไปถึงการตั้งเป้าหมาย แล้วให้เพื่อนเราเข้ามาเชียร์หรือให้กำลังใจ มีการ Follow กันเหมือนกับ Social Network ปกติ

Make THE Difference SOCIETY คืออะไร

ผมเชื่อว่า แต่ละคนเวลาจะทำอะไรก็น่าจะมีคนที่เป็นไอดอล หรือเป็นแบบอย่างให้เราฮึดทำให้ได้ ชุมชนออนไลน์ก็เป็นส่วนหนึ่งของการเริ่มต้นและสร้างแรงบันดาลใจ ไปทำความรู้จักกับ Make THE Difference SOCIETY กัน