สร้างไปรษณียบัตรถวายพระพรผ่านแอพ i-Post-a-card กับไปรษณีย์ไทย

ในยุค Social Network แบบนี้ ไปรษณีย์ไทย ปิ๊งไอเดียการทำไปรษณียบัตรถวายพระพรดิจิตอล ชวนโหลดแอพส่งฟรีทุกถ้อยคำถวายในหลวง

i-post-a-card-king

ไปรษณีย์ไทยจับมือโค้ดเกียร์ส (Code Gears Co., Ltd) ชวนพสกนิกรทุกหมู่เหล่าส่งไปรษณียบัตรถวายพระพรผ่านมือถือ ในโครงการ “ทุกถ้อยคำจากใจ…ถวายในหลวง” เพียงโหลดแอพ iPost-a-Card iOS และ Android ส่งข้อความไปพิมพ์บนไปรษณียบัตรจริงเพื่อรวบรวมขึ้นทูลเกล้าฯ ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา

ไปรษณีย์ไทยได้เปิดโอกาสให้ร่วมแสดงความจงรักภักดีด้วยการถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้อย่างสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น เพียงพิมพ์ข้อความผ่านแอพลิเคชั่น “iPost-a-Card” ที่ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้ง iOS และ Android โดยเข้าไปในกิจกรรมที่ชื่อ “ทุกถ้อยคำจากใจ…ถวายในหลวง”

greeting-card-for-king-i-post-a-card

อธิบายสั้นๆ i-Post-a-card เป็นแอพที่ทำให้เราสร้างโปสการ์ดได้จากรูปถ่ายของเราเอง แล้วทางไปรษณีย์ไทย รับหน้าที่พิมพ์ลงบนกระดาษโปสการ์ดให้เรา ปกติจะเสียค่าพิมพ์และจัดส่งตามรูปแบบของโปสการ์ด และระยะทางในการส่ง (ในประเทศ/ต่างประเทศ) จากแอพ สู่กระดาษโปสการ์ดส่งถึงที่อยู่ไปรษณีย์ผู้รับได้จริง อ่านรีวิว

“กิจกรรมนี้เป็นความร่วมมือระหว่างไปรษณีย์ไทย กับบริษัท โค้ดเกียร์ส จำกัด พันธมิตรทางธุรกิจที่ร่วมทำแอพฯนี้ขึ้นมา โดยทุกข้อความถวายพระพร จะมีการนำไปพิมพ์ลงบนไปรษณียบัตรแต่ละใบ ก่อนรวบรวมนำขึ้นทูลเกล้าฯถวายต่อไป ทั้งนี้เริ่มเปิดรับข้อความตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2556”

คุณสมบัติของ iPost-a-card เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้กับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน แทบเล็ต นำภาพถ่ายส่วนตัวสร้างโปสการ์ดได้เอง ให้ไปรษณีย์ไทยแปลงโฉมเป็นโปสการ์ดจริง ส่งไปรษณีย์ได้จริง และสามารถบันทึกคลิปวิดีโอทั้งภาพและเสียงความยาว 15 วินาทีแนบไปในรูปผ่าน QR Code บนโปสการ์ดเพื่อให้ผู้รับสแกนดูได้เสมือนหนึ่งเป็นโปสการ์ดมีชีวิต นี่คือผลงานจากไปรษณีย์ไทยและ Code Gears Co., Ltd

ข้อมูลจาก ไปรษณีย์ไทย
www.facebook.com/iPostacard