เดินไป เล่าไป แบ่งปันความสุขในงาน Happy Post Office ปณ.แห่งความสุข

ไปรษณีย์ไทย เนรมิตลานจตุรัสไปรษณีย์ อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง (อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก) เป็น “ปณ.แห่งความสุข” ระหว่างวันที่ 19 ธันวาคม 2556 – 10 มกราคม 2557 มีไฮไลท์คือต้นคริสต์มาสกล่องของขวัญสูง 8 เมตร ต้นเดียวในประเทศไทย ใครชอบถ่ายรูปกับต้นคริสต์มาสในฤดูหนาวส่งท้ายปีแบบนี้ ถ้าทุกปีไป Central World, Siam Paragon แนะนำที่นี่ และถ้ามาในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดเทศกาล (20-22, 27-31 ธ.ค. 56 และ 1, 3-5, 10 ม.ค. 57) ตั้งแต่ 17.00 น.เป็นต้นไป มีร้านค้าให้ชิมช้อปของดีประจำถิ่นจาก 16 ชุมชนบนถนนเจริญกรุง และคอลเลคชั่นพิเศษจากไปรษณีย์ไทย ให้นักสะสมช้อปและเลือกซื้อเป็นของขวัญให้กันได้ด้วย

ผมเพิ่งเคยมาครั้งแรก ประทับใจในความสวยงามในยามค่ำคืนของที่นี่จริงๆครับ เยี่ยมชมไปรษณีย์กลางแบบ Multimedia [Flash Player]

นอกจากนี้ยังเอาใจชาว Social Network ที่ชอบอัพ Facebook, Instagram เพียงโพสต์ภาพที่ถ่าย ณ “ปณ.แห่งความสุข” พร้อมข้อความประทับใจ ติดแท็ก #grandpostal และแท็กมา @ThailandPost ลุ้นรับรางวัลภาพถ่ายยอดเยี่ยม 10,000 บาท ภาพถ่ายดีเด่น 5,000 บาท และภาพถ่ายประจำสัปดาห์ 2,000 บาท

สำหรับใครที่ไม่เคยมาที่นี่ อาคารไปรษณีย์กลางนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้บูรณะใหม่แต่ยังคงไว้ซึ่งความงดงามทีทรงคุณค่าทางสถาปัตยกรรมและประติมากรรมตามแบบเดิม ทำเป็นห้องจัดประชุมสัมมนา งานจัดเลี้ยง และการจัดนิทรรศการ เข้าไปดูแล้วสวยมากๆ ผมแวะไปร่วมงานในวันเปิดงานวันแรก เก็บบรรยากาศมาฝากกันครับ

ถ้าเคยถ่ายรูปที่ CentralWorld น่าจะพอรู้ว่าพร็อพถ่ายรูปเก๋ๆ เป็นยังไง ที่นี่มีพร็อพถ่ายรูปเก๋ๆ อย่างภาพนี้โผล่หัวมาจากซองจดหมาย น่ารักดี

พวกคอลเล็คชั่นไปรษณีย์ก็มีเยอะ

พร็อพถ่ายภาพมีเยอะแบบไม่ต้องแย่งกัน ไม่ต้องต่อคิวรอกันยาว มีบูธของ iPost-a-card มาแสดงด้วย ให้เราเอารูปที่เราถ่าย สั่งทำโปสการ์ดส่งส่งถึงที่อยู่ได้จริง

เห็นว่ามีการแสดงคอนเสิร์ตด้วย แถมมีการแสดงสถาปัตยกรรม อันนี้ผมว่าคล้ายๆพวกแสงสีเสียงด้วย มีการแสดงเป็นรอบๆ ขออภัยที่ภาพอาจจะไม่ได้สวยมากนัก เพราะคนเยอะครับ ยังไงก็อยากชวนเพื่อนๆไปถ่ายรูปกับคนรู้ใจนะครับ หนาวๆแบบนี้ กุมมือคนรู้ใจถ่ายรูป หาอะไรกินแถวเจริญกรุงก็เป็นความทรงจำที่ดี ร่วมเค้าดาวน์สวัสดีปีใหม่ 2557 กันครับ

ชมภาพบน Facebook ผม

ข่าวจากไปรษณีย์ไทย