นั่งไป เล่าไป Acoustic Coffee รัชโยธิน ร้านกาแฟสวย น่ารัก มีปลั๊ก รักเลย

1184968_10151577850396962_1065838950_n

ก่อนหน้านี้ ใครที่เคยไปเมเจอร์ รัชโยธิน โดยเดินทางด้วยรถตู้ รถเมล์ อาจจะเคยไปรอรถเมล์ที่ป้ายหน้าคอนโด The Seed Terre Ratchayothin คอนโดสีส้มสวย ซึ่งหน้าคอนโด ตรงป้ายรถเมล์ จะมีร้านกาแฟชื่อ Acoustic Coffee ผมเองก็เคยมีโอกาสได้ผ่านร้านนี้หลายครั้ง แต่ไม่ได้แวะ จนถึงโอกาสที่นัดกองถ่าย รายการ Click IT จึงได้มีโอกาสได้นั่งซึบซับบรรยากาศที่ร้านและนำมาบอกต่อ

Acoustic Coffee - 01

ร้าน Acoustic Coffee ตกแต่งสวย ใช้สีส้ม เหลือง เข้ากับบรรยากาศของคอนโด ซึ่งผมเองก็ชอบคอนโดนี้อยู่แล้ว สวยดี ร้านนี้มี 2 ชั้น ชั้นบนจะมีที่นั่งทานกาแฟ (แต่ช่วงที่แดดร้อน ไม่สะดวกเท่าใดนัก)

Acoustic Coffee - 02

เนื่องจากร้านนี้ เป็นร้านที่อยู่หน้าคอนโด มีที่จอดรถ แต่อาจจะเป็นอุปสรรคสำหรับคนที่นัดพบกันหลายคน ถ้าต่างคนต่างเอารถมา เพราะที่จอดรถไม่เพียงพอเนื่องจากเป็นที่จอดรถของคอนโด ดังนั้นหากเป็นไปได้ จอดรถที่เมเจอร์ รัชโยธิน แล้วเดินมาที่ร้านกาแฟดีกว่า

Acoustic Coffee - 03

วันที่ผมไปถ่ายรายการ ผมไปถึงบริเวณร้านตั้งแต่ 8.30น. แต่ยังไม่เดินเข้าไปในร้านเพราะร้านเปิด 9 โมง แต่เวลา 9 โมงนิดๆ ผมก็ผลักประตูเข้าไป พบว่าข้างในร้านตกแต่งสวยดี มีที่นั่งเยอะ และสิ่งที่ผมมากคือ มีโปสการ์ดขายใบละ 20 บาท

Acoustic Coffee - 04

มีบันไดขึ้นไปชั้นบนด้วย เปิดโล่ง Open Air แต่ตอนกลางวัน ไม่เหมาะสักเท่าไหรเพราะแดดร้อน

Acoustic Coffee - 05

เมนูอาหาร เครื่องดื่ม ก็จะมีแซนวิส ขนมปัง ขนมเค้ก เบเกอรี่ ไอศครีม วาฟเฟิล

Acoustic Coffee - 06

แต่วันนั้นผมทานข้าวอิ่มมาแล้ว จึงลองชาเขียวนม อร่อยดี ไม่หวานมาก และสำหรับคนที่อยากมานั่งทำงาน ที่ร้านมีปลั๊กให้เสียบด้วยหลายจุด อันนี้ชอบมากๆ เพราะผมเองก็ชอบเอาโน้ตบุ๊ก แท็ปเล็ต ไปนั่งทำงาน ส่วน Wi-Fi หายห่วง ยังไงก็มีให้ใช้อยู่แล้ว

ส่วนรสชาดกาแฟ เนื่องจากผมไม่ดื่มกาแฟ (ดื่มแล้วแพ้ เพราะง่วงนอน ปวดหัว มึนหัวมาก) ก็เลยอยากให้มาใช้บริการกันเองครับ ย้ำเรื่องที่จอดรถว่าหากไม่ใช่วันธรรมดาตอนเช้า (ตอนผมไป คือช่วงเช้าของวันอังคาร คนไม่เยอะ มีลูกค้าต่างชาตินั่งแค่โต๊ะเดียว) แต่ถ้าเป็นตอนเย็น หรือวันหยุด แนะนำให้จอดรถสถานที่ใกล้เคียงแทนครับ

แผนที่