มองตลาด SmartPhone ใน Q3 2013 ทาง Samsung มีอะไรมาโชว์?

samsung-tab-3-01

เมื่อวานได้มีโอกาสเข้าร่วมงาน blogger day ของ Samsung ในธีม Chocolate ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ของ Samsung ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2013

สำหรับผม การไปงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์แบบนี้ อาจจะไม่ได้มองแค่เรื่องการเปิดตัวสินค้า แต่เรามองตลาดโดยรวม เพราะถือว่าการขยับตัวของ Samsung ก็เท่ากับการขยับตัวของตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก

 Samsung ได้เปิดตัว Samsung Galaxy Tab 3 อันเป็นผลงานหลังจากเปิดโลกใหม่ของแท็ปเล็ตขนาดเหมาะมือกับ Tab 7″ ตัวแรก สำหรับงานนี้ ได้มีการเปิดตัว PM ใหม่ (Product Manager)

(แอบคิดว่า เปิดสินค้าใหม่ พร้อม PM ใหม่ ทุก Gen เลยแฮะ)

samsung-tab-3-04

Samsung Galaxy Tab 3 7.0 รองรับความบันเทิงและเน้นคนมีลูก แต่ถ้าอยากได้แท็ปเล็ตสเปคเทพ ต้อง Samsung Galaxy Tab 3 8.0 และครอบครัวยุคใหม่ต้องครอบครอง Samsung Galaxy Tab 3 10.1 ที่ผมจับตัวจริงแล้วชอบ เพราะความบางและเบาของมัน

samsung-tab-3-03

samsung-tab-3-02

สำหรับ Tab 3 นั้น ต่างจาก Tab 2 ทั้งเพรียว บางกว่า จับถนัดมือกว่า (ส่วนตัวชอบแท็ปตัวแรก เพราะจับถนัดมือมากกว่า) กล้องดีกว่า ส่วน Tab 2 ผมมองว่าจับไม่ถนัดมือสักเท่าไหร ส่วน Tab 3 ผมว่าน่าลอง ถ้าได้ลองเครื่องจริงๆ จะบอกเล่าให้อ่านครับ

samsung-galaxy-mega-01

samsung-galaxy-mega-03

samsung-galaxy-mega-04

samsung-galaxy-mega-06

ต่อมาเป็นการแนะนำ Samsung Galaxy Mega หลังจากที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่าจอใหญ่ สรุปว่า มีขาย 2 หน้าจอคือ 5.8 นิ้ว และ 6.3 นิ้ว (สีที่จำหน่าย 6.3 มีสีดำ 5.8 มีสีขาว)

samsung-galaxy-mega-02

ต้องบอกว่า Samsung มีผลิตภัณฑ์ครบทุกขนาดหน้าจอ ซอยย่อยเยอะมากจริงๆ เป็นทางเลือกให้คนที่ชอบอะไรที่แตกต่างกัน เลือกให้เหมาะกับตนเอง

samsung-galaxy-mega-05

ในงานมีการให้ blogger เล่นเกมแข่งกันด้วย ด้วยความที่จอใหญ่ ทำให้เล่นเกมได้สนุกและเพลิน แน่นอน หน้าจอใหญ่มีผลต่อคะแนนด้วย

นอกจากนี้มีการแนะนำ Samsung Galaxy Core กับ Dual SIM Dual Core 1.2GHz Ram 1GB 2 SIM Always On กล้องหน้า VGA กล้องหลัง 5MP ขายแยกค่าย 850/900MHz

samsung-galaxy-entry

Samsung Galaxy Star 2SIM Android ราคาประหยัด (มีขายสีดำ) ส่วน Samsung Galaxy Pockt Neo มาแทน Samsung Galaxy Y และ Samsung Galaxy Young เห็นราคาแล้วน่าสนใจ เหมาะกับคนเปลี่ยน 2G > 3G ถ้าซื้อให้พ่อแม่ใช้ LINE, Facebook ก็น่าสน แต่จออาจเล็กไปหน่อย

มองตลาดในระดับนี้ Samsung กวาดไปหมด เพราะ Samsung Galaxy Y กวาดไป 1.5 ล้านเครื่อง ส่วน Samsung Galaxy Pocket ขาย 4 แสนเครื่อง การันตีความสำเร็จ

samsung-galaxy-fame

นอกจากนี้มี Samsung Galaxy Fame รองรับ NFC ในราคาเบาๆ

ไม่น่าเชื่อว่า ฟังการพรีเซ็นต์จบไป พบว่า Samsung เปิดตัวมือถือ แท็ปเล็ต 10 รุ่น 10 ขนาดหน้าจอ หลายตัวขายเดือนหน้า

กำหนดการวางจำหน่าย

Samsung Galaxy Mega 5.8 และ Samsung Galaxy Mega 6.3 เริ่มขาย 3 ก.ค.นี้
Samsung Galaxy Core Dual Core 2SIM Dual Core ขายแยกค่าย 850/900MHz สีขาว/เมทาลิคบลู ขาย 6ก.ค.นี้

ขอขอบคุณ ไทย ซัมซุง อีเล็คทรอนิคส์ ที่เชิญเข้าร่วมงานครับ